Davie Jiele's POV
"HAHAHAHAHAHAHA!"
"Why are you laughing? Eh hindi naman ako nag jjoke?"
"Ang cringe lang kasi pakinggan na humingi ka talaga ng sign"
"Psh! Nasabi mo na nakaka cringe kasi hindi ka pa na inlove"
Tumingin naman ako sa kanya, nakatingin lang siya sa city view habang umiinom ng beer na hawak niya.
Bakit kasi ang perfect niyang tignan?
Konte na lang yata mararamdaman ko na yung feeling na yun.
Wait? What did I just think? Inisip ko ba na maiinlove ako kay William? Damn Davie! Don't think about that!
Napa-inom nalang ako ng beer.
Davie Jiele, sa iba, pwede ka ma inlove, pero kay William, huwag.. Huwag talaga!
Siguro naiisip ko yung mga to kasi baka lasing na ako. Baka epekto lang to ng beer.
"Continue na...", sabi ko sa kanya.
"I thought you said it's cringy"
"Mag kwento ka na nga lang.."
William Dranreb's POV
(Flashback)
"Liam? Saan ka na naman pupunta?", tanong ni mommy ng makita niya akong nag-aayos ng gamit ko sa backpack ko.
"Hmm? Roadtrip?"
"Bakit every weekend ka nalang nawawala dito sa bahay?"
"Mommy, I'm unwinding, alam mo namang nakaka stress yung mga school works"
"Eh natapos mo na ba yung mga school works mo?"
"Oo naman mom, tinapos ko na po kagabi."
"Huwag ka nga diyan William Dranreb!", pumasok naman si ate sa kwarto ko. "Mommy, our Liam is going to Bulacan"
"Ate Fri! Kanina ka pa diyan?"
"What? Yieee! Nahihiya kang malaman ni mommy na pumupunta ka doon every weekend para makita si Julia no?", pang-aasar sa akin ni ate. Napangiti naman si mommy.
"How did you know?"
"That you are going to Bulacan? Or that you're courting Julia? Which one?"
"Both!"
"OMG! You're courting Julia na?"
"Do you know Julia?"
"She's a friend of a friend"
"So how---"
"Instead of bickering each other. I think you must go now son", nagulat naman ako sa sinabi ni mommy.
Napangiti naman ako. "Thank you mom!", niyakap ko naman siya. Mom is really the best!
"Mag-ingat ka doon Liam, where are you staying pala?"
"Auhmm, sa kanila rin ni Julia? Pero magka-iba po yung room namin, mom. Her tita is so nice rin naman"
"Okay...so hindi ka pa aalis?"
"Aalis na po" Hinalikan ko naman sa noo si mommy. Lumapit naman ako kay ate Fria at ngumiti... Ngiting mapangasar. Yeah, I have a brilliant revenge for her.
BINABASA MO ANG
My Long Lost Twin's Fiancé (SHARDON)
Fanfiction"Naging complicated ang tahimik kong buhay simula ng maramdaman ko to, this unusual feeling, I feel everytime makita kita or may kausap kang ibang babae. Pero alam ko sa sarili ko na dapat pigilan ko tong nararamdaman ko dahil hindi ako yung mahal m...