Chương 17

1.4K 130 25
                                    

Lê quốc, hoàng cung.

Ngự hoa viên...

Từ hai bên, hai nữ nhân xinh đẹp khuynh thành đi tới.

- Thần thiếp tham kiến hoàng quý phi nương nương.

Nữ tử vận lam y điểm xuyết bạch hoa cúi đầu hành lễ, rất nho nhã.

- Không cần đa lễ! - Ma Kết đáp. Đây, chẳng phải chính là Dung quý nhân?

- Hoàng quý phi nương nương có phải vừa đi thỉnh an Thái hậu?

- Ngươi nhìn vậy chắc cũng đang có ý định tới Từ Minh cung, đúng không?

- Dạ.

- Ta chưa có đi thỉnh an, vậy ta với ngươi cùng đi đi.

Ma Kết ngoài mặt cố gắng mỉm cười nhưng trong lòng vốn không được thoải mái như vậy. Hậu cung không nên quá thân thiết, gần gũi với bất cứ ai, nhất là những người chưa biết thực hư bản nhân tâm ra sao. Dung Nghiên Tuyết này tiến cung có vài ngày mà đã được ân sủng từ cả hoàng thượng và Thái hậu, vẫn nên giữ khoảng cách.

Ma Kết đưa tay tới toan định nắm lấy tay nữ tử Dung gia, nhưng chưa kịp chạm vào đã thấy trên khóe môi nàng ta cong nhẹ lên thành một nụ cười nửa miệng.

Chết rồi!

Nàng ngay lập tức rụt tay lại, nhưng Dung Nghiên Tuyết lại nhanh hơn nàng:

- Không kịp rồi! - Nghiên Tuyết nói nhỏ một câu, chỉ đủ cho hai người nghe thấy, rồi bỗng nhiên nghiêng người, tự khắc rơi xuống hồ nước cạnh đó.

Ma Kết sững người.

Ma Kết quay mặt ra phía sau. Có ba cung nữ đang đi tới.

Thôi xong rồi!

Bên dưới hồ, Dung Nghiên Tuyết liên tục vùng vẫy.

Như có thứ gì đó giật thót trong lòng của Ma Kết. Nếu giờ mà lao ra cứu nữ nhân kia, cứu xong được rồi thì chắc chắn sẽ bị kết tội hãm hại phi tần mới tiến cung. Mà tội này, nhất định cánh cửa lãnh cung sẽ dang rộng chào đón nàng. Ba cung nữ kia mà nhìn thấy thì nàng tiêu đời. Hẳn Dung Nghiên tuyết này nhìn thấy họ đang đi tới nên mới cố tình làm vậy. Tất cả đều bất lợi cho nàng.

Vậy thì phải tương kế tựu kế.

Tất cả những ý nghĩ trên trôi trong đầu nàng chỉ có vài khắc, rất nhanh, dường như đã đoán từ trước.

Đột nhiên, Ma Kết nàng lấy ra một con dao nhỏ, tự đâm nhẹ vào cánh tay trái của mình cho chảy máu rồi ngã khuỵu xuống, vẻ mặt thất sắc.

Ba cung nữ kia hô hào mọi người cùng chạy tới.

- Mau... có thích khách!

Ma Kết giọng run run đứt quãng, tay đưa lên chỉ về phía trên mái nhà. Đây là có thích khách tới, Ma Kết nàng vì không muốn Dung gia nữ tử bị thương nên đã đẩy nàng ấy xuống hồ nước, còn mình thì đem thân ra đỡ, liền bị con dao của thích khách cắm vào tay.

Liếc nhìn Dung Nghiên Tuyết ướt nhèm được kéo từ dưới nước lên, ánh mắt Ma Kết ngân lên một sự đắc thắng.

Phi tử mới tiến cung lại có gan làm điều này, thật đáng khen! Tiếc là, nàng vốn đã có dự tính sẵn trong lòng rồi. Muốn thắng được nàng, chưa sớm như vậy đâu.

|12 chòm sao| Nhân Mã  - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ