Chapter 14

360 15 3
                                    

Davie Jiele's POV

I saw Kyzer and William na parehong nakatayo at tumitingin sa amin...

Sa akin?

Damn! Hindi ako mag sisinungaling. They look amazing! Sobrang gwapo nilang dalawa. I bet all of the girls later will drool when they see William and Kyzer.

"Ay? Bakit may pa ganito? Bakit may pa movie kyeme scene na nagaganap?"

"may pa K-drama vibes to ha? Hindi ko to enexpect Daviebabe! Ako kaya? Ano ba dapat kong gawin para may gumanyan rin sa akin? Kailangan ko bang maging weight-lifter? Oh di kaya mermaid? Or maging webtoon character? Or maging president ng company like you, Davieeebabe?"

"Ang daming dada Jasper ha! Halikan kita diyan eh. Makikita mo yung 'the one' mo" and nag wink sa kanya si Eliza.

"Isa akong dalagang Filipina! Huwag mo ngang dumihan ang budhi ko! Nakakadiriiii kaaaa Elizaaaa. Halikan mo yung pintuan sa likod mo!"

"Etchoserang froglet! Pa choosy ka pa no?"

Before mapunta sa sabunutan yung bangayan nilang dalawa. Eh nagsalita na ako.

"Liz, Jasper, mauna na kayo"

"Daviebabe, choose wisely, text BB William send to 2366"

"Duh, no, Deej, choose the right one. The RIGHT one." and she pointed Kyzer na obviously nasa right side nakatayo.

"like duu-"

"Tara na babe."

"-aray ano ba, wait nga lang Eliza, masisira yung OOTD koooooo"

Ang kulit talaga ng dalawang to.

Naglakad naman ako papalapit sa kanila.

And pinuntahan ko si William.

"Why are you here?"

"Isn't it obvious? I'm here to fetch you"

"Diba sabi ko sayo, huwag mo na akong sunduin?"

"yeah right, because he will fetch you?" at tinignan naman niya si Kyzer.

"Yes, because he's my date for tonight."

Tinignan ko naman siya. Ngumiti ako sa kanya.

"Go fetch your real DATE. Don't left her there hanging. "

"Why are you pushing me to Adelaiza ha? She's just my friend"

"and why are you so defensive?"

"I'm not Davie Jiele!"

I took a deep breath.

"Just stop this William. Don't act like an over protective boyfriend. I'm not Julianna! Baka nakakalimutan mo, NAGPAPANGGAP lang tayo?"

Halatang nagulat naman siya.

Pati ako nagulat sa sinabi ko. Napaiwas naman ako ng tingin.

"Look, I have to go"

"Let's talk later after the event."

And then tinalikuran niya ako and went to his car.

Wow. Siya pa may ganang magalit? Psh! Now he feels how I felt when he said those words last time.

Pero teka lang...

Nag explain naman siya diba? He even apologize and explain his side...

"Hey Jiele"

My Long Lost Twin's Fiancé
  (SHARDON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon