True Love (two)

413 5 0
                                    








Nung nalaman ko na may girlfriend si Tisoy, iniwasan ko na sya. Sinabihan ko na rin sya na tigilan nya na ang panliligaw o mas tamang sabihin na panloloko nya sa akin?








Bakit ganun? Ang unfair noh? Kung kailan naman nahuhulog na ako, kung kailan naman nagugustuhan ko na sya. Tsaka ko naman malalaman na may iba sya.












Pero mas ok na din yun, na habang maaga nalaman ko na. Atleast hindi pa ganun kalalim yung nararamdaman ko. At hindi pa gaanoong masakit.







Hindi pa nga nagiging kami, niloloko na nya na ako. What more kung naging kami pa diba?









Pero mapilit si Tisoy sinabi nya na hiniwalayan nya na ang gf nya para sa akin.








Pero hindi ko pa rin sya pinapansin. Ginawa ko ang lahat para iwasan sya.Kahit sobrang kulit nya na.








Mas naging pursigido pa sya sa panliligaw sa akin. At nalaman kong totoo ngang break na sila ng gf nya.







Pero hindi pa din ako nagpadala sa kanya.













Natatakot ako.











Natatakot akong masaktan.















Ganun pala talaga kapag tinamaan ka noh? Kahit abot kamay mo na, parang ayaw mo pa ding hawakan. Kasi natatakot kang masaktan.













Umabot ulit nang dalawang buwan ang panliligaw ni Tisoy. Pinakita nya talagang seryoso sya.










Syempre tao lang naman ako. Unti-unti ko na rin syang tinatanggap. Pero hindi ko pa sya totally na sinasagot.










Habang nanliligaw sya sa akin, mas nakikilala ko pa sya. Nakikita ko yung mga imperfections nya.











Oo hindi sya perfect pero ewan ko ba,yung mga imperfections nya para sa akin perfect.










Hanggang sa umabot ng dalawat kalahating buwan yung panliligaw niya.











Sinagot ko na rin sya. Wala eh, bumigay na yung puso ko. Di ko na din kayang pigilan.







Sobrang nahulog na ako. Sa dinami dami ng lalaking nagdaan sa buhay ko. Sya lang yung nagpahinto ng tibok ng puso ko.













Day one, okay naman yung first day namin masaya kaming pareho.
















Day two, text text, one to sawang tawagan.















Day three, kumain kami sa labas. Magkachat sa gabi.















Day four, wow sobrang saya ko talaga kasi nakilala ko sya. Parang nag uumapaw yung nararamdaman ko. Basta hindi ko ma explain.














Day five, kain ulit sa labas, hinatid nya pa ako sa boarding house.

















Day six, absent sya, may kailangan daw syang asikasuhin.










Day seven, tinext nya ako. At ito yung pinaka masakit sa lahat ng text niya.















.




.

.

ALL ABOUT BREAK-UPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon