Thay đổi

3.6K 302 26
                                    

Cậu từ nhỏ được phụ thân mẫu thân nuông chiều, cái gì cũng không phải sợ, cái gì cũng không cần lo, sống một đời tiêu dao tự tại.

  Có lẽ cuộc đời của cậu sẽ cứ như vậy nếu như không gặp gỡ hắn. 

Hắn là thái tử một phương, lãnh huyết vô tình. Còn cậu? Cậu chỉ là một người đi đường xa lạ, vô tình gặp phải hắn trong một con hẻm khuất người gần lễ hội pháo hoa. Hắn tay ôm bầu rượu, một mình lẳng lặng nhìn lên bầu trời, pháo hoa được bắn lên, bung nở thắp sáng màn đêm rồi lại chậm rãi lụi tàn, hắn cứ đứng ngây người như thế, ánh mắt sáng như sao trời. 

 Khoảng khắc ấy có lẽ cậu đã yêu hắn rồi.

  Cậu không thích đọc sách, cũng chẳng thích học võ. Nhưng vì hắn, cậu thức đêm đọc sách, bắt đầu luyện võ, cậu vào triều đình làm quan, ở cạnh hắn, trợ giúp hắn, cùng hắn sánh vai bầu bạn.

 Cậu tự nguyện lao đầu ra chiến trường giết giặc vì nếu cậu không làm vậy, bá quan văn võ sẽ đề xuất hắn đi. Cậu đi biên cương, chưa tới 3 tháng mà trên người đã văng đầy vết thương to nhỏ, đao chém,tên bắn, ám khí... loại nào cũng có. 

 Có rất nhiều lần cậu quanh quẫn trước cửa quỷ quan môn nhưng cậu vẫn vùng vẫy để trở về, cậu luyến tiếc hắn, cậu sợ hắn cô đơn không người bầu bạn, cậu muốn nghe tiếng đàn của hắn, muốn nhìn thấy hắn cười, còn muốn hắn thực hiện lời hứa sẽ ở cạnh mình một đời. 

 Nhưng khi cậu giành chiến thắng trở về, đón chờ cậu không phải vẻ mặt tươi cười của hắn mà là tin hắn cùng tam tỷ của cậu kết hôn. 

 Cậu lúc đó có lẽ đã muốn điên rồi, cậu đánh hắn, mắng hắn, muốn đánh nát cái khuôn mặt đẹp trai của hắn nhưng...cậu không nỡ. 

 Hắn bảo hắn thích người dịu dàng, hay cười hay nói...giống như cậu trước kia, sẽ thẹn thùng khi nói chuyện cùng hắn, dáng người nhỏ nhắn nằm gọn trong lòng hắn, ngoan ngoãn để cho hắn ôm. 

 Cậu nhìn vẻ mặt mất mát của hắn cười khổ, hắn sao lại làm cái vẻ mặt đó chứ, người nên bi thương nên phẫn uất đáng lẽ là cậu mới đúng không phải sao? 

 Cậu cái gì cũng có thể không cần...chỉ cần hắn, cậu vì hắn mà thay đổi, trở nên mạnh mẽ hơn, muốn làm chỗ dựa cho hắn...nhưng hắn lại không thể chấp nhận cậu thay đổi...  

Đoản Văn Đam MỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ