Chương 20

2.5K 148 54
                                    

Cự Giải được Nhân Mã giao điều tra phần còn lại của vụ án ở Cao Y phái. Nhưng tâm trí hắn mấy ngày nay vốn không để tâm đến việc này. Chuyện xảy ra với Ma Kết khiến cho hắn rất đau lòng, mấy ngày suy nghĩ. Việc của hắn là tra rõ xem kẻ nào đã ra tay tàn sát cả một sư môn rộng lớn, cuối cùng lại đi để ý xem ai là người đứng sau vụ cái chết của Minh Nguyệt. Thế nên, mọi thứ giao hết cho Lâm Hàn Thư.

Lâm Hàn Thư hiểu rõ tâm trí của cả hoàng thượng và Cửu vương gia đều đang ở cùng một nơi cho nên hắn cũng một lòng hết mình gánh luôn việc điều tra. Núi Lãnh Tuyết đó rất hoang vu, ít người qua lại, hiện trường sạch sẽ tới mức không để sót lại một manh mối nào. Chỉ là, lần này, hắn đã gặp may mắn.

Hôm Cao Y phái bị tàn sát, có hai người lui tới chân Lãnh Tuyết sơn tìm Tôn sư phụ để hỏi về loại thảo dược họ hái được. Đến trước ngưỡng cửa, có gặp một hắc y nam nhân, nhìn xuất thần quyền quý, gương mặt nghe có vẻ khá băng lãnh, nói Tôn sư phụ không có bên trong, bảo họ hôm khác lại đến. Người ấy nói là đồ đệ cũ, quay lại thăm sư phụ nhưng không gặp được.

Chỉ có vài câu miêu tả như vậy, Lâm Hàn Thư không thể đoán ra chính xác kẻ khả nghi đó là ai. Tuy nhiên, trong đầu lại nảy ra cái tên Thượng Song Ngư. Mặc dù chưa thể khẳng định, nhưng những gì hai người kia nói đối với Song Ngư đều đúng.

Thượng Song Ngư lần cuối cùng biết tin là qua bức thư của Bảo Bình, sau đó mất tung tích, không ai trông thấy. Nếu quả thật hắn là kẻ đứng sau vụ này, nguyên nhân là do đâu?

Thư phòng...

- Ngươi thật sự nghĩ huynh ấy ra tay?

Nhân Mã vẻ mặt khá mệt mỏi. Trước nay hắn luôn tin tưởng Lâm Hàn Thư, và chính hắn lúc ở Cao Y phái đã có nghĩ đến khả năng này. Chỉ có điều, không có gì có thể hoàn toàn thuyết phục hắn tin. Nói đúng hơn, hắn không tin Song Ngư có thể ra tay lạnh lùng như thế.

- Đại loại thần nghĩ vậy! Nhưng vẫn chưa có bằng chứng, lí do lại càng không! Hơn nữa, Tứ vương gia từ khi xuất hiện trong bức thư của Đức phi nương nương đã không thấy xuất hiện nữa!

"Chẳng lẽ đã xảy ra chuyện?"

- Song Ngư giết cả Cao Y phái để làm gì chứ? Quan trọng nhất là huynh ấy có thể dám ra tay với Tôn sư phụ sao?

- Chuyện này, thần sẽ điều tra thêm! Bây giờ, nếu Tứ vương gia trở về, hẳn sẽ tốt hơn!

Nhân Mã căn bản đang sợ nếu thật sự Song Ngư là thủ phạm thì chuyện gì sẽ xảy ra. Những chuyện mà hắn đã làm lại cộng thêm việc này nữa, tội sẽ đi đến chỗ nào? Là huynh đệ, không ai muốn phải nghi ngờ lẫn nhau, càng không muốn phải tranh đấu tương tàn.

Tiên đế năm xưa từng căn dặn, cho dù như thế nào cũng không được động chạm binh đao mà tương sát lẫn nhau. Chung huyết thống hoàng tộc là điều danh giá nhất mà từng người nên nhớ, phải lấy đó mà khắc cốt ghi tâm, tuyệt đối không được quay ra gây hận thù. Một gia tộc nhỏ, tranh đấu nhỏ. Nhưng hoàng tộc đúng đầu thiên hạ, nếu có đổ máu, hay bất cứ ai gây ra lỗi lầm làm ảnh hưởng tới giang sơn, đó sẽ là một vết nhục không rửa sạch.

|12 chòm sao| Nhân Mã  - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ