Chaptet 13: Return of the Comeback!

239 8 1
                                    

Sino ba si Arnold Villacorda sa istoryang ito?

Umpisa pa lang na makita sya ng ilan sa mga character, inis at galit ang ibinabato sa kanya.

Maging maganda kaya ang pakisama o pakita sa kanya, ngayong sya'y magbabalik na.

Totoo ba ang tsismis na sya ang panganay at unang anak ni Mr. Richard Villacorda.

Ating alamin kung ano ba talagang pagkatao meron ang lalaking kinaiinisan, kinasuklaman, at itinuring ng burado sa earth.

(tandaan po natin mga readers, ito'y pawang kwento at kathang isip lamang ng nababaliw na author, haha. ienjoy lang natin ang anting pagbabasa sa istoryang ito.)

(spesyal na mensahe sa mga walang sawang "readers"  na magvote at magcomment,, maraming salamat sa inyo, kilala nyo na kung sinu-sino kau, haha "very very much THANK YOU!!")

-------

ARNOLD VILLACORDA'S POV

Malamang ay nagtataka kayo kung sino ako at kung ano ang papel ko sa buhay ng mga Villacorda.

Ako lang naman ang naging bunga at unang naging anak ni Richard Villacorda sa unang babaeng minahal nya.

My Mom was gone when I was three. She died in a car accident.

That day. That time, I can't forget, it was the most painful in my entire life, the day that my Mom passed away. But when the days has passed.. seasons may change.. unti-unti kong naiisip na ganoon pala talaga ang buhay, may oras para mawala ka sa mundong kinamulatan mo, hindi man na enjoy ng husto ng Mom ko ang buhay, atleast naging masaya sya for my dads love.

For your information, I'm here at my Mom's graveyard. Kahit mukha akong engot sa kakausap sa kanya, I know she's not response what I'm saying, but its okay even if I look like crazy here, I don't care.. I don't really care, cause I miss my Mother so much. Kahit one year lang na di ko sya nadalaw, still I missed her.

At dahil sobra ko syang namis, dito ako nagderetso pagkababang-pagkababa ko ng eroplano. Nagtagal pa ako ng about 30minutes sa sementeryo. After this, I'll go to my dads house, alam kong sa hacienda de escartin sila naglalagi, with my step Mom, at sa Villacorda Mansion naman ang dalawa kong kapatid.

I miss them too, lalo na si Angel, my only sister. Napaisip akong bigla ng maalala ko si Aaron Zedric.. I think he's mad at me, but he does'nt know what is really happened, ayoko ng balikan ang lumipas na, but in our situation, it is possible. Sumasama ang loob ko kapag naaalala ko ang mapait na nakaraan naming magkapatid.

Nangiti naman ang isang sulok ng labi ko, ng maalala ko noong close pa kami sa isa't isa,that was a year ago before the scene happen.

Nagpaalam na ako sa puntod ng Mom ko, oras na para puntahan at kamustahin ang pangalawa kong pamilya.

(wag magtaka kung ang chapter na ito ay iikot lang sa pov ni Arnold. kung nabasa na yung mga naunang chapter, nasaad na sa mga pov ni zed ang pagkikita nilang magkapatid, kaya itong chapter na to ay maguumpisa plng para kay arnold.. hope you'll understand what I'm saying, dear readers:). )

-------

--Hacienda de Escartin--

"Mommy!"      sabik na yakap ang pinakawalan ni Zenrich sa kanyang ina.

"Baby!"      sabik ding sinalubong ng yakap ng kanyang Mommy si Zenrich.

"Mom, I miss you"     naiiyak yang saad sa ina.     "Where's dad?"      paghahanap nya sa ama, na nagtataka kung bakit wala ang ama sa kwarto nilang mag-asawa.

My Secret BoyFriend..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon