Davie Jiele's POV
"Woah! Will! You came!"
"That's Bhie", mapang-asar na sabi niya sa akin. "Alam ko". Napangiti naman siya. Yung mapang-asar talaga na ngiti, palihim ko naman siyang siniko. "Ouch..". Payback is a biaaaaaaaatch. Mwahaha!
As we reached the garden eh nakatingin sa akin ang lahat ng pamilya ni William. Oh goodness gracious, ganito pala yung feeling pag ipapakilala ka sa family ng ka relasyon mo.
"My daughter in law is so ravishing" maybe this is his mother? Lumapit naman siya sa akin at niyakap niya ako. "I miss you darling". "I miss you too tita"
"Julia, ano ba, you should call me mommy, we had talked about this right?"
"Ah.. hehe, yes ... mommy"
"Joey is in out of town right now kaya wala siya dito. Next week pa yung balik niya, he wants to meet you too, na miss ka na rin ng daddy mo". Oh okay, yung name pala ng daddy ni William is Joey.
"Julzzz! OMG! Sobrang ganda mo pala talaga! I miss you, matagal rin tayong hindi nakaka pag communicate"
"Sorry, bhie.. sobrang busy kasi talaga eh.. I miss you too, look at you, ang ganda ganda mo, I like your outfit"
Eww, I don't like her outfit, pink? Ewww. Pero I should talk like Julia. In character dapat...
Oh ha? Pwede na ba akong maging artista?
"Really? Thanks for the compliment, pero iba ka rin, I'm jealous of your outfit, no wonder William is head over heels on you!"
"Stop it Bhie.."
"Naku! Naku! Julz hu! Yung fiancé mo! Pabebe!"
Tinignan ko naman si William at niyakap siya. "Love talaga, nakiki-uso, nagiging pabebe na rin". Sabay hawak ko sa dibdib niya. "Kaya nga ako yung papakasalan mo diba?"
Hinalikan naman niya yung noo ko. "Yeah.. and I can't wait for that day to happen, soon to be Mrs. Tyrell". Ano na naman tong nararamdaman ko sa tyan ng halikan niya ako sa noo.
"Ano ba yan! Kailan kaya darating yung Mr. Right ko? You two are really my #RelationshipGoals!"
Ngumiti naman ako...
Nothing last forever, yung mga relationship goals na yan? Mauuwi rin yan sa hiwalayan!
Davie's konsensya: Not all Davie, see Julia and Wiliam? Ikakasal na sila...
Pero nasaan si Julia? She's in coma...
Wala talagang forever! So shattap ka nalang konsensya! Dzuh!
--
"The three of you, mamaya na yan, let's eat na", sabi ng mommy ni William.
William offered me a seat, umupo naman ako pero pinigilan ko naman siya ng hindi siya umupo sa tabi ko. "Saan ka pupunta?", bulong ko sa kanya. "I will sit there." Sabay turo niya sa vacant seat sa harapan ko. Binitawan ko naman siya. "Hey Julz!", umupo naman sa tabi ko yung kapatid ni William, ngumiti naman ako. He is Jasper Axell Tyrell, he is studying medicine at Harvard University. Ibang klase rin kasi tong pamilya ni William eh, noong nagpa-ulan yata ng lahat ng blessings hindi nakapayong. "Is this seat vacant?", tanong ng eldest sister ni William, her name is Fria Jade Tyrell, a lawyer. Feeling ko nga parang hindi niya ako bet, ang talim ng mga titig sa akin eh.
So ako pa talaga sa gitna ha? Ano ba naman to...
Walang hiya talaga tong si William eh! Sabi niya kanina, "Just stay beside me okay?", tapos nandito ako, nasa gitna ng dalawa niyang kapatid.
BINABASA MO ANG
My Long Lost Twin's Fiancé (SHARDON)
Fanfiction"Naging complicated ang tahimik kong buhay simula ng maramdaman ko to, this unusual feeling, I feel everytime makita kita or may kausap kang ibang babae. Pero alam ko sa sarili ko na dapat pigilan ko tong nararamdaman ko dahil hindi ako yung mahal m...