Chương 5

1.9K 142 24
                                    

Bảo Bình mấy ngày hôm nay mất ngủ, leo lên giường nhưng mắt không nhắm vào yên ổn được. Chính vì vậy nên cảm giác mệt mỏi cứ quấn lấy, ngày ngày chỉ ở trong An Diệp cung, không ra ngoài nữa. 

Ngồi mới chợt nhớ lại chuyện lúc trước Thái hậu có nhắc tới.

Thời điểm này ba năm trước cũng là lúc Thượng Song Tử ra đi.

Thượng Song Tử là nhi tử thứ hai của Thái hậu và tiên đế. Hắn bình thường là một người vô cùng ấm áp, dễ chịu. Có thể nói trong bốn huynh đệ ruột thịt đó, hắn là khiến cho mọi người dễ yêu mến nhất. Song Ngư thì trầm mặc ít nói, Nhân Mã nói thẳng ra là ghê gớm, còn Cự Giải lại quá trẻ con, ngây ngô.

Ai mà ngờ được, hắn lại thích nàng đến vậy. Chuyện này ngoài nàng, hoàng thượng và thái hậu ra thì không có ai biết nữa. Nếu để lộ đến tai quan đại thần trong triều e là có chuyện không hay từ lâu rồi. Vương gia có tình cảm với bất cứ vị nào trong hậu cung của hoàng thượng đều là chuyện ảnh hưởng thanh danh, huống chi nàng lại còn là hoàng hậu. 

Nàng không nhận ra rằng hắn thích nàng, không biết rằng hắn luôn luôn quan tâm đến nàng.

Bảo Bình là loại người luôn trọng tình trọng nghĩa. Nàng luôn cho rằng, khi có người đã dành tình cảm cho mình, cho dù bản thân không đáp lại chân tình của người đó nhưng nếu y cư xử đúng mực không làm gì thất lễ thì nàng cũng không khó chịu hay xa lánh. Với Thượng Song Tử, nàng hoàn toàn không nghĩ tới hắn lại dành tình cảm cho nàng, để đến khi nhận ra, mọi chuyện đã quá muộn. 

Lần đó Nhân Mã cùng Bảo Bình tới chùa Pháp Linh, tới núi Thế Yên, rừng cây rậm rạp, không ngờ lại gặp thích khách. Đám hộ binh bên cạnh đều bị giết chết, Bảo Bình thân không có võ công, tất cả đều nhờ vào Nhân Mã. Mà Nhân Mã cho dù thân thủ phi phàm cỡ nào cũng không thể một mình đấu lại được một đám thích khách đông đến vậy, kẻ nào cũng võ nghệ cao cường. Hắn trúng phải tên tẩm độc, trong chớp nhoáng đã không còn sức để chống đỡ mà ngất đi. Đám thích khách này là do Phượng tể tướng phái tới ám sát hoàng thượng, ngay từ đầu mục tiêu đã là Nhân Mã, không phải nàng. Đúng lúc ấy, Thượng Song Tử xuất hiện. Hắn một mình liều chết lao vào vòng vây, cầm chân thích khách để nàng có thời gian trị thương tạm thời cho Nhân Mã, vì bản thân đã từng học qua y thuật. Thượng Song Tử võ công cao hơn Nhân Mã, trong người lại có vũ khí, may thay dẹp được đám phản tặc.

Nhưng....

Trong khoảnh khắc cuối cùng ấy, nàng tưởng mọi chuyện đã yên bình, thế mà, lại từ đâu chui ra một mũi tên lao vút trong không khí, rạch đôi không gian, nhắm thẳng vào nàng. Là nhắm vào nàng, nhưng kẻ bị trúng là Song Tử.

Độc của Nhân Mã, nàng có thể trị, nhưng độc ở mũi tên mà Song Tử trúng phải, nàng đành bó tay. Đám quân hộ vệ vượt rừng mãi không tới ứng cứu kịp.

Lúc đó, nàng thật vô dụng.

Loại độc của Song Tử, không phải là độc hại chết người như của Nhân Mã. Độc này khiến cho người trúng trí nhớ và tâm hồn bị phân tán, không biết đâu là thực, đâu là ảo, mất hết lí trí rồi điên cuồng chém giết tất cả những kẻ lọt vào mắt. Trong một canh giờ, độc sẽ phát tán từ từ.

|12 chòm sao| Nhân Mã  - Bảo Bình |Đế Vương Tâm - Cung Đình KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ