Chapter 44

5.2K 184 10
                                    

*Raella Yarille Scott POV*

"Ate Yarille, bat ang tagal mo?"

Inis na sabi sakin ni Niara, andito kami ngayon sa isang mall na pag mamayari nila ate Faye. Pinasara nga niya to para saming lahat, pano kasi nag plano sila ng date kasama ang mga partner nila. One year na rin kami ni Chanyeol, tapos si Nadine friend ko na. Sa totoo lang niyan may gusto na si Nadine kay Kai, pero di ko alam kung may gusto sa kanya si Kai.

"Sorry naman, traffic kaya."

Sabi ko naman.

"Ano ka babes bat ba masyadong mainit yang ulo mo?"

Sabi ni Xiumin habang nakangiting pilyo kay Niara.

"Babes ka dyan, suntok you want?"

Sabi ni Niara at umirap kay Xiumin, nag walk out naman si Niara tapos hinabol naman siya ni Xiumin.

"Yung dalawang talaga na yun, pano ba yan hiwalay hiwalay muna tayo, mamaya na tayo mag kita kita."

Sabi ni Suho at umalis na sila  ng kanyang pinaka mamahal na girlfriend na si Hannah, bale silang lahat ay may taken na pwera lang kay Kai. Pero lahat kami tago lang ang mga relasyon, gusto niyo ba malaman ang mga nakatuluyan nila?  At dahil mabait ako ngayon sasabihin.

Si Brave at Baekhyun ang nag katuluyan, na alala niyo ba yung yng boy friend niyang role player? Si Baekhyun pala yun, nung pinuntahan ako ng Exo last year pinuntahan na rin ni Baekhyun si Brave. Saka nga pala nasa korea kami ngayon, bakasyon naman kasi namin sa pinas.

Si Esha at Luhan naman ang nag katuluyan,  na alala niyo yung  ka text mate niya? Si Luhan rin yun tulad ng kay Baekhyun pinuntahan niya rin si Esha nung una nga halos di makapaniwala si Esha. Pano kasi mukhang babae raw yung boyfriend niya habang siya naman daw mukhang lalake. Sabi pa nga daw niya pinag loloko raw siya ni Kupido.

Ershina at Kyungsoo naman ang nag katuluyan,  na alala niyo yung sinabi ko na tahimik lang siya sa love life? Ay nako may boyfie na pala ang loka loka kaya tahimik, sabi ni Ershina nag kakilala daw sila nung first year college. Nung bakasyon daw kasi pumunta sila ng korea kaya nag kakilala sila ni Kyungsoo. Pero di na kwento ni Kyungsoo na mag kakilala sila.

Erina at Kris, sila ang pinaka aso't pusang mag on saming lahat. One month pa lang sila, nung naging kami kasi ni Chanyeol pinakilala ko na sila tapos na kwento ko na rin kung pano kung sila nakilala. Tapos nakilala na ni Erina si Kris, tapos nung pinakilala ko sila inasar agad ni Erina si Kris. Na asar naman si Kris sakanya, pero di nag laon ayun nag ka gustuhan rin ang dalawa pero kahit sila nag aasaran pa rin sila parang hindi nga sila e.

Mika at Sehun, si Mika nakilala lang ni Sehun nung concert nila sa japan. Half Filipino Half Japanese si Mika, pero nag babakasyon lang siya sa japan nun. Pero nag kabutihan rin sila ni Sehun di nila na kwento kung pano. Mag kasing edad lang si Sehun at Mika.

Fatima at Tao, nako itong dalawang to ang pinaka makulit sa lahat. Pano kasi hater si Fatima ng mga Kpop, tapos isang araw na pag isipan ni Tao pumunta sa mall na naka disguise tapos sa di inaasahang panahon ng meet sila ni Fatima. Nag kwentuhan naman silang dalawa nun tapos nalaman ni Tao na hater si Fatima. Pero naging mag kaibigan naman sila pero di alam ni Fatima na artista si Tao, nung una nga natatakot na umamin Tao kay Fatima baka daw kasi layuan na siya ni Fatima pero di nag laon naging sila na rin, mas matanda si Tao ng dalawang tao Kay Fatima.

Faye at Chen, nako kung si Chen may pag ka easy go luck minsan . Si ate Faye naman laging seryoso sa buhay, di ko nga alam kung pano naging sila pero isa lang ang alam ko si Chen lang nag papatawa kay ate Faye halatang mahal talaga ni ate Faye si Chen.

Coleen at Lay, nako itong dalawa ng to ang pinaka nakakatawang mag couple sa lahat. Kung si Lay may pag kakalimutin si Coleen naman childish, makakalimutin rin siya pero mas malala ang pagiging makakalimutin niya. Isang araw nga nakalimutan niya na sila pala ni Lay, pero di namin alam kung pano sila nag kakilala, nakalimutan daw kasi nila -.-

Suho at Hannah, silang dalawa ang pinaka sweet na couple. Pinaka kilala daw ng uncle ni Suho si Hannah, pagkatapos daw laging mag kaibigan sila at di rin nag laon naging sila. Pag mag kakasama kaming lahat silang dalawa ang pinaka nilalanggam sa ka sweetan.

AT ang pinaka huli sila Niara at Xiumin, hindi sila pero nililigawan ni Xiumin si Niara.  kaso si Niara di ba nga may trauma  na sa mag gwapong lalake, pero alam ko namang may gusto yang si Niara kay Xiumin. Takot lang  talaga ang gagita.

Ay wait meron pa pala si Nadine at Kai, kahit hindi sila alam ko namang may gusto si Nadine kay Kai. Pero si Kai? Aba ewan ko dun, ang hirap din hulaan nang nararamdaman nung lalakeng yun eh.

"Yarille, anong iniisip mo?"

Tanong ni Chanyeol.

"Iniisip kong patayin ka."

Sabi ko habang nakatingin sakanya ng masama.

"Ha? Ano naman ginawa ko sayo?"

Tanong niya sakin na parang inosente.

"Aba akala mo di ko na papanuod yung mga video na tingin ka ng tingin kay Dara, gusto mo sapakin kita ha."

Sabi ko sakanya na handa na siya sapukin kaso bigla naman niya akong niyakap.

"Ano ka ba tingin lang yun, ikaw naman ang mahal ko."

Leche nakakain ata ng matamis si Chanyeol at nagiging sweet nanaman tong kapreng to. Bigla naman niya tinanggal yung pag kayakap sakin at tinignan ako ng masama.

"Uy, ano ginawa ko sayo at ganyan ka makatingin sakin?"

Tanong ko naman sakanya.

"Ikaw nga nalaman ko na sumalin ka theater, tapos may kissing scenes pa." 

Sabi niya habang naka pout.

"Ano ka acting lang yun, saka ikaw kaya first kiss ko."

Sabi ko at niyakap siya, ganyan kaming dalawa. Parehas seloso at selosa, di buo ang araw namin na di nag seselos pero pagkatapos namin mag selos magiging sweet na kami sa isa't isa. Isa lang masasabi ko ang saya na naming lahat sana wala ng dumating na problema.

*Someone POV*

Nawala lang ako naging masaya na siya samantalang ako ito di pa rin nakaka move on sakanya. Kung hindi dahil sa kanya akin dapat siya, pag namatay kaya siya magiging akin na kaya siya. Bigla akong na pa smirk dahil sa naisip ko, mukhang alam ko na ang gagawin ko para maging akin na siya.

[EXO FF]: My Idol, Kidnapped Me [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon