Đoản 26

5.6K 452 35
                                    

Ngày trước thầm thích bạn cùng bàn.

Cuối năm thấy anh ngồi xếp hoa hồng vải, tay chân thì vụng về mà cũng cố gắng cặm cụi tỉ mỉ xếp từng bông hoa. Hỏi anh xếp cho ai thì anh bảo xếp cho người yêu tương lai.

Ngày tốt nghiệp anh tặng cho cậu một con gấu bông. Ôm con gấu trong lòng ngực, lòng cậu thầm chua sót. Không biết những bông hoa kia dành tặng cho ai nhỉ?

Vài năm sau, khi cậu đã chuyển đến nơi khác sinh sống, cậu không còn gặp lại anh nữa, một hôm con Bông nhà cậu tình cờ thấy con gấu trong đống đồ cũ. Haizz, nó lôi ra cắn nát bét con gấu. ( =.=" )

Lúc thu dọn chiến trường của Bông cậu tình cờ phát hiện ra là con gấu năm ấy anh tặng cậu được nhồi bằng những bông hồng vải, nếp gấp vụng về ấy, những bông hoa hồng vải năm ấy anh gắp, chứa cả tấm lòng chân thành dành tặng cậu.

Nhìn tấm thiệp anh giấu trong con gấu được viết nắn nót chỉ vỏn vẹn ba chữ "Anh thích em" nước mắt cậu không kiềm được tuôn rơi.

______2 tháng sau_______

"Dinh dong!" Tiếng chuông cửa vang vọng trong căn nhà.

Cánh cửa từ từ được mở ra, là một người phụ nữ. Cậu như chết trân tại chỗ không nói được lời nào. Thì ra anh đã có vợ.

"À xin lỗi, tôi nhầm điạ chỉ. " Cậu cười qua loa toan bỏ đi thì đụng phải một người, cậu lách người qua rồi chạy đi.

Trên đường cái, cậu cắm đầu chạy đi. Hình như có ai đó gọi tên cậu nhưng cậu không muốn để tâm.

Một chiếc xa chạy đến, đèn xe chiếu thẳng vào mặt cậu.

"Két! " Tiếng phanh xe chói tai vang lên.

________1 tháng sau_______

Cậu đặt bó hoa trên một ngôi mộ nhỏ, quỳ gối trước ngôi mộ cậu nói:

"Mẹ à, con không thể đem về cho mẹ một nàng dâu rồi, con muốn được hạnh phúc bên người con lựa chọn thương yêu, mong mẹ ở nơi đó chấp thuận cho con. "

Anh đỡ cậu đứng dậy, khoát tay lên vai cậu cùng nhau bước đi.

"Anh này, tại sao lúc trước anh không tỏ tình thẳng với em? "

"Tại anh sợ bị từ chối... Mà em cũng thật là, cô giúp việc đã 40 tuổi hơn rồi, làm sao em lại nghĩ là vợ anh được hả? "

"Hứ, ai biết được anh. "

"Này nha này nha, anh là bạn trai em đấy, sao em có thể nghĩ bạn trai mình như thế hả???? "

Hai người vui vẻ cười đùa, không cần biết con đường sau này thế nào, chỉ cần biết hiện tại ta có nhau.
_________________

•Ahihi, sau một thời gian ngâm giấm đoản chờ thi nay au đã quay lại rồi đây! *tung bông* *╮(╯▽╰)╭*

Đoản Văn Đam MỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ