Davie Jiele's POV
Krinnnnng kriiiiiinggg...
Nagising ako dahil kanina pang tumutunog yung phone ko.
Ano ba to, ke aga-aga may tumatawag.
Kinapa ko naman yung cellphone ko sa side table and sinagot ang tawag without looking kung sino ang tumawag.
"Hello?", sabi ko habang nakapikit pa dahil sobrang antok ko pa.
"Hey Julia, goood morning! It's me, Fria."
Agad naman akong napabangon.
"A-auhm, good morning rin. "
"Omg, did I wake you up? I'm sorry, I get your number from William, I just want to confirm if you and Liam will be going later at the fam gathering?"
Fam gathering?
"Ay, oo, oo tuloy mamaya?", nagdadalawang isip na sabi ko sa kanya. Hindi ako sinabihan ni William tungkol dito! I was caught off guard, parang nawala yung kaantukan na nararamdaman ko kanina.
"Well, I'm just curious kasi sabi ni William may e aannounce daw kayo? I'm excited, can't wait to see you sis, bye!", and she drop the phone.
Damn William! Ano to?
I immediately call William.
Answer this you jerkkkkk!
Ring lang ng ring.
I tried calling him again and thank God he answered.
"Hmmm, yes Davie Jiele?", halata sa boses niya na bagong gising palang siya.
"Your ate called me, anong sinasabi niya na may family gathering kayo mamaya and may e aanounce ka?"
"Haysss, si ate Fria talaga oh. Pupuntahan nalang kita mamaya diyan, mag-uusap muna tayo"
"Tungkol saan?"
"Just prepare, diyan na ako mag bbreakfast, bye!"
"Oy teka Wil--"
Pero he drop the call. Walangjoooo na kapreng yun, ano akala niya sa condo ko? Restaurant? Eh dito rin siya nag dinner kagabi ah? Psh!
Tumayo naman ako at pupunta na sana sa bathroom pero napatigil ako at napabalik sa kama ko, ayusin ko nga muna yung kama ko.
After I arrange my bed eh pumunta na ako sa bathroom and I do my rituals.
--
After kong maligo eh pumunta ako sa walk in closet ko, ano kaya yung magandang suotin na pambahay?
Really Davie? Pati pambahay pinoproblema mo?
15 minutes na akong naghahanap ng pambahay pero wala akong may makitang maganda.
"Ano ka ba Davie! Si William lang ang pupunta dito, hindi ang presidente ng Pilipinas!"
Kinuha ko naman yung white shirt and shorts.
Humarap naman ako sa vanity mirror, teka bakit ang putla ko ngayon? Makalagay nga ng plain make-up.
Syempre, mahirap na, baka pagtawanan ako ng kapreng yun kasi baka sabihin niya na mukhang zombie ako.
Pero hindi ako nagpapaganda ha, maganda na talaga ako no.
Nag spray naman ako ng perfume.
--
Dumeretso na ako sa kitchen and nagluto ng breakfast.
--
Sinasalin ko na sa bowl yung fried rice na niluto ko ng may mag doorbell.
BINABASA MO ANG
My Long Lost Twin's Fiancé (SHARDON)
Fanfiction"Naging complicated ang tahimik kong buhay simula ng maramdaman ko to, this unusual feeling, I feel everytime makita kita or may kausap kang ibang babae. Pero alam ko sa sarili ko na dapat pigilan ko tong nararamdaman ko dahil hindi ako yung mahal m...