"Wishart!" bigkas nya sa akin, nakatingin lang ako sa kanya, hindi ako kumikibo at parang hindi ko maigalaw ang mga paa ko sa sumunod na nangyari (0_0)...
------
Hindi malaman kung anong gagawin ni Jacq sa mga sumunod na nakita nya.
Ni hindi nya magawang magbulyaw at magwala sa mga nasaksihan nyang eksena sa loob mismo ng gym ng Kings University
Para bang binuhusan sya ng sobrang lamig na tubig.
Gusto nyang tumakbo palayo sa mga matang nakamasid sa kanya, ngunit parang ayaw gulamalaw ng kanyang mga paa.
Natauhan lamang sya ng lapitan sya ng mga kaibigang babae..
"Mary Jacq!" hinawakan ni Leslie ang braso nya, na sya namang ikinabalik nya sa katinuan
kahit na nagbalik ang katinuan ni Mary Jacq, hindi parin sya makakilos sa kinatatayuan nya, hanggang si Zed na ang lumapit at tangka sana syang hahawakan ng bigla nyang iniwas ang sarili..
"Wishart? Let me explain, please." pagmamakaawa ni Zed sa nobya
walang kibo naman si Jacq sa turing ng nobyo
"Kuya, I see it. We all see what you both doin'?" galit na singit naman ni Angel, banta sanang aawatin ni Jeremy si Angel, pero huli na dahil sa bilis ng mga pangyayari, ay nakalapit agad ito sa taong kausap ng kapatid at humalik sa labi ng kapatid nya, at "And you, bitch!" isang malakas na sampal ang tinamo ng babae kay Angel, nagulatang ang lahat sa ginawang yun ng kapatid ni Captain Zedric.
"Angel! What are you doing?" he grab his sister wrist, "Come, both of you." at saka naman nya hinawakan ang kamay ng nobya, at sabay-sabay silang lumabas ng gym.
---------
ANGEL'S POV
Sa nakita ko, sa nasaksihan ko, Oh my gosh! Why did kuya Zed let her kiss, at sa lips pa.
At lalong tumaas ang galit ko ng makita ko si ate Jacq na nakatayo lang at nakatitig sa kanilang dalawa, bullshit talaga. Ginagalit talaga ako ng babaeng ito.
Kaya lumapit ako sa kanila, na galit at kulang na lang ay gawin kong mop ang pagmumukha ng babaeng linta na to >__<...
"Kuya, I see it. We all see what you both doin'?" bungad ko sa kanila, at hindi lang yon sa sobtang galit ko sa babaeng ito, ay hindi na ako nakapgpigil, at,
"And you, bitch.." "pak..." isang malakas na sampal ang ibinigay ko sa kanya, hindi na nila ako naawat, wala naman silang idea kung ano ang gagawin ko :).
Nagulat ang lahat sa ginawa kong pagsampal sa kanya.
"Angel! What are doing?" tanong ng kuya ko, ayos ah, sobra na nilang sinaktan si ate Jacq, tapos tatanungin ako ng walang kwentang tanong, fuck! Kuya Zed grabbed my wrist, and ate Jacq also and then we get out of the gym.
Nang makalabas na kami,
"Kuya, let go off me, I hate you... I promise, I hate you." sigaw kong, hindi ko na napigilan ang mga luha kong dumaloy sa pababa sa magkabilang pisngi ko.
Pilit kong binabawi ang kamay kong hawak-hawak parin ng kuya ko.
Samantalang si ate Jacq... shit, I wispered.
------
JACQ'S POV
Hindi ko na gusto ang mga nangyayari.
Bakit ba naging komplikado ang lahat?
Hawak parin ni Zed ang magkabilang kamay namin ni Angel. Si Angel na galit na galit sa mga nakita naming lahat.
BINABASA MO ANG
My Secret BoyFriend..
Teen FictionNa experience nyo na ba na ma Love at First sight sa isang tao? Ako.. OO! Sya yung tipong minahal ko na sa unang kita ko pa lang sa kanya. Kilig... naman, kapag nasusulyapan ko ang Gwapo nyang mukha. Sya na... ang Boyfriend ko.. at kapag nalaman nya...