Lê quốc cách Lam quốc một dãy Thiên Thư. Thiên Thư sơn nửa bên này trăng sáng, nửa bên kia mưa trút xối xả rừng đêm. Cách biệt như vậy, cho nên từ xưa tới nay, người hai nước ở bên nhau, ắt sẽ không được lâu bền.
Ví như Cửu công chúa Lam quốc Từ Dương Thiên Bình, nghe đâu ba năm sau khi tỷ tỷ Từ Dương Bảo Bình xuất giá cũng đã đi sang Lê quốc, trở thành Tứ vương phi bên đó, nhưng sau lại trở về, tính khí thay đổi. Trước kia, người ta hay quen với nàng công chúa muốn gì là phải có đó, có khi làm loạn cả hoàng cung, từng bị phụ hoàng phạt quỳ nhiều lần nhưng không bao giờ hối cải. Không rõ nàng tới Lê quốc làm gì, cũng không rõ nàng làm thế nào mà lại thành hôn với Tứ vương gia. Giờ chỉ biết, nàng đang an nhàn nơi hoàng cung chốn cũ.
Một năm sau khi nàng trở về, ca ca nàng - Từ Dương Sư Tử cũng sắp đến lúc đăng cơ.
Tình cảm của hai huynh muội vốn rất tốt, thế nhưng nay lại là một chuyện khác.
Hoàng hậu sinh được hai nữ tử, trong đó nữ tử đáng quý nhất thì đã gả đi, chỉ còn có Thiên Bình. Thiên Bình tính tình thay đổi, hiểu chuyện hơn, dần lấy lại cảm tình. Tuy vậy, được cái này thì mất cái kia. Hoàng cung, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng cãi vã. Tiếng gần đồn xa, chẳng mấy chốc cả kinh thành đều đồn Thái tử và Cửu công chúa bất hòa.
Tính có, tình mất.
Chính Hòa điện...
- Công chúa, Thái tử đã xuất cung!
Một cung nữ đi tới bẩm báo với Thiên Bình.
Sao cơ?
Nàng đã phản đối đến vậy rồi mà ca ca vẫn còn cố chấp. Một Đường Cơ Xử Nữ đối với huynh ấy còn quan trọng hơn cả ngôi vị Thái tử kia ư? Loạn, loạn thật rồi.
Nữ tử nhà Đường Cơ từ trước tới nay không có ai tốt cả. Năm xưa nếu không có các vị đại thần can ngăn thì phụ hoàng đã sớm bị ả trưởng nữ Đường Cơ Mạc Hoa làm cho mù quáng rồi, còn chút nữa trao toàn bộ quyền binh cho nhà chúng nữa. Nay lại đào đâu ra thêm một Đường Cơ Xử Nữ, tình lấy nốt cả ca ca của nàng đi sao? Nực cười!
Một thoáng tức giận, trong đầu nàng lại ùa về hình ảnh của một người.
Thượng Song Ngư.
Ha, có gì đó trùng hợp ở đây rồi. Hắn, cũng đã từng vì nàng làm tất cả. Hắn, cũng đã từng muốn bỏ thân phận để theo nàng. Hắn, cũng đã nuôi hận cùng nàng, cùng nàng báo thù.
Nhưng cuối cùng, chính nàng nhận ra, nàng đã sai.
Một nụ cười chua chát thoáng trên đôi môi hồng đào.
Giờ này, liệu hắn có sống tốt không? Nàng đi mà chưa một lời từ biệt, liệu hắn có lo không? Không đâu, nhất định Từ Dương Bảo Bình sẽ giải thích rõ với hắn, rằng không phải nàng muốn rời bỏ hắn để đi. Nàng đi, là do bất đắc dĩ, là do nàng không thể xuất hiện ở Lê quốc được nữa. Hắn nhất định sẽ hiểu cho nàng.
Chính vì vậy, bây giờ, nàng không thể để ca ca mình đi sai đường được. Đã nửa năm từ khi hai huynh muội thất hòa, nàng càng nói thì dường như càng cảm thấy vô vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| Nhân Mã - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình Kế
Tiểu thuyết Lịch sửNàng gả cho hắn, không đơn giản chỉ là hòa thân. Hắn lấy nàng, không đơn giản vì nghe theo lời tiên đế. Quan trọng nhất, lí do mà hắn thành hôn là bởi nàng là người duy nhất có thể giúp hắn trấn hưng giang sơn xã tắc. Chốn thâm cung chưa bao giờ...