Gio Clint's Pov
Wedensday at 9amNaka harap kami sa laptop na si Kuya Ruru ang gumagamit ngayon.
Plinaplano ko na rin na mag shoot kame ng video mamayang hapaon para mai-edit na kaagad at mai-upload bukas. Yun nga lang,hindi ko pa alam kung anong klaseng video ang gagawin namin kaya malamang ay itatanong ko pa kay Riri.
Nilingon ko si riri na nasa kabilang side ni Kuya Ruru. Maganda pa din..
Si Riri kase yung simpleng babae lang pero dahil sa kasimplehan nya lalo siyang gumanda. Hindi mo makikita sa pagkatao nya ang pagiging mayaman. Ni hindi mo nga maiisip na pamilya nila ang may Ari ng sikat na Cafe and restaurants dito sa Pilipinas.
Well,she's just wearing a simple blue dress na bagay na bagay sakanya. Siya ang may pinaka simpleng damit sakanilang magkakaibigan.
"Aikoooooo!" Sa kalagitnaan ng pag iisip ko,nagulantang kami sa sunod sunod na tawag na iyon sa baba.
Nagkatinginan kami ni Riri pero bago pa yon tumagal,tumakbo na sha sa pinto at bumaba. Sumunod kaming lahat at iniwan ang ginagawa naming Channel sa Laptop.
Kilala ko ang boses na yun. Hindi ako nagkakamali. Siya yun.
Kumukulo lalo ang dugo ko habang papalapit ako ng papalapit sa hagdan. Mababakas din kay Kuya Ruru ang galit sa kanyang mukha
Kapal talaga ng mukha mong gago ka,pumunta ka pa dito?!
Tinakbo namin pababa ng hagdan at natagpuan si Rinoya na nagsisisigaw sa salas habang pinipigil ng mga maids.
"What's happening?" Sigaw ni tita Jessa habang papalabas ng Kusina.
Pero bago pa sila makalapit ay nasapak ko na sa mukha si Rinoya.
"Ang kapal naman ng muka mong gago ka?!" Sigaw ko at saka sinapak pa siya sa kanilang side ng muka nya.
"Pagkatapos ng lahat ng kagaguhan mo?!" Hinawakan ko siya sa kwelyo at pinagsasapak pa lalo.
"G-gio tama na!" Rinig kong sigaw ni Riri sa likod.
Nagulat nalang ako ng bumawi si Rinoya at sinapak ako sa kaliwang pisngi!
Kingina! Lasang lasa ko ang dugo!
Napahawak ako sa side ng pisngi ko na sinapak nya.
Tatayo na sana ako ng bigla namang sumugod si Ruru at bumawi ng sapak na ikinatalksik ni Rinoya.
Kanina pa man ay may dugo na siya sa labi,ngunit kung tignan ngayon putok na rin pati sa bandang mata nya.
"Bat nandito ka ha?!" Tanong ni Kuya Ruru.
Tumayo ako at lumapit.
"Tama na Ace!" Rinig kong pigil ni Tita kay Tito sa likod na mukhang susugod din kay Rinoya.
"Kelangan kong maka usap si Riri! Asan siya?" Tanong nya.
Ang kapal ng mukha mo!!!!
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at nasipa ko na siya ng malakas sa tagiliran na dahilan para mamalipit siya sa sakit.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love(𝓉𝒽𝑒 𝓇𝑒𝓋𝑒𝓃𝑔𝑒) [unedited]
Romance𝙸 𝚌𝚊𝚗 𝚜𝚊𝚢 𝚝𝚑𝚊𝚝 𝚒𝚝 𝚠𝚊𝚜 𝚊 𝚜𝚒𝚖𝚙𝚕𝚎 𝚞𝚗𝚎𝚡𝚙𝚎𝚌𝚝𝚎𝚍 𝚕𝚘𝚟𝚎 𝙿𝚕𝚊𝚗𝚊𝚍𝚘 𝚗𝚊 𝚊𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚑𝚊𝚝..𝚔𝚞𝚗𝚐 𝚙𝚊𝚊𝚗𝚘 𝚜𝚒𝚜𝚒𝚖𝚞𝚕𝚊𝚗 𝚊𝚝 𝚔𝚞𝚗𝚐 𝚙𝚊𝚊𝚗𝚘 𝚝𝚊𝚝𝚊𝚙𝚞𝚜𝚒𝚗,𝚙𝚎𝚛𝚘 𝚋𝚊𝚔𝚒𝚝 𝚗𝚊𝚐𝚔𝚊𝚖𝚊𝚕𝚒 𝚊𝚔...