Chapter 3

438 16 1
                                    

"Saan yung meeting?"

"Sa board room pero patapos na po yung meeting"

Natigilan naman ako. Wait, whaaaat?! Nakita ko namang nagsisilabasan yung mga naka business suit sa board room. This day is shit! Kung hindi sana doon sa Kapreng Tyrell na yun hindi ako malalasing at hindi mala-late! Paano nalang to?! Arghhhh!

"Pero good news po!" Napatingin naman ako kay Theodore. "Mr. Tyrell came and siya yung nag take over ng meeting niyo po, nagpakilala po siya bilang fiancé niyo"

"Wait? Anong fian—" Natigilan naman ako sa pagsasalita ng lumapit sa akin yung hinayupak na William Tyrell at hinawakan yung kamay ko sabay hila sa akin papunta sa mga investors ata ng Scentric.

"Everyone, I would like you to meet my fiancé, Miss Davie Jiele Natividad."

Ngumiti na lang ako at binati sila. The fck! Hindi naman ako nag yes sa contract niya ha!

"She's beautiful" sabi ng Korean investor

"Thank you Mr. Lee"

"Both of you look perfect together" compliment ng American investor namin. Ngumiti naman ako. Perfect? Sino? Kami?! ASA! -_-

After a quick discussion eh umalis na rin sila. Kasabay ng pag alis nila ay ang pag tanggal ko ng kamay ni Liam sa bewang ko.

"Chansing eh no?" sabi ko.

"Assuming?" sagot niya.

Hindi ko naman siya pinansin at pumasok sa office ko, sumunod naman siya sa akin.

"You look angelic when you don't have make-up"

"You did this on purpose, Mr. Tyrell, right?". I don't care about his compliment. Umupo naman siya sa couch at ngumiti.

"Without my presence, baka ngayon ay trending topic na sa national TV yung kompanya niyo. I know that you don't want to destroy the reputation of your family, Ms. Natividad"

"OK fine! Thank you!"

"Thank you is not enough Miss"

"Oh, goddess of the universe! You're just trying to be nice because you want something from me!"

"Wow, you're really smart, I'm impressed."

"Pero diba? I told you that I will not let you use me, use me to be somebody whom I'm not!"

Biglang nag ring naman ang phone ko, kinuha ko yun sa pocket ko at tinignan kung sino yung nag call. Si mom? Sinagot ko agad.

"mom?"

"Jiele? Oh my God, thank you very much. Sabi ko na eh, kaya mong mag manage ng kompanya"

Napapikit naman ako, kung alam niya lang talaga. >_<

"Hehehe! Ganun po ba ma?"

"Yes Jiele, sobrang napa impress mo ang mga investors, wow. We are so proud of you Jiele"

Ewan ko pero parang bigla akong napangiti sa sinabi ni mommy. Totoo pala yung sabi nila na ang sarap pakinggan ang salitang yun. Parang napaluha pa nga ako eh. >_< Ano ba to!

"Thank you, mommy"

"We miss you Jiele, see you soon"

And the call ended. All of this won't happen if that Tyrell guy didn't show up to save the company. So I owe him for saving it.

My Long Lost Twin's Fiancé
  (SHARDON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon