JACQ POV
Hindi ko lubos maisip na nangyari na ang pinakahihintay ko, ang maging REAL ang secret boyfriend ko. Masyado ata akong masaya, sana maging okay ang relationship namin ni Zed ko ^__^, ayiieee, nikikilegs ako hahaha.
Nandito na ako sa condo namin ni Mare ko, galit ako sa kanya kasi hindi sya sumipot sa usapan naming sususnod sya sa Hacienda nila sa Laguna. Inuna pa nyang manlalaki, kesa sa Mare nyang ubod ng ganda at saya, haha. At heto kaming dalawa magkaharap sa mesa kumakain ng breakfast, ayoko syang tignan >,<, masama loob ko dahil indianera na ang peg nya T_T, ipagpalit ba naman ako sa lalake, how sad I am :'(.
"Mare? Please for give me na, sorry kung hindi ko nasakhihan ang mala KatNiel nyong peg ni Zed. Mare, forgive me naman ohh." paghingi ng sorry sa akin
"Ewan ko sayo Mare, ang linaw ng usapan natin na susunod ka para makita mo kamo ang Auntie at Uncle mong matagal-tagal narin na hindi mo nabibisita, psshh, indyanerang bakla, hmmmpp." naiinis kong sagot sa kanya.
"Mare naman, mag-aaway ba tayo, dahil lang sa hindi ko pagsipot sa bakasyon nyo." sagot nyang naka taas pa ang kilay, at sya pa me ganang magtaray, baklang to.
"Natin! Bakasyon natin, Paulo James Escartin. Kasali ka sa bakasyong yun, bakasyong inindyan mo. Alam mo bang hinintay ka ni Aki, yun nalang ang pagkakataon para magkita kayong dalawa, inindyan mo pa, hindi mo ba alam na malaki ang problema ni Aki, huh." nagagalit kong sabi sa kanya.
"Alam ko, nagkamali ako, kaya nga nagsosorry na ako di ba. At tungkol dun sa problema ni Akira, alam ko na, nasabi na sa akin ni Nathan. Kaya wag ka ng maggalit-galitan dyan, nagmumuka kang hito, ang haba-haba ng nguso mo, lagi kang naka pout, hindi naman bagay sayo, haha." aba't...... Hayss, nakuha pa nya kong asarin ng lagay na yan ha.
"Che! Manlalake ka na lng ng manlalake, wala ka ng time para sa akin, baklang maton ~,~." sagot ko sa kanya, hehe belat.
"Nakakarami ka na Mare ko, nahehurt na ko sa mga salita mong ewan kung saan mo napulot." nagtatampo naman nyang sagot sa akin. Sa totoo lang, mahal ko naman sya, sya nga unang lalakeng naging kaibigan ko, yung nga lang bakla sya, pero Mare ko yan, lab na lab ko yan, nagtatampo lang ako sa kanya.
"Ikaw kasi eh, dapat nagpakita ka man lang samin ni Aki, kahit di kana magstay ng matagal dun, atleast nakita ka ni Aki." sabi ko sa kanya
"Mare ko, nag explain na ako sayo, hwag ngang pauli-ulit." nagtataray nyang sagot sa akin
"E di ikaw na galit nyan, tapos papalayasin mo na ako dito sa condo mo, magpapagala-gala naman ako sa kalye, habang ikaw nag-eenjoy kasama ng mga lalaki mo, ganon, huh!" nagdadramang sagot ko sa kanya.
"Hoy! Mary Jacq! FYI, hindi nasagi sa isip ko ang paalisin ka dito sa condo, at...... Umayos ka nga, hindi kana bata noh, baka makagawa ng bata pwede pa, hahahaha." nakakainis talaga tong baklang to.
"Manahimik ka dyan, Paolo James." nahihiya kong sagot sa kanya
"Uyy! Bakit ka nagbablush? Nagkiss na kayo noh, umamin." tukso nya sa akin, bigla naman naginit ang buong mukha ko sa sinabi ni Mare ko, haha, paano ko ba ikukwento sa kanya, hayy.
Para hindi nya ako makulit sa kiss na tinatanong nya sa akin, nagmadali akong tumayo at derederetso sa room ko, sabay lock ng pinto, nyaahahaha.
"Hoy! Mare! Hayss, di bale na lang Mare ko, si Zedric nalang tatanungin ko about sa kiss, hahahaha." panunukso nya sa akin, bahala ka nga.
---------------
SAINT QUERINO:
HERSHEY POV
BINABASA MO ANG
My Secret BoyFriend..
Roman pour AdolescentsNa experience nyo na ba na ma Love at First sight sa isang tao? Ako.. OO! Sya yung tipong minahal ko na sa unang kita ko pa lang sa kanya. Kilig... naman, kapag nasusulyapan ko ang Gwapo nyang mukha. Sya na... ang Boyfriend ko.. at kapag nalaman nya...