Người tụ tập lại thành cả đám đông lớn. Xôn xao những lời bàn tán. Không ai tin vị cô nương bán sủi cảo ấy lại lấy trộm tiền của kẻ khác bao giờ.
Cự Giải chen mãi mới lọt được vào.
Ở giữa, nàng đang đứng, đối diện là một kẻ ăn vận giàu sang. Hình như là công tử của một gia tộc lớn nào đó. Xung quanh, tay chân của hắn không ngừng bỡn cợt, ép tội nàng.
- Cô nương à! Dù sao hoàn cảnh cô cũng đến như vậy rồi, nếu không muốn đến nha môn, chi bằng theo ta về nhà, ta sẽ cho cô một cuộc sống sung sướng, có được không?
Tên xấu xa đưa tay định chạm lấy khuôn mặt xinh đẹp của nàng thì bị nàng hất tay ra. Xem thấy nàng vẫn rất kiên cường.
- Ngươi lấy tư cách gì để nói vậy với ta? Ta nói ta không làm là không làm! Ngươi có đánh chết ta cũng vậy thôi!
- Cũng mạnh miệng lắm! Để ta xem cô làm cách nào chống cự đây! Xông lên cho ta!
Tên công tử nọ gập xấp chiếc quạt lại, ra lệnh ra lũ người xung quanh túm lấy cô nương ở giữa. Nàng không có võ công, liên tục vùng ra nhưng cũng không làm được gì.
- Dừng tay lại!
Có giọng nói. Nàng ngẩng mặt lên xem đó là ai.
Thượng Cự Giải!
Bạch Dương nàng không ngờ chàng lại tới. Đúng hơn, nàng không ngờ có thể gặp lại chàng. Vốn nghĩ, nếu còn loanh quanh trong kinh thành Lư Ngọc này thì sớm muộn gì cũng bị chàng nhìn thấy. Nàng đang định sau ngày hôm nay sẽ rời thành đô, vậy mà cuối cùng lại gặp chàng.
- Nàng là nương tử của ta, ai dám động vào?
Trên danh nghĩa, nàng đương nhiên vẫn là chính phi. Vì vậy, hắn nói nàng là nương tử của hắn, căn bản không sai. Nhưng thời gian qua, nàng cứ tưởng hắn đã quên hẳn nàng rồi, không ngờ...
- Nương tử? Cô thành hôn rồi sao? - Tên công tử nọ ngạc nhiên.
- Có cần ta dẫn ngươi về nhà ta để chứng thực không? - Cự Giải tiếp lời.
- Ngươi ăn vận ngọc ngà gấm vóc, chứng tỏ là con nhà hào phú, cớ sao nương tử ngươi lại đi bán hàng ở nơi vệ đường này?
- Vậy ai nói con nhà hào phú là nương tử sẽ sống như một đại phu nhân sao? Nương tử của ta không quen ngồi yên một chỗ hưởng thụ, nàng muốn làm việc, có gì sai ư?
Công tử kia vốn chỉ được cái mã bên ngoài, ỷ mạnh hiếp yếu, thấy Bạch Dương xinh đẹp nên nảy ý xấu, nhưng con người đương nhiên vẫn là kẻ nhát gan, làm xong không dám chịu. Hắn bị Cự Giải nói, tưởng thật, nhìn Cự Giải có chút do dự, rồi lại nhìn đám thuộc hạ của mình, cuối cùng mới cất nổi một câu:
- Vậy ngươi liệu mà dạy dỗ nương tử cho tốt!
Rồi y lập tức quay người bỏ đi luôn.
Mọi người dần dần tản ra. Chỉ còn lại nàng và hắn.
- Thần tạ ơn vương gia! - Bạch Dương nhẹ nhàng nói.
Từng là phu thê, cuối cùng khi gặp lại nhau một người là thứ dân nhìn người ở trên cao.
- Nàng ... vẫn đang ở trong kinh thành sao? - Cự Giải cất lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 chòm sao| Nhân Mã - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình Kế
Ficción históricaNàng gả cho hắn, không đơn giản chỉ là hòa thân. Hắn lấy nàng, không đơn giản vì nghe theo lời tiên đế. Quan trọng nhất, lí do mà hắn thành hôn là bởi nàng là người duy nhất có thể giúp hắn trấn hưng giang sơn xã tắc. Chốn thâm cung chưa bao giờ...