Davie Jiele's POV
"Damn! Damn! Ang tanga, tanga mo talaga Davie! Nakakainis! Nakakainis!" , inuuntog untog ko yung ulo ko sa pillow ko. Kinwento sa akin lahat nila ni Eliza at Jasper yung nangyari kagabi and ayun na, naalala ko na lahat ng ginawa kong kahihiyan.
"Nakakainis talaga!", binaon ko naman yung mukha ko sa unan. Naalala ko naman yung scene na hinalikan ko siya. "Ayoko na! Ayoko na!", sigaw ko sa unan.
Bakit ko ba yun ginawa? Anong pumasok sa kukote mo Davie?! Bakit hinalikan mo yung lalakeng na yun? Arghhhh!
Napa-ayos naman ako ng upo at niyakap ko yung unan ko.
Kaya pala namumula yung kamay niya kanina at may pasa siya sa mukha. He saved me. Sinukahan ko pa yung kotse niya.
I should thank him pala.
Pero anong mukha pa yung ihaharap ko? I kissed him. Shit!
Pero teka, hindi na big deal yung halik sa panahon ngayon no? It was just a simple kiss, nothing more, nothing less.
Pero first kiss ko yun eh!
"Sobrang shit! Shit! Shitttttttt!"
Sinuntok-suntok ko naman yung unan.
"Ah? Ma'am?"
Napatingin naman ako sa nag-salita.
"Inday?! Kanina ka pa diyan?" , gulat na tanong ko sa kanya. "Hindi po, kararating ko lang"
Damn! Akala ko naman nakita niya yung kabaliwang ginagawa ko.
"Bakit ka nandito?"
"May nag-hihintay sa inyo sa baba"
"Sino?"
Ngumiti naman siya. "Baba ka nalang daw po."
Tapos umalis na siya.
Si Eliza siguro, usually kasi siya lang naman yung pumupunta dito na hindi nag-ttext or call. Makiki-tulog na naman siguro yung loka. Buti nga na nandito yun, para siya naman yung makinig sa mga rants ko. Bumaba naman ako, pero napa-tigil ako sa nakita ko.
Isang lalake na naka-upo sa sofa, nakatalikod. Si William? Si Inday talaga, nilalagay ako sa pahamak. Escape Davie! ESCAPE! Hinay-hinay naman akong bumalik sa taas pero...
"Sir! Nandyan na po si Ma'am!", napapikit naman ako.
"Shit! Kill!", at yun lang yung nasabi ko.
Lumingon naman ako kay Inday na abot tenga yung ngiti.
Nakita ko naman si William na nakatayo nang nakatingin sa akin. Kaya no choice ako kundi bumaba.
"Yes, Mr. Tyrell? What brings you here?", professional na sabi ko sa kanya.
"I'm here para ihatid yung motorbike mo".
Tumango naman ako.
"Thank you, I appreciate the kindness Mr. Tyrell... tsaka, thank you na rin pala sa pag-ligtas mo sa akin sa lalakeng nambastos kagabi at sa pag-hatid mo sa akin dito sa bahay ng safe at..." tumingin naman ako sa labi niya.
I gulped, bakit ko ba iniisip yung halik? Arghh!
"A-at! Sa ano.... Auhm.. yung g-gamot at drink para sa hangover. Makaka-alis ka na!"
Tumalikod naman ako at aakmang aakyat na ng tawagin niya yung pangalan ko.
"Davie Jiele.."
BINABASA MO ANG
My Long Lost Twin's Fiancé (SHARDON)
Fanfiction"Naging complicated ang tahimik kong buhay simula ng maramdaman ko to, this unusual feeling, I feel everytime makita kita or may kausap kang ibang babae. Pero alam ko sa sarili ko na dapat pigilan ko tong nararamdaman ko dahil hindi ako yung mahal m...