Chương 2

2.4K 179 20
                                    

- Nương nương, Phượng phi xin cầu kiến!

Từ Dương Bảo Bình nghe xong câu đó, mặt vẫn không thay đổi thần sắc, chỉ có ánh mắt là trở nên sầu thảm hơn.

Phượng Ma Kết.

Nàng bỗng chốc bất cười chua chát. Phượng phi trước kia cự tuyệt mọi tình cảm của hoàng thượng vì mối thù gia tộc, nay thù được hóa giải thì lại có một tiểu công chúa. Hoàng thượng còn vì đặt tên cho đứa bé mà suy nghĩ mấy ngày trời, còn tới để hỏi nàng cùng chọn một cái tên hay nhất. Minh Nguyệt, là nàng đã nghĩ ra, vì nàng khi ấy đều mong những gì tốt đẹp nhất đến với tiểu công chúa. Nàng cũng hi vọng sau này hoàng thượng hãy như vậy với con của nàng. Còn sau đó thì sao? Sau đó một tuần là nàng sinh hạ hoàng tử. Trong lúc nàng sinh thì người lại không thèm ngó ngàng.

Phượng Ma Kết tâm tư quá lương thiện. So với đám Phương Bạch Hoa và Lan Thất Nhạc, Phượng Ma Kết còn chưa đạt đến.

Ma Kết có tài, có sắc, lại võ công đầy mình, nhưng những thứ ấy ở trong hoàng cung lại chẳng bằng một chút mưu kế thủ đoạn của kẻ khác, không thể cứu nổi bản thân.

- Bảo nàng đi đi, bổn cung cần nghỉ ngơi.

Bảo Bình đáp, vẫn ngồi yên trên ghế, ánh mắt kiên định.

Chưa để cho cung nữ kịp đi ra ngoài thông báo, Ma Kết đã xuất hiện ngay phía sau. Hôm nay, cho dù có thể nào thì nàng cũng phải gặp được hoàng hậu.

- Tự ý xông vào Thượng Yên cung, Phượng phi quên hết quy tắc rồi sao? - Bảo Bình bất mãn nhíu mày.

- Hoàng hậu nương nương, cho dù người có không muốn gặp thần thiếp thì thần thiếp cũng phải gặp người!

Phượng Ma Kết lòng thật sự không có ý xấu, từ trước đến giờ đều vậy. Nhưng trong lúc Bảo Bình vẫn chưa hoàn toàn bình tĩnh tâm trạng sau nỗi đau mất con thì nàng lại bỗng nhiên trở thành cái gai trong mắt.

- Bản cung với Phượng phi có chuyện để nói sao?

Lời nói của Bảo Bình từ từ, nhẹ nhàng như mọi khi nàng hay nói, nhưng từng chữ hôm nay đều như một mũi tên xuyên thấu vào tim người nghe. Nàng giỏi thi phú, thường nói chuyện rất chuẩn mực, người ngoài đôi khi nghe còn cảm thấy không hiểu, nhưng một khi đã hiểu thì sẽ cảm thấy thật thấm thía. Nàng không thích nói thẳng, hay nói một cách hàm ý, cũng như lần này, nàng muốn thử xem Phượng Ma Kết đáp lại ra sao.

Phượng Ma Kết bản thân mọi lần đứng trước nàng đều cảm thấy có một khí chất bất phàm tỏa ra, nay nghe vậy liền có chút thương xót. Tiến cung, được dặn trước phải để ý tới hoàng hậu, nàng cứ nghĩ hoàng hậu là một người ghê gớm, hóa ra lại không như vậy. Trước kia, Bảo Bình không làm hại đến nàng, nàng một lòng kính nể. Dày vò trong tình yêu và thù hận cũng là Bảo Bình giúp nàng hóa giải mọi hiểu lầm.

Bảo Bình ở trong cung bao nhiêu năm nay ra sao, nàng đã nghe kể hết. Bao nhiêu năm nay nàng ấy không sinh cho hoàng thượng một đứa con nào, điều ấy cũng chính là nguyên do khiến những phi tần có con được dịp không coi trọng, nhưng nương nương không vội vã cũng chẳng lo lắng, tất cả đều là tôn trọng ý định của hoàng thượng.

|12 chòm sao| Nhân Mã  - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ