Chương 4

2K 165 11
                                    

Phế hậu là một chuyện nghiêm trọng, trước tới nay những bậc đế vương phế bỏ đích thê của mình luôn bị thiên hạ chê trách. Tuy nhiên việc để một nữ nhân ngoại tộc làm hoàng hậu từ đầu đã có kẻ khó chấp nhận. Vì vậy cũng không thiếu người đang cảm thấy ngày này nên tới sớm hơn.

Từ Dương hoàng hậu bị giáng xuống làm Đức phi, còn Phượng phi Phượng Ma Kết là vị phi tần được sủng ái nhất, không ngoài dự đoán đã là Hoàng quý phi. Hậu cung giờ ngôi hoàng hậu còn để trống, mà Hoàng quý phi lúc này thì gần như đã là phó hậu.

Trong mắt các phi tần khác Từ Dương hoàng hậu là một cái gai lớn trong mắt, không có nhi tử, không được sủng ái, lại là nữ nhân ngoại tộc, chỉ vì là người được đích thân tiên hoàng chọn mà ngồi yên hậu vị từ đầu đến giờ, thật muốn trừ khử càng nhanh càng tốt. Trong số ba người bị nàng đã xử lí, Dung Hạnh Tâm đã chết, Lan Thất Nhạc vào lãnh cung, chỉ còn Phương Bạch Hoa vẫn còn là tiệp dư.

Phượng Ma Kết ngay sau khi tiếp chỉ đã vô cùng bàng hoàng. Nàng chạy tới thư phòng vì nghe tin cả Nhân Mã và Bảo Bình đang ở đó. Khi tới nơi, thấy Bảo Bình từ bên trong đi ra ngoài, lướt qua nàng lên tiếng một câu:

- Hoàng quý phi nương nương.

Trong chốc lát, toàn thân Ma Kết cứng đờ lại. Nàng không biết phải ứng xử ra sao. Nghe Từ công công nói đây là tự Bảo Bình muốn vậy. Từ một hoàng hậu nương nương thân phận tôn quý nay lại tự cắt đứt sợi dây đó để cam tâm tình nguyện trở thành một Đức phi, đáng sao?

- Hoàng hậu nương nương, người...

- Từ giờ thần thiếp đã không còn là hoàng hậu nữa.

Bảo Bình đáp, lời nói đau như dao cắt. Ngay lúc đó, Nhân Mã bỗng bước ra.

Hắn nhìn Bảo Bình, ánh mắt vẫn chưa nguội đi là bao. Chợt liền tiến tới đứng bên cạnh Ma Kết:

- Đã không còn là hoàng hậu nữa, nàng thu dọn chuyển tới An Diệp cung đi.

Giọng Nhân Mã lạnh tanh không một chút lưu luyến. Người đã muốn đi, cho dù có giữ cũng không được. Trong thân tâm hắn hiểu rõ nàng đang chuẩn bị định làm gì. Chỉ là hắn muốn đóng cùng nàng một màn kịch mà thôi. Nàng muốn đứng trong bóng tối, hắn cũng sẽ vào trong tối để trông nàng sẽ có hành động bất ngờ nào nữa. Bảo Bình không phải là một nữ nhân tầm thường. Nhất định nàng có chủ ý.

Đối với Ma Kết, hắn lần này phải thật sự làm phiền đến nàng. Hắn không hề có ý định cho nàng lên làm Hoàng quý phi, nhưng tình thế ép buộc, hắn không thể làm điều gì khác. Hắn biết rõ nàng không mong tranh sủng hậu cung, không muốn ở địa vị quá cao để nhiều người ghen ghét. Hắn yêu nàng, và hắn cũng tôn trọng nàng. Hắn muốn nàng chỉ là một Phượng phi bình thường, để ngày ngày hắn yêu thương, trong một lúc nào đó mệt mỏi sẽ yên bình ở bên nàng, không có rào cản giữa quyền lực và địa vị.

Cao cao tại thượng để làm gì? Hắn thấy ghen tị với những người dân bình thường, tự do đi lại, tự do yêu thương, chu du thiên hạ không ai cấm đoán. Nàng hãy cứ là Phượng phi. Nếu chỉ có như thế, hắn sẽ không lo gì nữa. Nhưng đáng tiếc thay, hắn buộc phải để nàng lên trên địa vị cao hơn, ngoài nàng ra, không ai còn phù hợp để nhận trọng trách phó hậu nữa.

|12 chòm sao| Nhân Mã  - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ