Năm nội thị mặt mũi trẻ trung đứng xếp thành một hàng đi vào nội viện Đông Cung Điện. Trong những nội thị đó có cả Ra On.
Bởi vì vừa mới đi dọn dẹp các chậu hoa và cây cối trong vườn, trên người bọn họ dính đầy bùn bẩn. Tuy đã nhanh chóng tẩy rửa đi, nhưng vội vội vàng vàng để mau tới đây, làm sao mà sạch sẽ hoàn toàn được. Bọn họ dùng vẻ mặt bất an nhìn nhau.
"Thái tử mà nhìn thấy cái bộ dạng này của chúng ta thì sẽ nói gì đây?"
"Vốn thái tử đã rất khó tính nữa chứ."
Đám nội thị "không thông" giờ đây phải đến Đông Cung Điện, là vì thái tử cho triệu bọn họ.
"Thái tử rốt cuộc vì sao gọi chúng ta đến nhỉ?" Sung Yeol liên tục nhìn quanh Đông cung Điện rồi hỏi Do Ki.
Do Ki xoa xoa cái cằm mập mạp: "Làm sao biết được chứ, Hong nội quan biết không?"
"...Ta cũng không biết."
Tuy nhìn có vẻ đang trả lời rất tự nhiên, nhưng vẻ mặt cứng ngắc của Ra On không hề giãn ra chút nào. Lời nói của Lee Young cứ thường xuyên hiện ra trong đầu.
"Ngươi còn định chạy trốn tới khi nào?"
Mặc kệ nói như thế nào, nàng cứ có cảm giác lần này bị gọi đến đây có liên quan đến câu nói kia. Thái tử và nội thị "không thông", chẳng phải là quan hệ giữa trời và đất sao?
Không, phải nói là giống như mối quan hệ giữa phượng hoàng trên trời và con kiến trên mặt đất vậy, chính là quan hệ giữa thượng đẳng và hạ đẳng. Đương nhiên, phượng hoàng chỉ cần cử động một chút thôi cũng đủ giết chết con kiến, mặc dù trên lập trường của con kiến mà nói, đây chính là quan hệ bất bình đẳng.
Vừa nghĩ đến loại quan hệ bất bình đẳng này, lời nói của Lee Young càng giống như mắc nghẹn nơi yết hầu của Ra On.
"Chắc không phải vì đám nội thị không thông chúng ta làm điện hạ thấy chướng mắt chứ?" Sung Yeol rất là buồn bực, thử đoán.
"Thái tử có thấy chúng ta khi nào đâu? Phải nhìn thấy mới tính là làm chướng mắt chứ."
"Đúng rồi."
"Đương nhiên là đúng rồi."
Do Ki trả lời xong mỉm cười nhìn Sung Yeol, nhưng Sung Yeol lại lắc đầu.
"Như vậy vì sao lại cho gọi chúng ta?"
"Cái đó... ta cũng không biết."
Tính tình của thế tử là bình tĩnh lạnh lùng cỡ nào, trong cung không ai không biết. Bởi vậy, nhóm nội thị không thông bị thế tử cho gọi tới liền mang khuôn mặt giống như mấy con nghé đang chuẩn bị đến lò sát sinh. Ngay cả Do Ki, người bình thường có chuyện gì cũng có thể bình tĩnh mà bây giờ cũng suy nghĩ đến ngây dại. Nghĩ thế nào cũng thấy sợ.
"Thật sự sẽ không có chuyện gì đâu chứ?"
Ngay vào lúc Do Ki dùng giọng nói lo lắng trò chuyện thì...
"Không cần lo lắng."
Một giọng nói truyền đến tai các nội thị thuộc nhóm không thông. Năm nội thị đều đồng loạt quay đầu về hướng phát ra âm thanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mây Họa Ánh Trăng - Yoon Yi Soo
Narrativa generale"Nàng là ai? Là tình nhân đầu tiên đã vô tình đến bên Điện hạ dưới thân phận thái giám chăng? Nàng là niềm hạnh phúc lấp đầy của ta." Mây họa ánh trăng là câu chuyện thanh xuân thời Joseon đầy lãng mạn nhưng lắm trái ngang giữa chàng Thái tử thông m...