Chương 19

1.4K 133 31
                                    

Lê quốc hoàng cung tương ngộ.

Nhân Mã vừa trở về đã nghe bẩm báo cơ sự, vội vàng đến Dư Nguyệt cung.

Người ta nói Minh Nguyệt ngã xuống hồ sen, vì thế mà đã mất.

Người ta nói, Hoàng quý phi mấy ngày nay không ăn không ngủ, ngồi vô hồn trong Dư Nguyệt cung.

Người ta nói, nhìn Hoàng quý phi giống hệt Từ Dương phế hậu năm xưa.

Nhân Mã nhìn thấy Ma Kết ngồi im lặng, vẻ mặt xanh xao, cơ thể yếu ớt, bỗng nhiên thấy quặn thắt trong lòng. Là lỗi của hắn, là hắn không tốt, hắn không bảo vệ được nàng.

Nhân Mã đi tới, ôm chặt lấy Ma Kết.

Khóe mắt của nàng lại chảy ra một giọt lệ. Chỉ là một giọt lệ nhỏ nhoi nhưng y như con dao sắc nhọn cứ chảy máu da thịt Nhân Mã. Hắn đã níu giữ, hắn muốn độc chiếm nàng, muốn nàng sống cùng hắn trong hoàng cung này, đã hứa sẽ không để cho nàng xảy ra bất cứ chuyện gì, thế mà hôm nay, nàng lại khóc trong hoàng cung của hắn.

Nàng đau, hắn còn đau gấp bội nàng.

Từ bây giờ, hắn sẽ không đi nữa. Hắn cảm giác như mỗi lần hắn đi, mỗi khi hắn cách xa nàng là y như một lần nàng gặp chuyện. Nếu như chuyện này cứ tiếp diễn, làm sao nàng hạnh phúc được đây. Hắn không bao giờ muốn mất nàng. Cuộc đời hắn, là đế vương có hai thứ quan trọng nhất, đó là giang sơn và nàng. Mất đi một trong hai thứ ấy, coi như sống không bằng chết.

Nhân Mã đưa tay nhẹ lau nước mắt cho Ma Kết, nhẹ nhàng quỳ xuống bên nàng. Một bậc đế vương như hắn, cao cao tại thượng, trên cả vạn người, nhưng chỉ trước nàng hắn mới hạ mình cúi xuống. Tất cả là vì nàng.

- Không phải là tai nạn, đúng không?

Ma Kết đương lúc gật đầu.

- Nàng chắc chắn?

- Vâng...

- Yên tâm, ta tra rõ chuyện này!

Ma Kết là phi tử được hoàng thượng sủng ái nhất, Minh Nguyệt là công chúa được hoàng thượng yêu thương nhất. Chuyện này, cả hoàng cung đều biết, hoàng thượng nhất định sẽ không để yên cho bất cứ ai. Người ra lệnh tra khảo từng người. Phúc ma ma vốn là người chăm sóc công chúa, hôm đó lại bỏ đi nơi khác, nay bị lôi ra phạt trượng rồi giam trong nhà lao. Người khác nhìn vào ai cũng thấy rùng mình. Hoàng thượng đã hạ lệnh, bao giờ cũng rất lạnh lùng. Huống chi việc đau thương xảy ra lại còn khiến Minh Nguyệt công chúa mất mạng nữa.

Không tìm được manh mỗi nào, Nhân Mã tâm tình càng thêm hỗn độn. Chuyện của Cao Y phái chưa xong, giờ lại tới chuyện này.

Nếu như đã có bàn tay người khác nhúng vào, đương nhiên là có ý đồ xấu. Trong hoàng cung canh chừng nghiêm ngặt lại có thể có người ngoài lẻn vào như vậy. Nếu là thích khách, muốn đưa công chúa tới Ngự hoa viên thì cũng phải đi một quãng khá dài, vì Dư Nguyệt cung cách nới đó một đoạn xa. Mà hoàng cung thì chỗ nào cũng có người. Vậy chẳng lẽ lại không có kẻ nào nhìn thấy gì?

Thật như vậy, thì người gây ra chuyện chỉ có thể là người trong hoàng cung. Mấy đám cung nữ với thị vệ có lẽ cũng bị mua chuộc cả rồi.

|12 chòm sao| Nhân Mã  - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ