34

2K 50 5
                                    

Adam pov.

Minulat ko ang aking mga mata at inilibot ang aking paningin sa kinalalagyan kong lugar.

"Buti naman at nagising kana. It's been an hour na nakahiga ka lang diyan sa kama at natutulog, at kanina pa namin nakitang naghilom na ang iyong sugat wala rin ang lason, for some good reason your girl did a good job, grabe inisip ko talaga ay mamamatay kana pero buti na lang at masamang damo ka kaya hanggang ngayon ay buhay ka pa din. " naguguluhang tinignan ko ang mukha nito what does he mean at teka nga bakit parang nanghihina ako ngayon sinubukan kong umupo ngunit pinigilan ako nito gamit ang paghawak sa aking balikat.

"Alam kong naguguluhan ka pa pero mahiga ka muna at ako na lang ang mag-papaliwang wag mo na munang subukan na tumayo dahil kagagaling mo pa lang. " i sigh at maayos na humiga at di ko na lang sinubukan pang tumayo, because i felt like something big happen at kailangan kong makinig dito para malaman ko kung ano yon.

"Kaninang umaga ay ang aga niyong naglakabay ng iyong reyna at ang tagal niyong bumalik pero dahil sa utos mo na kailangan ba dumito lang kami sa palasyo ay hindi na namin sinubukan pang hanapin kayo pero nang malapit na madilim ay narinig namin ang isang alulong it was like crying for help but still we can feel authority from that howl kaya kasama ang iba pang kawal ay hinanap namin kung saan nanggaling iyon at yon nga narating namin ang paborito mong lugar . At nakita namin na ikaw ay nakadapa at nakahubad ang pang-itataas habang nasa tabi mo ang isang puting lobo na hinang hina na kaya nilapitan namin kayo at kasabay non ay nawalan ng malay ang lobo.. " my eyes narrowed pinipilit kong i-proseso ang sinasabi nito at doon ko lang naalala ang mga nangyari and i can't help but gape..

"L-luna" i murmur while my eyes is half close.. Ngunit Pinipilit ko pa din kasi palakasin ang aking sarili dahil hindi maaaring mapahamak ito baka bumalik muli ang gumawa nito at patayin siya at ayoko na wala akong magawa.

"E-escape" i mouthed alam kong wala na akong lakas at di ako makakalaban pero eto makakaligtas pa ito kung tatakas ito pero imbes na makita kong magsaya ito ay nakita ko pa ang pagkainis nito sakin she even hiss na tila di nito nagustuhan ang aking sinasabi

"Shut up asshole how dare you command me! I told you i have my rights! Katawan ko ito kaya ako ang may desisyon. Kung di karin naman tanga bakit Kasi Iniligtas mo pa ako. " nanlalabo na ang aking paningin at hindi ko na masyadong maintindihan ang sinasabi nito ngunit paulit-ulit na tumatakbo sa isip ko ang iligtas ito. But I know she can still save herself at alam kong susundin niya ang nararapat.. Saka eto naman ang gusto niya ang mamatay ako kaya tiyak sasaya na ito..

I want her protected and i don't care kung tatakbo siya o tatakas ngayon basta alam kong ligtas siya..

"Q-queen b-be s-safe. " i said my last words dahil naramdaman kong nilamon na ako ng dilim. I already lost my consciousness i hope se can run away... Dahil di ko mapapatawad ang sarili ko kung may mangyari sakaniyang masama dahil sakin.

"S-shit!! S-sabihin mo nakatakas siya diba??.. " nagpapanic ang buo kong kalooban dahil sa mga posibilidad na aking naiisip.. N-no that white wolf hindi maaring siya iyon? Hindi naman siya ang kilala kong babaeng magbubuwis ng buhay para sa isang tulad ko i know she would do the right thing and that's to escape at hindi na magpakita sakin.

"Adam that white w-wolf---"

"N-no! Don't lie to me breeze alam kong hindi magagawa ni luna ang umupo lang sa tabi ko.. She is a bitch and a wild animal wala siyang pakealam sa kapakanan ng iba kundi sarili niya lang kaya alam kong ngayon ay nakatakas na siya.. Ngunit wag kang mag-alala hahanapin ko lang siya ulit. pasensya na kung nasira ko ang pagkakataon sana natin para sa ritual sadyang Nakalimutan ko kasing mabubuhay lang din pala ako kasi tanging siya lang ang makakapatay sakin. " napailing si breeze at umupo sa isang silya at humarap sakin nababakasan din ito ng inis. Teka bakit naman inis ito sakin at ang gago napasabunot a ng buhok. Alam ko naman na nagkamali ako dahil pinatakas ko si luna. Pero gagawin ko naman ang lahat para mahuli siya kaya.. Hindi na siya dapat mag-alala

The King's CurseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon