Nasa condo pa si Jacq ng magring ang kanyang celpone
"hello, wishart" sagot ni jacq kay zed, "wishart, i'll pick you up, i'll be there in ten minutes, wait for me, I love you.' sagot naman ni zed kay jacq sa kabilang linya. "okay, ingat ka sa pagda-drive, and I love you too." malambing namang tugon nya sa nobyo, at in-off na nya ang celpone. nanatili si jacq sa pagkaka-upo sa couch ng lumabas si paolo james ng kanyang room, "good morning mare ko :)' magandang bati nya kay paolo james, "you're good as a morning, mare ko." malambing naman sagot nya kay jacq. "is it zedric?" tanong nya sa kaibigan, "yup, sunduin nya daw ako, at sabay na kaming papasok" sagot nya sa kaibigan, "awkie, good to hear that you and zed are reconcile, by the way, mare ko, on monday next week na ang entrance exam nyo, kaya galingan mo, para hindi naman nakakahiya sa mga staff ng k u, kapag na check na ang mga answer shits nyo :)" "pshh! nang-aasar ka ba, paolo james, parang sinabi mong bobo ako, walang alam." inis namang tugon ni jacq sa kaibigan, "wala akong sinabing ganon, I make sure lang na you deserve to enter Kings University, ikaw, napaka sensitive mong batangeña ka." mabilis namang sagot ni Paulo James sa kaibigan, "psh! kunwari ka pang concern ka, e sa totoo lang nilalait mo na ko, alam kong hindi ako ganon katalino tulad ni akira, pero maipagmamalaki mo rin ako, sa ibang paraan :(." malungkot na tugon nya sa kaibigan, lumapit si Paulo James kay Jacq, pagkatapos magtimpla ng gatas sa baso. "mare ko, wala naman akong ibig sabihin sa mga sinabi ko, ang saken lang e, gusto ko maging karapat-dapat ka sa nag-iisang king ng k u, at yun ay ang wishart mo." malambing na paliwanag nya sa kanyang mare. "e bakit ikaw? di ba kayong dalawa ang tagapagmana ng k u, bakit si wishart ko lang?" may lungkot na tugon ni jacq kay paolo james, "you are right mare ko, but look at me now, i'm no longer a man, like in your mind, or in all people mind.." napasulyap nyang tingin kay jacq, "psh! look mare, i'm a girl... a lady... a woman." nakatitig parin nyang paliwanag kay jacq, "mare ko, si zedric ang nag-iisang lalaki ngayon sa aming familia, alam mo naman yan di ba." " oo nga, alam ko." sagot nya sa kanyang mare. "eh, bakit nakaka-asar yang mga tingin mo sa akin," irap nyang naka nguso, "sus, nagtampo agad ang pinakamagandang bading sa buhay ko, ang aking mare na ubod ng ganda, sing-ganda ni angelina joli, ni katy perry, ni miley, at ni... ni.." nagiisip na biglang napatigil si jacq, "at si.... mare ko, continue, kaya mo yan, haha" napatawa si paolo james na nakatakip pa ang palad sa kanyang bibig, "psh! si ano... hay, nakalimutan ko na, pero sikat na sikat sya sa ibang bansa, mare ko." nakatutok pa ang hintuturo ni jacq sa kanyang sintido, "aba, malay ko sayo dyan, kung sino ang sikat na yun, you know naman na i'm so sikat talaga, kahit saan ^_^..." proud na proud naman si paolo james sa kanyang sarili, ng biglang napapalatak si mary jacq at napapalakpak pa sya sa sarili. "ayun, mare ko, I know na, kung sino yung sikat na yun, haha." napasulyap namang bigla si paolo james sa kanya, "si... si MANILYN MONTOE." sigaw nyang bigla na nakangiti pa, "at sino namang manilyn montoe yun, sikat ba yun, ha?" nagtatakang tanong nya sa kaibigan, "oo mare, sikat na sikat yun sa america, ang alam ko nga naging lover yun ni president kennedy noon ^__^. nakangisi pa nyang tugon sa kanyang mare. "ano? manilyn montoe? mary jacq, baka naman marilyn monroe ang tinutukoy mo?" "huh? marilyn monroe ba yun, tsk, mali pala yung rinig ko, haha." sus, makikinig ka na nga lang ng tsismis, mali pa. "magkatunog naman mare ko, okay na yun, haha." pag-iiba nya ng usapan. "hay naku, mary jacq, malapit ng magpalit ng taon, kaya magbago kana, haha." pang-aasar namang tugon nya kay jacq. Natapos ang kwentuhan ng mag mare na nauwi sa tuksuhan at asaran na may kasamang tawanan.
Hindi naman nagtagal at dumating na si zed para sunduin ang nobya.
------
PAOLO JAMES POV
Tsk! I'm happy to see, that both of you happy :), bulong ko sa isip ko na may kasamang ngiti sa aking labi, habang pinagmamasdan ko sila palabas ng condo.
Sa totoo lang, I am so sad when I heard that bad news, but infairness, nagiging mature na ang dalawang taong malapit sa puso ko, at nagpapasaya sa akin everytime I saw them happy together.
I'm so glad that in a very short time that when they met.. they're inlove with each other. Siguro nga they meant to be forever.. Sana nga.. Ayoko ng ibang babae para kay Zedric. Its you Mary Jacq, that I wanted to be Aaron Zedric's wife. Kahit alam kong ikaw ay para sa akin, Mary Jacq..
------
a/n:
ano kayang ibig sabihin ni paolo james sa binitawang salita??
pasensya na kung maigsi lang ang update ko, medyo busy kc magpapasko na.. bawi nlng sa next Chapter ;)
kaya merry xmas in advance to all ;)
comment nmn c kau :(
@ vote na rin
=jaclaurente=)
BINABASA MO ANG
My Secret BoyFriend..
Teen FictionNa experience nyo na ba na ma Love at First sight sa isang tao? Ako.. OO! Sya yung tipong minahal ko na sa unang kita ko pa lang sa kanya. Kilig... naman, kapag nasusulyapan ko ang Gwapo nyang mukha. Sya na... ang Boyfriend ko.. at kapag nalaman nya...