Chương 1

4K 220 28
                                    

Chương 1

Một thoáng vô tình khắc ghi một trái tim vỡ vụn. Giọt lệ bi ai cũng đến lúc cạn khô. Nhân sinh như mộng, một kiếp điêu tàn tan vào cõi phù hoa.

Khép mắt thấy lang bạt bơ vơ, mở mắt thấy oán hận ngợp trời. Khoảng thiên thanh đối trọi với lòng người, bên được bên mất, người trước mắt hóa thành cố nhân. Kiếp mệnh định sẵn, ái tình với oán hận một đời quẩn quanh.

Lê quốc rộng lớn.

Thái tử Thượng Nhân Mã, đăng cơ năm mười sáu tuổi, trở thành tân đế của Lê quốc. Người ta từng trách thượng hoàng vì sao lại truyền ngôi khi thái tử vẫn còn quá trẻ như thế, một hoàng đế thiếu niên sẽ khó có được sự tôn trọng của các đại thần lâu năm trong triều. Thượng hoàng cho đến khi băng hà chưa bao giờ nói đến chuyện này.

Bên cạnh Lê quốc là Lam quốc, cách nhau một dãy Thiên Thư ngàn năm. Lãnh giới Thiên Thư bên Lam quốc có một loài hoa tuyệt đẹp.

"Hoa lê trắng, đẹp như nàng. Hoa lê nở, có tiếng cười của nàng.

Hoa lê tàn, nàng đi mất. Mùa hoa lê nở, giờ không còn nàng..."

Nàng là bông hoa lê đẹp nhất rừng Tây Bắc. Nàng trắng trong, thoát thục, thuần khiết.

Từ Dương Bảo Bình - thất công chúa Lam quốc - hòa thân với thái tử Lê quốc Thượng Nhân Mã. Ngay sau đó đã ngồi lên hậu vị. Cứ ngỡ rằng một người như nàng sau này ắt sẽ sung sướng, nhưng nào ngờ thiên mệnh trêu ngươi.

Trước kia, ở Thượng Yên cung có một nữ nhân băng thanh ngọc khiết, gương mặt xinh đẹp thoát thục như tiên tử, bộ y phục màu vàng tinh tế từng bông hoa thêu dệt, nhưng dưới hàng mi ấy lại là đôi mắt sâu thẳm như không có đáy, chảy trôi một thứ gì đó man mác buồn. Nàng luôn như vậy. Nàng cười đẹp lắm, nhưng mấy năm nay chỉ toàn thấy nụ cười buồn. Tiếng cười của nàng khi xưa ngân lanh lảnh, vô tư, trong sáng, nay không còn nữa.

Nàng là mẫu nghi thiên hạ, đứng đầu lục cung. Nàng sống trong cung, ngày ngày đối mặt với nguy hiểm, hết phi tần nọ đến phi tần kia, biết là cứ vô tư ắt sẽ không trụ được. Cốt vẫn biết hoàng thượng không yêu nàng nhưng không thể rời đi. Nàng thân là Lam quốc công chúa, danh chính ngôn thuận gả cho Thượng Nhân Mã, trên vai gánh vác trọng trách của cả một nước, một khi đã quyết tâm thì nàng không cho phép kẻ nào động đến ngôi hoàng hậu của nàng. Làm cho Lam quốc được bình yên, nàng đã hạnh phúc trong lòng.

Còn bây giờ...

Một thời gian sau, nữ tử nhà tể tướng - Phượng Ma Kết vào cung làm phi. Chẳng mấy chốc đã được hoàng thượng sủng ái. Nhưng ai biết rằng, để nàng vào cung lại là một âm mưu.

Tể tướng mưu phản từ lâu, nhưng không có cơ hội. Một lần cứu được một nữ tử lang thang không cha không mẹ, nhan sắc lại vô cùng tuyệt mĩ, đem về phủ nuôi dưỡng, đặt là Phượng Ma Kết. Nàng được dạy để sau này là con bài lật đổ hoàng thượng. Tể tướng lòng dạ hiểm ác, nói với nàng chính triều đình đã giết hại cho mẹ nàng, làm cho nàng sinh mối đại thù với hoàng cung.

Trước khi vào cung, Phượng Ma Kết có được căn dặn, tuyệt đối không được động lòng vời hoàng thượng mà quên mất nhiệm vụ của mình. Thế nhưng, ái tình là ở trời, nhân sinh đâu thể tự mình quyết định. Sợi chỉ đỏ của Nguyệt Lão đã thắt chặt lại.

|12 chòm sao| Nhân Mã  - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ