Sunod-sunod ang mahinang pagmumura ni Aidan habang parehas kaming abala sa pag-aayos ng aming sarili. Kagat ko ang aking labi habang inaayos ang aking buhok. Pakiramdam ko kasi parang dinaanan ng pitong bagyo ang aking buhok. Mahina akong napatawa ng sulyapan ko si Aidan. Nakayuko siya at panay ang buntong hininga habang panay pa rin ang pagmumura at nakayuko sa pagitan ng kanyang mga hita.
"What baby? You think this is funny?"narinig niya siguro ang pagtawa ko. Nakasimangot siyang tumingin sa akin.
Umiling ako. Ako din naman eh ganun ang pakiramdam. Kung ano ang nararamdaman niya ngayon ganun din ang nararamdaman ko. Bitin........pero hindi ko yun sasabihin sa kanya.
Muling tumunog ang doorbell.
"Fuck that door!!"sumigaw na talaga siya.
Lumapit ako sa kanya at marahang tinampal ang kanyang bibig.
"Stop cussing! Open it!"malambing kong sinabi.
"Oh God,baby! Don't use that tone on me right now. You're not helping........you're torturing me!"tila hirap na hirap niyang sagot. Nasulyapan ko pa ang pagtingin niya muli sa kanyang harapan. Nanlaki ang mata ko ng makita ang malaking umbok doon.
Napalunok akong umiwas ng tingin. My God! Bakit parang ang laki? Nakakatakot!
"Buksan mo na nga lang yung pinto. Malamang si Charlotte na yan."
I heard him sighed again.
"Tssss! That brat! I swear hinding hindi ko na yan pababalikin dito. Ang ganda ng timing! Wooooohh!!"muli niyang sigaw.
Napatawa na ako ng tuluyan.
"Sige,baby! Tawa pa more.......pag-alis nitong istorbong ito tingnan ko lang kung makatawa ka pa."he said in a serious tone.
Napahinto ako sa pagtawa. Did he just threatened me? Bago pa ako makapag-react sa sinabi niya nakita ko na lang ang papalayong bulto niya.
Inaayos ko ang mga plato sa mesa ng maramdaman kong may papalapit. Nakangiti akong lumingon pero agad ding napalis ang aking ngiti ng tumambad sa akin ang isang hindi pamilyar na mukha. Sa likod niya ay nandun si Aidan na kakamot-kamot sa kanyang batok.
Kumunot ang aking noo ng makita kong meron pang tatlong hindi pamilyar na mga mukha ang nakangiting nakatingin sa akin. Bumalik ang tingin ko sa babaeng nasa harap ko.
Oh my God!!!!!
Nagpalipat-lipat ang tingin ko kay Aidan at sa ginang na nasa aking harap.
Napaigtad ako ng bigla akong yakapin ng ginang.
"Oh my God! Finally,nakita din kita iha!"
BINABASA MO ANG
CLOSER(COMPLETED)
Ficción GeneralSo baby pull me closer in the backseat of your rover That I know you can't afford Bite that tattoo on your shoulder Pull the sheets right off the corner of the mattress that you stole From your roommate back in boulder We ain't ever getting older...