Kabanata 31

4.9K 95 12
                                    

SHE stared at the gorgeous man in front of her...

Nakangiti ito na kumaway sa kaniya. Gumanti naman siya ng kaway dito ng nakangiti rin...

Hindi maiwasan na magrigudon na naman ang puso niya dahil lang sa simpleng ngiti nito. Dahil sa presensiya nito..... She can't even hide her emotions and couldn't help herself but smile... Is this wrong?

The man who used to be a stranger....

Is the same man she fall in love with.. Deeply, unexpectedly and now, uncontrollably...

Yes, she gave in. Matagal na. Matagal na niyang inamin sa sarili na sumuko siya. Tuluyan na nga niyang minahal si Andrei at hindi na niya alam kung paano pa pipigilan ang kaniyang sarili sa nararamdaman..

She heaves a sigh. No. Wala naman siyang balak na pigilan pa ang sarili. Para saan? Pahihirapan lang niya ang sarili niya. Saka isa pa, she made a promise to herself and to her mom that once she found the one, she would and should never let that man go... Kasehodang hindi sila pareho nito ng nararamdaman.

Naalala na naman niya ang nangyari noong nakaraang gabi sa may talampas...

Narinig ko siya... Sinabi niya na mahal niya ako.. 

Am I only dreaming that night??

Was it only a dream? Was it only part of my dream?

Gusto na niyang sabunutan ang sarili dahil gusto niyang itanong dito para makumpirma ang narinig ngunit hindi naman niya alam kung saan niya uumpisahan... Wala siyang lakas ng loob na itanong ang bagay na iyon dito.

Pwede ba niyang sabihin dito na.."Hey, did you say you love me last night? Didn't you?" o kaya naman. "Hey, mahal mo raw ako sabi ng mga kuliglig sa gubat?"

Napabuntong hininga siya. Why is everything so complicated? Bakit ba ang hirap magtanong??

"Ang lalim naman noon misis." natatawa nitong pinisil ang ilong niya. He leaned closer to her saka siya nito kinintalan ng mabilis na halik sa kaniyang noo. "Masama ba ang pakiramdam mo?" bakas ang pag-aalala sa mukha nito.

Parang hinaplos ang puso niya at kamuntikan na siyang tumili dahil sa ginawa nito. Umuling siya dito bilang tugon. Ang gwapo mo, shit. Nakatitig lamang siya sa gwapong mukha ni Andrei. Lalo na sa mga labi nito na ngayon ay gusto niyang panggigilan at kagatin..... Yummy...

Darn it. With just split second, she grabbed his collar and kissed him on the lips. Hindi naman ito nagreklamo sa kaniya ng umpisahan na niyang kagat-kagatin ang mga labi nito... She thought he likes it pwera na lang ng manggigil na siya at diinan ang kagat sa ibabang labi nito.

Naramdaman niya ang paghigpit ng kapit ng kamay nito sa braso niya para patigilin siya sa ginagawa. Naawa naman siya dito dahil halos namumula na ang mukha nito kaya naman binitawan na niya ang ibabang labi nito na kanina ay kagat-kagat niya.

"Jesus!! That hurts, bakit ka ba nangangagat misis?" kay sama ng tingin nito sa kaniya habang haplos-haplos nito ang nasaktang labi.

Nilapit niya ang mukha dito at kinintalan ito ng mabilis na halik sa  labi nito na namumula parin. "Hehe, sorry na mister."

"You are always taking advantage of me. Alam kong patay na patay ka sa akin misis, pero huwag mo namang panggigilan ang lips ko. Ikaw rin naman ang magdudusa kapag hindi na ako nakahalik."

Inirapan niya ito. "Mukha mo." Tinaasan niya ito ng kilay. "So, ikina-gwapo mo na 'yan?"

"Bakit hindi ba ako gwapo?"

Marrying the Stranger (Stranger Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon