Chương 14

1.3K 117 12
                                    

Lam quốc.

Một quán trọ nhỏ nằm ở rìa ngoài đô thành.

- Công chúa.

Nữ nhân vận lam y bước vào, ánh mắt có hơi chút lo lắng nhìn cô nương mười bảy tuổi nằm tựa tên giường.

- Đức phi, ta như vậy liệu có làm phiền...

- Công chúa đừng nghĩ gì cả. Công chúa bị thương như vậy căn bản cũng tại ta không tốt. Cứ nghỉ ngơi cho khỏe, khi nào khỏe hẳn chúng ta sẽ tới kinh thành!

Bảo Bình mỉm cười, nhẹ xoa đầu Thiên Yết. Mạng này của nàng là do công chúa cứu, vì vậy cả đời này nhất định không thể quên. Hơn nữa, nàng đồng ý để công chúa theo nàng sang Lam quốc thì cho dù ra sao cũng không được để gặp bất cứ chuyện gì.

Lí do Bảo Bình để Thiên Yết cùng đi, nói ra lại là một chuyện khá rắc rối. Bảo Bình vốn không muốn để Thiên Bình và Song Ngư ở bên nhau, ắt có lí của nàng, vì như vậy chắc chắn sẽ xảy ra chuyện không tốt. Thiên Bình căn bản không thuộc về Lê quốc, không nên dính tới bất cứ chuyện gì nữa. Bản thân nàng ta cũng không muốn ở lại. Không phải duyên, cho dù cố gắng vẫn chỉ gây ra bi ai mà thôi. Nàng là tỷ tỷ của Thiên Bình, hơn ai hết hiểu rõ muội muội mình như thế nào. Thiên Bình từ trước tới giờ chưa từng coi Song Ngư là chân ái. Ép buộc, không phải là điều hay ho. Chỉ tội nghiệp cho Thiên Yết, vì muốn Song Ngư trở lại khi xưa mà quyết định theo nàng tới gặp Thiên Bình. Thiên Yết nói rằng chỉ có Thiên Bình mới có thể thay đổi mọi thứ. Bảo Bình lúc đầu không đồng ý, nhưng nghĩ cho Thiên Yết, nàng đành gật đầu.

Đây có thể coi là sự mạo hiểm. Nếu tốt, Song Ngư sẽ là Song Ngư của khi xưa. Còn không, mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn. Coi như lần này Bảo Bình phải đặt cược một trận lớn. Cũng may, Thiên Bình của bây giờ đã không còn là Thiên Bình của quá khứ. Có thể coi đó là điều đáng an tâm duy nhất. Bảo Bình không quá hi vọng vào việc Song Ngư sẽ thay đổi.

Trong chuyện này, xét cho cùng, người thiệt thòi nhất là Thiên Yết. Lại cam tâm hi sinh tình cảm riêng của bản thân để người khác hạnh phúc. Ý của Thiên Yết chính là để Thiên Bình có thể gặp lại Song Ngư thêm một lần nữa. Thiên Bình có thể khiến Song Ngư trở nên như ngày hôm nay, chắc chắn có thể khiến huynh ấy quay lại giống ban đầu. Phải lấy độc trị độc.

Trong cơn hôn mê, nàng công chúa nhỏ vẫn luôn gọi tên của hắn.

Trong cơn hôn mê, có nhiều lần giọt lệ trào ra từ khóe mắt một cách vô thức.

Bảo Bình thở dài, kéo chăn lên cao đắp cho Thiên Yết rồi bước ngoài.

Kinh thành Yên Lương, chờ mấy ngày nữa là có thể tương ngộ rồi.

.

.

"Xoảng"

Tiếng đổ vỡ vang lên dữ dội trong phủ Thái tử.

Khi nãy, Cửu công chúa có tới.

Xem ra lại có chuyện gì rồi. Thái tử và cửu công chúa khi trước rất yêu thương lẫn nhau, nhưng từ khi xuất hiện nữ tử nhà Đường Cơ thì mối quan hệ đó không còn tốt nữa.

|12 chòm sao| Nhân Mã  - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ