Lam quốc...
Hoàng cung.
Xử Nữ ở Ngự hoa viên, cùng Sư Tử trò chuyện rất vui vẻ.
Chợt.
- Đương Cơ tiểu thư rất thích chạy nhảy khắp hoàng cung, nay tại sao lại muốn ngồi im một chỗ mà nghiêm chỉnh nói chuyện với người khác vậy?
Giọng nói trong trẻo bất ngờ vang lên, làm tất cả mọi người không ai không thể quay ra. Sư Tử tròn mắt, mà có lẽ không chỉ có mình hắn.
Thất công chúa về rồi, thật quá nhanh.
- Tại sao lại cùng một biểu cảm vậy? Xem ra muội không được chào đón rồi, phải không ca ca?
Bảo Bình vẫn giữ trên môi một nụ cười, nhẹ nhàng mà nói như bình thường. Thoáng một cái liếc qua Xử Nữ đã hiện lên một nét không vui.
- Gặp ta tại sao không hành lễ?
Bảo Bình nhìn sang Xử Nữ và tì nữ Ngọc Nga.
Hai nàng vội cúi xuống.
- Chủ tử nhà ta cũng sắp gả cho Thái tử rồi, sắp làm mẫu nghi thiên hạ, người cũng không nên nói vậy nữa! - Tì nữ Ngọc Nga thản nhiên lên tiếng.
- Nô tỳ như ngươi mà cũng dám mở miệng nói những lời đó ư? - Rồi nàng đưa mắt qua nhìn Xử Nữ - Chủ tử ngươi dạy dỗ nô tỳ kiểu đó sao?
Bảo Bình đáp, thoáng chút không vui. Một nha đầu, vậy mà lại có thể cao giọng với nàng như vậy, thật là không nuốt nổi. Thân phận thấp bé còn hơn cả cung nữ trong cung, nhìn thấy công chúa như nàng mà giọng nói hoàn toàn không có chút hạ ý.
- Ngọc Nga còn chưa hiểu lẽ, mong công chúa tha tội!
Xử Nữ nhanh chóng lên tiếng gỡ rối.
- Ăn nói không hiểu phép tắc, làm loạn hoàng cung, lập tức mang ra ngoài phạt trượng!
Bảo Bình vừa dứt lời thì đã có người ập đến kéo Ngọc Nga đi trong nỗi bàng hoàng của Xử Nữ.
- Ca ca, nữ nhân sau này làm mẫu nghi thiên hạ của Lam quốc không cần xinh đẹp hay danh gia vọng tộc, cốt là ở nhân tâm.
Bảo Bình vừa nói vừa cố ý liếc mắt nhìn Xử Nữ. Thấy trong ánh mắt nàng ấy tối sầm lại, nét kinh ngạc tuy không thể hiện ra ngoài nhưng Bảo Bình lại cảm nhận được rất rõ.
- Ca ca, nghe Thiên Bình nói ca ca muốn lập Đường Cơ tiểu thư đây làm hoàng hậu, thật không? - Đoạn, Bảo Bình lại nhìn tới Sư Tử. Nàng thật không muốn tin mà.
- Là thật. - Sư Tử thở hắt ra một tiếng. Dẫu biết cho sẽ có người không đồng ý, dẫu biết có kẻ sẽ cảm thấy không phục, nhưng cả đời này, hắn chỉ yêu mình nàng. Nếu không phải là nàng thì cũng nhất định không phải người khác.
- Muội hiểu. - Bảo Bình nhỏ giọng.
Xử Nữ nhìn phản ứng của Bảo Bình. Thất công chúa này, từ trước đến giờ có ai là không biết cơ chứ. Mà hoàng cung đâu phải chỉ có mình nàng ấy. Cửu công chúa Thiên Bình mới là cốt lõi. Xử Nữ tự biết trong quá khứ nhiều lần làm hai vị công chúa không vui, nhưng đó hoàn toàn không phải nàng cố tình. Nàng là nàng, không hề màng đến vị cô mẫu là Mạc Hoa bấy giờ đang được sủng ái mà làm càn chốn hoàng cung. Khi ấy nàng là một đứa trẻ, vô lo vô nghĩ, cũng không hiểu sao mà hai vị công chúa lại không ưa mình đến vậy. Khi lớn lên rồi mới chợt hiểu ra, có rất nhiều điều trong chuyện này. Để đến giờ, mối duyên giữa nàng và Sư Tử bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| Nhân Mã - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình Kế
Tarihi KurguNàng gả cho hắn, không đơn giản chỉ là hòa thân. Hắn lấy nàng, không đơn giản vì nghe theo lời tiên đế. Quan trọng nhất, lí do mà hắn thành hôn là bởi nàng là người duy nhất có thể giúp hắn trấn hưng giang sơn xã tắc. Chốn thâm cung chưa bao giờ...