Chapter 37

328 18 4
                                    

Chapter 37

Ivan Louse Vallera ~

Kitang – kita naming lahat na nandito sa labas ng stadium kung paanong magsabayan ng pag – atake ang dalawa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kitang – kita naming lahat na nandito sa labas ng stadium kung paanong magsabayan ng pag – atake ang dalawa. Mula sa malapitang laban, maging sa malayuan dahil sa pana at mga palasong gamit ni Silver. Ngayon ko lang nakita ng ganito kaseryoso makipaglaban ang Reyna. Noong mga panahong sya pa ang tagapagturo namin sa isa naming klase tungkol sa close combat fighting ay purong spell lamang ang ginagamit nito at hindi katulad ng nasa harapan namin ngayon. This is a real fuck fight.

" Kuya Silver! "

Mas naging alerto kami sa panonood ng bigla na lamang tumama ang espada ng Reyna sa tagiliran ni Silver. Kitang – kita namin kung paanong sumuka ng dugo ang huli dahilan upang mapatayo ang ilan sa amin. He's out of his mind pag nagpatuloy pa sya sa pakikipaglaban sa Reyna ng ganyan ang estado nya.

" Silver! "

Pagtawag sa kanya ni Jhared. Tumayo na rin ako upang pigilan silang dalawa na ituloy pa ang pagsasanay dahil kita ko nang hindi maganda ang kakalabasan nito. Agad din naman akong hinarangan ni General Seth at General Maze sa balak ko kaya naman hindi ko na napigilan pa ang hindi mainis sa mga ito.

" Let him in General Seth, General Maze! "

Matalim at cold na sabi ni Xander sa dalawa. He's the Prince of the Snow Kingdom, the only heir that will be the next king of the whole country. Hindi ko nga alam kung bakit hindi sya masyadong sikat sa ibang bayan lalo na sa mga kababaihan eh?

" This is the rule of the Queen and no one must interrupt them from training! "

Cold ring sabi ni General Seth dito.

" Queen Tamara! "

Napalingon kaming lahat ng sumigaw ang isa sa mga kawal na nagbabantay doon.

0_0

Ano ang bagay na yun?

Alexander Ezeckiel San Luis ~

Mabilis akong lumapit sa kinaroroonan ng aking Ina

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Mabilis akong lumapit sa kinaroroonan ng aking Ina. Ramdam ko na rin ang papalapit na presensya ni Ama.

" Xander! "

Pagtawag sa akin ni Mama ng makalapit ako sa kanya at mabilis na inilayo sa kinaroroonan nila ni Silver.

" Mahal ko! Anong nangyayari dito? "

Agad na bungad sa amin ni Ama ng makalapit sa amin. Hindi ko iyon sinagot, bagkus ay saka ko nilingon ang walang malay na si Silver na nakatayo – his own power devour him. At ito ang una sa lahat. What was he thinking? That my mother is an enemy?

" Nasobrahan sya sa pag – iipon ng maraming enerhiya kung kaya't kusa itong sumabog sa loob nya. He has the Dark Guardian Stone, kaya lalo ring lumakas at bumilis ang proseso ng pagbabago sa katauhan nya. We need to stop him. "

Paliwanag pa ni Ina habang naghahabol ng hininga at nakaupo sa aking tabi. Pinagyelo na lang rin kasi nya ang bahagi kung saan bumaon ang naglalakihang mga kuko ni Silver. His not a human anymore, he's like a beast waiting for its prey to come and eat it. Lalo na ngayon na hindi na makilala ang itsura nya dahil sa kapal ng balahibong bumalot sa buo nyang katawan. Dagdag pa ang naghahabaang kuko at mga pangil nya.

" Okay na po ba kayo? "

Tanong ko sa aking Ina na kanya lamang tinanguan dahilan upang bumuntong – hininga ako. Silver now is forming a magical circle inside his hands, hindi naman makalapit ang iba sa amin maging sina General Seth at Maze dahil sa lakas ng daloy ng kulay itim na hangin na pumapalibot sa buo nyang katawan.

" Gero! "

Kita ko mula sa malayo ang kakaibang liwanag na lumabas sa magkabilang kamay nina Gero at Amber. Mukhang may balak ang dalawang iyon.

" Amber! "

Pagtawag ni Scythe sa kanyang nakababatang kapatid upang tumigil. Kahit ako ay hindi makakilos sa tindi ng kapangyarihang nararamdaman ko. Ganito ba kalakas ang kayang ibigay ng mga batong iyon?

" Rebirth! "

Sabay na sumigaw ang dalawa dahilan upang magliwanag ang buong paligid na nanggagaling sa buo nilang katawan. Napatakip kaming lahat ng mga mata dahil ang liwanag na iyon ay masakit sa pakiramdam, parang sinusunog nito ang kung anong nasa paligid.

Ilang sandali pa bago mawala ang liwanag ay bumungad sa amin ang dalawang bata na nag – transform sa adult form nila. Noong nag – aaral pa ako sa loob ng White Academy as a regular student ay nabasa ko noon sa isang libro na may isang uri ng kakayahan na katulad ng mga Time Traveler na magpalit ng kanilang mga itsura katulad na lang ng nasa harapan ko. Pinabilis lamang nila ang kanilang paglaki.

" Xander! "

Napalingon ako sa tumawag sa akin, si Icon na katabi si Cassie at itinuturo ang likuran ko. Doon ko lang napagtantong nabuwag ang barrier na humaharang sa akin dahil sa liwanag na iyon. Hindi ko na rin pa pinag – aksayahan ang umilag sa pag – atake ni Silver dahil alam kong huli na rin naman ako. Ngunit, kahit na anong hintay ko na tumama ang matatalas nitong kuko sa akin ay walang tumama sa akin. Doon ko lang nalaman na mabilis pala akong hinarangan ng dalawa gamit ang kani – kanyang espada na pareho ang disenyo.

" Mabuti pang kami na po ang bahala kay Kuya Silver. Asikasuhin nyo na lang po ang Reyna. Malalim rin po ang sugat nya sa tagiliran kaya't mas mabuting madala na po kaagad sya sa pagamutan. "

Sabi sa akin ni Gero habang nakikipaglaban ng one on one si Amber kay Silver. Napatango na lang ako sa sinabi nya dahil wala ako sa posisyon ngayon upang makialam sa kanila.

" Withdraw! "

0_0

Bigla akong napatigil maging ang mga kasamahan ko dahil sa isa pang kapangyarihan na bigla na lang lumitaw sa kung saan. Doon lang namin napagtantong kay Jhared galing iyon, and he's also emitting the same energy as Silver.

" Silver! "

Kusang natibag ang malahalimaw na katawan ni Silver at bumagsak, katulad ni Jhared. Naalala ko, they are connected to each other kaya't sila lang ang makakatulong sa isa't – isa sa ganitong mga sitwasyon.

" Mabuti pang dalhin na muna natin sila sa pagamutan, maraming enerhiya ang sigurado akong nawala sa kanila dahil sa tindi at lakas ng paggamit nilang lahat dito. "

Saad ni General Maze habang inaalalayan ang aking ina sa pagtayo. May malay naman si ina kaya tumango sya bilang pagsang – ayon dito. Tumango na lang din ako dahil sila ang mas may alam sa ganitong bagay.

This is a tiring day.

End of Chapter 34

Vote the parts. Comment below. Follow me.

Facebook: Raf Saludes Casauran

Twitter: @vindexia

Instagram: @vhinix_10

Tumblr: @vindexia

The Brigade of the Destined RulersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon