Davie Jiele's POV
I'm on my way to the conference hall kung saan gaganapin yung big event bukas. I will check if everything is fine.
Kaliwa't kanan yung meeting ko, sobrang busy ko pero priority ko talaga yung event bukas.
"Ma'am Nativididad!"
"Oh, Theodore?"
"May client meeting po kayo mamayang 2PM"
I check my wristwatch, it's 1:32 PM
"Okay Theodore, I will just check the place for tomorrow's event", papasok na sana ako sa conference hall ng magsalita ulit si Theodore.
I decided not to take a half day kasi marami talagang dapat tapusin.
"Sige po ma'am, ay teka po. Naka-lunch na po ba kayo ma'am?", oo nga pala, hindi na ako naka-lunch sa sobrang busy ko. buti nalang nakakain ako kanina ng breakfast.
"Mamaya na lang, busog pa naman ako. Thanks sa concern"
Ngumiti naman si Theodore, "Sige po"
Pumasok na ako sa conference hall and wow, hindi pa tapos yung set up pero ang ganda. Napaka sophisticated tignan. Lumapit naman sa akin si Jennifer, yung event's organizer.
"So, how was it Ms. Natividad?"
"Wow, Jen, hindi pa siya tapos pero ang ganda, you transform this plain conference hall into a sophisticated place... I'm amazed."
"I'm glad you're happy with the outcome although hindi pa tapos, we'll make sure after 9PM, ayos na po yung lahat"
"Thank you Jen"
"You're welcome Ms. Natividad"
"Scratch that 'Ms. Natividad' thingy, call me DJ"
Nagulat naman siya, "Really? So close na po tayo?"
"Ha?", nagtatakang tanong ko sa kanya.
"Kasi I heard, yung mga tumatawag lang po sa inyo sa nickname niyo, eh yung mga taong close mo po"
"Ahhh" tumawa naman ako, "Naniwala ka nama, rumor lang yun."
"Hehe, auhm.. sige po, I will check if okay na po yung sound system, see you later Ms.. err DJ"
"Yeah sure Jen, see you"
Sino kaya nag-pakalat ng rumor na yun?
After kong mag-libot eh lumabas na ako ng hall, may meeting pa pala ako ng 2PM, I get my phone and check kung saan yung meeting place.
A café near the company, malapit lang naman pala. I headed my way to the elevator. Mag-sstairs sana ako kaso ang sakit na ng mga paa ko, kanina pa kasi ako naglalakad.
Ayan kasi eh, may pa heels pang nalalaman, hay naku Davie!
"Ms. Natividad", napatingin naman ako kung sino yung tumawag sa akin. Bakit ba palagi kaming nagkaka-sabay sa elevator ng matandang to, kasama pa yung anak niya.
Yes, yung Peter Legazpi at yung anak niyang si Landelaiza.
I just smiled and una akong pumasok sa elevator, pumasok rin sila. I clicked the 8th floor.
"Oh, thank you Ms. Natividad"
Like duh? Bakit siya nag papasalamat? Kasi akala niya pinindot ko para sa kanila? Eh nasa 8th floor kaya yung office ko, ang assuming masyado!
BINABASA MO ANG
My Long Lost Twin's Fiancé (SHARDON)
Fanfiction"Naging complicated ang tahimik kong buhay simula ng maramdaman ko to, this unusual feeling, I feel everytime makita kita or may kausap kang ibang babae. Pero alam ko sa sarili ko na dapat pigilan ko tong nararamdaman ko dahil hindi ako yung mahal m...