Chapter 4

748 32 0
                                    

Chapter 4

Silver Cypress Vallejo ~

Nandito kami ngayon sa loob ng campus upang ibalita ang naganap kanina

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nandito kami ngayon sa loob ng campus upang ibalita ang naganap kanina. Hindi ko alam na hanggang dito pala sa mundong ito ay uso pa ang pagbabalita ng kung ano – ano. Mga pampatagal lang naman.

" Ano nga ulit ang nangyari? "

Isa pa tong makulit na maliit na lalaking nagtatanong sa amin kanina pa. Wala na bang ibang sasabihin yan kundi ang paulit – ulit nyang tanong ng mga pangyayari sa labas? Nakakatorete na eh. Lalagyan ko ng tape ang bibig nyan.

Tumingin muna ako sa mga kasama ko kung may balak ba silang muling sagutin ang maliit na lalaki at nang mapagtanto kong wala rin silang balak sumagot dito ay saka ako tumayo.

" Pwede bang mauna na ko sa inyo? After all, hindi naman ako pumunta dito para mag – exhibit katulad ng babae kanina. Napadaan lang talaga ako, una – "

" Napadaan? Are you sure? Sa tingin ko kasi, I mean, in my own observation! Hindi ka magtatangkang tulungan ang babaeng yun kung hindi ka naman kasing hina ng mga nag – take ng exam! Am I right? "

Natigilan ako ng makita ang mapaglarong ngiti ng lalaking puno't dulo ng lahat. Matalino ang gago.

" I – I mean! Kaya ko sinabing napadaan lang ako, kasi – kasi, nagba – back out na ko! I don't want to take the exam anymore! "

Nauutal – utal ko pang pagpapaliwanag dito. Lintik, kinakabahan ako. Mukhang maling kilos ko lang ay alam na kaagad nitong nagsisinungaling ako.

*sigh*

" We don't believe you! "

What the hell? Halos pumutok ang ugat ko sa panggigigil sa lalaking katabi ko. Minsan na nga lang kasing magsalita, babarahin pa ko. Eh, ano kung ayaw nyang maniwala? Wala kong pake! Bwisit! Kanina pa yang lokong yan! Pigilan nyo ko!

" And I don't care? Kaya kahit na anong sabihin mo, wala akong pake! "

Matalim kong balik dito dahil sa sinabi nya! Ako pa talaga ha!? Don't me ha!? Don't me!

" The feeling is mutual! "

Nang – iinis ba talaga ang isang yan? Wag nya kong inisin kung ayaw nyang patigasin ko sya dyan!

" Whatever! As if I care about it, di nga kita kilala eh! "

Humalukipkip na lang ako sa isang tabi at dumistansya sa lalaking malapit ko nang mapatay! Kainis.

" Chill lang guys! Masyado kayong hot – "

Natatawang banggit nung isang may napaka – maamong mukha, too angelic for him. Naputol lamang ang eksenang iyon ng may isa pang pumasok sa loob ng kwarto. Hindi katulad ng mga nasa loob, ang isang to ay may katandaan na ngunit dama mo pa rin ang nag – uumapaw nitong lakas, dahilan para lahat kami ay matigilan.

The Brigade of the Destined RulersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon