Gio Clint's POV
@/ Saturday evening
Kauuwi ko lang sa bahay galing sa dinner kasama sila Narita.Wala rin akong alam about dun sa issus nila Jean at nung unggoy kong kaibigan na si Michael,Wala po akong alam ah."Gio baby!!nandito ka na pala?" Salubong sakin ni mommy
Wow ah nasa salas parin sila ng gantong oras?Nasanay kase ako na pag-uwi ko nasa kanya kanyamg kwarto na kame.
"Yes ma."sagot ko at humalik sa noo nya.
"Mag ready ka na.Nag aayos na rin kami ng gamit namen"sabi ni mommy habang nag aayos nga ng damit nya.
Ano kayang meron??
"Anong meron ma?lilipat tayo ng bahay?"nagtatakang tanong ko.Nakatayo pa rin sa harap nya
"Mag s-stay tayo kila Mr. And Mrs.Tadashi.Birthday ng anak nila diba?"
Birthday nga pala ni kuya Ruru next week.Swerte pa dahil may break kami!!!bakasyon!!
Grabe hindi ko talaga alam ang totoong mga pangalan nila.Nasanay kase ako dati na kuya ruru lang ang tawag ko sa kuya ni Riri.Maski nga si Riri di ko alam pangalan.
"Ahh,oo nga po pala.Pero next week pa po yun diba?"
Lagi nalang akong walang kamalay malay huhu."Oo,pero gusto nila Mrs.Tadashi na magbonding bonding ulet kayong magkababata!Omo baby!!!makikita na ulet kayo ni Riri!!"pumapalakpak na sabi ni mama.
Excited sha,at di ko maitatanggi na meron din sa loob ko na excited na rin.
"Sige po ma,mag aayos na po ako." Sabi ko sabay talikod.
"Dalian mo ah,kakain pa tayo bago umalis"bilin ni mommy.
Nagmadali ako,as in yung pinaka mabilis na kilos ko.Nakakahiya naman kung babagalan ko pa,patapos na rin si mommy na mag-ayos ng gamit nya.
One week.One week pa bago ang birthday ni kuya ruru,sobrang tagal ng ng isang linggo para sakin,isang linggo ko rin silang makakasama.
February 24 palang ngayon at March 3 naman ang birthday ni Ruru na next week na. Sabado rin
Nilagay ko lahat ng magagandang damit na mailalagay ko dun sa maleta ko,malamang nagmaleta ako.One week nga diba.
Tuntun.tuntununun.tuntuntun.tuntuntun.
(Tawag yan ano ka ba?)
Sinagot ko naman agad yon.
"Pre,Papaalala ko lang yung basketball natin bukas"boses ni Ken ang narinig ko
Oo nga pala..may hang out kame.
"Pre,sensya na di ako makakapunta eh"kunwari malungkot na sabi ko.
"Oh?bat nanaman?"nagtatakang tanong nya.
Pangalawang beses ko ng di pupunta kasama yung bukas.Tinamad kase ko nung nakaraan.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love(𝓉𝒽𝑒 𝓇𝑒𝓋𝑒𝓃𝑔𝑒) [unedited]
Romance𝙸 𝚌𝚊𝚗 𝚜𝚊𝚢 𝚝𝚑𝚊𝚝 𝚒𝚝 𝚠𝚊𝚜 𝚊 𝚜𝚒𝚖𝚙𝚕𝚎 𝚞𝚗𝚎𝚡𝚙𝚎𝚌𝚝𝚎𝚍 𝚕𝚘𝚟𝚎 𝙿𝚕𝚊𝚗𝚊𝚍𝚘 𝚗𝚊 𝚊𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚑𝚊𝚝..𝚔𝚞𝚗𝚐 𝚙𝚊𝚊𝚗𝚘 𝚜𝚒𝚜𝚒𝚖𝚞𝚕𝚊𝚗 𝚊𝚝 𝚔𝚞𝚗𝚐 𝚙𝚊𝚊𝚗𝚘 𝚝𝚊𝚝𝚊𝚙𝚞𝚜𝚒𝚗,𝚙𝚎𝚛𝚘 𝚋𝚊𝚔𝚒𝚝 𝚗𝚊𝚐𝚔𝚊𝚖𝚊𝚕𝚒 𝚊𝚔...