Chapter 13

468 16 2
                                    

(Davie Jiele's POV)

Matamlay akong pumasok sa condo ko, hindi na muna ako umuwi sa bahay, nakakapagod na kasi kung bumiyahe pa ako. I never imagine na makakapasok ako sa mundong ginagalawan nila mom at dad. I never dream of this. I just want to have fun but talagang mapag-biro ang tadhana... look where I am now...

Gahhhh! I'm so drainnnn!

Umupo naman ako sa sofa and napangiti... well atleast alam kong magiging okay yung lahat para bukas. But I still don't have anything to wear for tomorrow's event...

Psh! Baka maliitin at pagtawanan na naman ako ng Adelaiza na yun.

I heard a doorbell kaya tumayo ako and binuksan yung pinto...

I saw Kyzer smiling at may dalang dalawang paper bag ng food from Jollibee.

"Dinner?" inangat naman niya yung dala-dala niyang paper bag at ngumiti, I smiled back and tinignan ko ang wristwatch ko. "It's passed 10:00, ang late mo namang mag dinner?"

"Eh, ngayon lang kasi ako nagutom and I assume hindi ka rin naka dinner"

"How did you know na nandito ako sa condo?"

"Nakita kita kanina na bumaba sa taxi, ang tamlay mo kaya bumili ako ng makakain"

Kyzer is really a nice guy...

"So...? Hindi mo ako papapasukin?"

"Oh.. yeah... come in"

Nauna pa siya sa aking pumunta sa sala...

And then nilabas niya sa paper bag yung mga inorder niyang pagkain at nilagay sa coffee table. He sits on the floor and sinimulang buksan yung mga pagkain.

"Oh? Hindi ka ba uupo?", tanong niya sa akin. "May tinatawag na dinner table para kainan"

Pero sumubo na siya ng spaghetti. "Ah? Meron ba? Eh table rin naman to oh, pinaliit lang" turo niya sa coffee table. "But—"

Pero hindi na ako naka angal dahil hinila niya ako at pinaupo sa tabi niya. "Miss president, mas magandang kumain dito" Ngumiti naman siya at inabot sa akin yung spoon and fork.

"Try this, tapos lagyan mo ng madaming gravy yung kanin mo.." nagtaka naman ako dahil binuhos niya yung gravy sa kanin. "Hey Kyz, are you sure na masarap to? Eh gravy to eh"

"Try mo kasi"

Wala naman akong nagawa kung hindi e-try and wow... sobrang sarap nga, ngayon lang kasi ako naka try ng ganito.

"Ang dami mo namang inorder Kyz"

"Para sa'yo talaga to. Kumain ka ng marami Jiele, tignan mo yung mukha mo, ang putla mo na... huwag mong pababayaan yung sarili mo" and binigyan niya ulit ako ng jolly chicken joy at nilagyan pa ako ng rice.

"Thank you for this"

"Kumain ka na, marami pa tayong uubusin oh"

Turo niya sa mga inorder niyang pagkain.

"So, how's your outfit for tomorrow?", tanong ko sa kanya.

"Na fit ko na kanina and okay lang naman" tumingin naman siya sa akin, I bet he will ask me kung may outfit na ako...

"Alam kong binuhos mo yung lahat ng oras mo para maging successful yung event bukas, hindi mo naman kailangan ng magagarang damit Jiele. Kasi kahit naka pajamas ka lang bukas, ikaw pa rin yung pinaka magandang babae don para sa akin."

My Long Lost Twin's Fiancé
  (SHARDON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon