Chapter 16

386 16 2
                                    

Davie Jiele's POV

Agad na niyakap naman ako ni mommy.

"I miss you, princess"

Bumitaw naman siya sa pagkakayakap at binigay naman ni daddy sa akin yung flowers at niyakap rin ako.

"Thank you for everything our princess"

But I'm still in a state of shock. Anong gagawin ko?! Eh nandito pa sa condo ko si William?!

"A-auhm, mommy, d-daddy?! Bakit kayo nandito?"

"We want to surprise you."

"Ah.. H-haha! Mom, Dad, you really surprise me!"

Literal talagang na na-surpresa ako dahil kung alam ko lang na pupunta sila dito, edi sana hindi ko na pinatulog si William dito.

"Kailan lang kayo bumalik?"

"Teka Dj, hindi mo ba kami papapasukin?"

"Ay, mommy! Ano, medyo makalat pa sa unit ko! Doon na lang po tayo sa baba mag-usap", inaya ko sila na maglakad pero hindi pa rin sila naglalakad.

"Dj, okay lang, sanay naman kami na always kang makalat eh"

Si mommy ang harsh! Nag-lilinis naman ako eh.. Well, minsan..

╯﹏╰

Papasok na sana si mommy pero pinigilan ko siya..

"Sandali lang po! Nasusunog pala yung niluto ko, sandali lang po talaga m--"

"Davie. Jiele. Natividad. May tinatago ka ba sa amin?"

"M-mom, a-ano? Ano pong pinagsasabi mo? Wala po.. Eto na nga po, p-pasok na kayo."

Wala naman akong nagawa at pinapasok sila, bahala na ang avenger squad. Pumasok naman sila ni mom and dad.

"You said magulo yung unit mo? Hindi naman ah?"

Hindi ko naman pinansin si mommy at dumeretso sa kitchen, nasaan na si William?

Pero nakita ko naman siya na naka-upo at nakasandal sa may counter table, nagtatago.

"Bakit ka nandito?"

"So you want me to stand and let your parents see me? Because it's fine with me."

"Shunga ka ba? Baka ano isipin nila! Lalo na at wala ka pang damit pang itaas!"

Ngumiti naman siya. "Good luck my love"

"Arghh! Anong love?!"

"Princess, may kausap ka ba diyan?"

I look at mom na nasa pinto at papalapit sa akin.

"N-no mom, ano, there's just something bothering my mind pero don't worry, hehe"

Ngumiti naman si mommy at lumapit sabay lagay ng cake sa table, magkaharap na kami ni mommy. Stay calm Davie!

"something? Or someone?"

"M-mommy naman!"

"Is that Mr. William Tyrell bothering you?"

Bumilis naman ang tibok ng puso ko.

"Si mommy talaga... Hindi no"

"He's handsome, why not?"

Napayuko naman ako at tinignan si William na nakatingin rin sa akin habang nakangiti. Mahina ko naman siyang sinipa.

"Mommy naman! May girlfriend na yun no, gusto niyo po ng coffee?"

My Long Lost Twin's Fiancé
  (SHARDON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon