Hôm nay tựa như mọi ngày. Ánh sáng màu vàng nhạt chiếu rọi lên mái nhà của Tư Thiện Đường. Lãng đãng trong không khí là sự lạnh lẽo đầu đông. Mọi chuyện đều như bình thường. Nhưng chỉ có một điều khác biệt. Nhờ có Sung nội quan không biết vì nguyên nhân gì mà đại xá nên so với trước kia, nhóm nội thị không thông rảnh rỗi hơn nhiều.
Ra On cảm nhận sự khoan khoái của một ngày mới, nàng ngồi xuống bậc thềm chuẩn bị mang giày vào để ra ngoài. Lúc chuẩn bị đi thì nàng cảm thấy có một tầm mắt kỳ lạ. Ngẩng đầu lên, nàng nhìn thấy một đôi mắt đen như mực đang nhìn nàng.
"Ai đó?"
Ra On nhìn thấy đôi mắt xa lạ ấy dần dần đi mất. Đi rồi sao? Ngay lúc nhớ đến sát ý khi nhìn đôi mắt ấy, nàng lại thấy một cô bé với đôi mắt to tròn đang mở cửa đi vào Tư Thiện Đường.
"Công chúa Young Eun."
Nghe thấy tiếng gọi của Ra On, Young Eun nở nụ cười ngượng ngùng. Công chúa Young Eun là con gái của chúa thượng điện hạ và thục nghi nương nương. Từ sau khi Ra On nhận nhiệm vụ đưa thư cho thục nghi nương nương thì đã có quan hệ mật thiết với vị công chúa này.
"Mới sáng ra sao công chúa lại đến đây?"
Ra On vừa hỏi xong thì nghe ở bên ngoài có tiếng bước chân dồn dập.
"Công chúa điện hạ, công chúa điện hạ. Người đang ở đâu?"
Vừa nghe thấy tiếng mấy cung nữ đang ráo riết đi tìm công chúa, Young Eun lập tức kéo Ra On chạy vào trong Tư Thiện Đường.
"Công chúa điện hạ, sao lại làm thế? Chẳng phải họ đang tìm người sao? Người cũng nên tìm họ chứ."
Young Eun không trả lời, chỉ lắc đầu. Lúc đó, có một đám cung nữ chạy vào trong Tư Thiện Đường.
"Xin chào, cho hỏi điện hạ Young Eun có ở đây không?"
Oh thượng cung hầu hạ trong cung thục nghi vừa nhìn thấy Young Eun đang đứng cạnh Ra On thì thở phào một hơi.
"Sao lại ở đây? Có biết thục nghi nương nương lo lắng biết bao nhiêu không?"
Tựa như để trấn định lại tâm trạng hoảng sợ, Oh thượng cung lấy tay vuốt vuốt ngực mình. Sau đó Oh thượng cung tiến tới đặt hai tay lên vai Young Eun: "Công chúa điện hạ, mau quay về thôi, thục nghi nương nương đang đợi người đấy."
Nhưng không biết vì nguyên nhân gì, công chúa Young Eun không chịu nhúc nhích. Cô bé cố gắng hết sức gạt tay Oh thượng cung ra rồi chạy vòng ra trốn sau lưng Ra On.
"Người đang làm gì vậy công chúa điện hạ?"
Mặc kệ Oh thượng cung dỗ dành thế nào cũng vô ích. Công chúa Young Eun níu chặt lấy Ra On, liên tục lắc đầu, dùng cả cơ thể để thể hiện ý chí của mình.
"Người thế này là làm sao thế? Nếu cứ như thế tiểu nhân sẽ bị thục nghi nương nương đánh mất, vậy nên người hãy về cùng tiểu nhân đi."
Oh thượng cung vừa nói xong, những cung nữ khác cũng tỏ vẻ đau lòng khóc lóc cầu xin Young Eun.
Ra On ngây ngốc nhìn tình cảnh trước mắt, nàng nghĩ một chút rồi nói với Oh thượng cung: "Hay là thế này đi. Tiểu nhân sẽ hầu hạ công chúa Young Eun cẩn thận."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mây Họa Ánh Trăng - Yoon Yi Soo
General Fiction"Nàng là ai? Là tình nhân đầu tiên đã vô tình đến bên Điện hạ dưới thân phận thái giám chăng? Nàng là niềm hạnh phúc lấp đầy của ta." Mây họa ánh trăng là câu chuyện thanh xuân thời Joseon đầy lãng mạn nhưng lắm trái ngang giữa chàng Thái tử thông m...