Epilogue - Wakas

317 8 4
                                    

“Miss Socialite!” napatingin siya. It was that anime looking girl who’s calling her again. Wala na atang araw na nagpupunta siya sa studio ng whiz-bang na hindi niya ito nakita.

“Oh, Moira Dimacuha.” Namemorize na nga niya ang pangalan nito. “May ipapabigay ka ba ulit kay Martino?” pumayagpag na ang kasikatan ng Whiz-bang matapos nilang mai-launch ang pinaka-unang music video at album ng mga ito a year ago. Sanay na siya sa nga fan gifts and letters ngunit si Moira lamang ang kinagigiliwan niya sa libo-libong fans ng grupo. Maybe she knew na kahit hindi pa sikat ang Whiz-bang ay naroon na ito. Kaya nga natutuwa siya ng malamang ito ang nakapanalo ng fan date.

“Hindi at oo.” Nakangiti ito.

“Huh?”

“Thank you gift ko ito kay Chad Lee. Sabi niya mahilig siya sa adobo eh.”

“Naku, lahat naman ng pagkain kinahihiligan nun. Wait I have an idea. Why don’t you give it personally to him?” namilog ang mga biluging mata nito. Halatang na excite.

Dumukwat siya ng kung ano sa kanyang bag. “Here.” Inabot niya ang isang puting envelope kay Moira. “That is a pass for a party tonight.” Napanganga naman si Moira. “Ang cute talaga ng facial expressions mo, sige mauna na ako sa iyo. See you tonight.” Iniwan na niya ito.

It has been a year mula ng mamatay si Mina. She was given justice ng makulong ang loan shark at mahatulan ng habambuhay na pagkabilanggo. Hindi na nila nakuha uli ang sing-sing niya but she could care less. Masaya siya that those men were behind bars. 

“Bro, asaan ka na ba?”

“Malapit na” kanina pa siya kinukulit ni Chad, gutom na raw ito. Ano nga naman ang bago? Eh lagi naman itong gutom. May usapan silang magkaka-ibigan na magkikita-kita sa isang beach resort sa Nasugbu, Batangas. He remembered that resort; it was the one where he admitted to Tiffany that he felt something special for her. Nasa reception na siya ng lapitan siya ng bell boy. Ito na raw ang magdadala ng gamit niya sa kanyang silid at kanina pa siya inaantay ng mga kasama niya sa seashore.

It was eight in the evening kaya natitiyak niyang matao roon. Usually ay may party. To his surprise ay kakaunti lamang ang naroroon puro miyembro pa ng Whiz-bang at ilang taong mukhang nakita na niya somewhere. Exclusive party ba nila iyon?

“Bro! sa wakas!” sinalubong siya ni PJ.

“Kainan na!” Sigaw ni Chad.

“Nandito ba si Tiffany?” kay Martino siya nagtanong alam niyang kabisado nito ang lahat ng babaeng naroroon. Nagkibit balikat lamang ito.

Malapit ng maghating gabi at masayang nagsasayawan ang mga tao ng isa-isa iyong nag-alisan sa dancefloor. He heard a familiar beat. He heard Martino sing the song.

“Tonight I want all of you tonight….Give me everything tonight……For all we know we might not get tomorrow….Let's do it tonight” He remembered it was the song he sang there.

Then he heard the voice of a girl singing.  “Don't care what they say ……Or what games they play ……Nothing is enough……'Til I have your love” it is Tiffany’s. Lumabas ito mula sa DJ’s hoc. Nakasuot ito ng two piece bikini at cover-up and she looked so arg, hot! “I want you tonight,…..I want you to stay……I want you tonight” nilapitan siya nito. Damn, she teases him.

“Grab somebody sexy, tell 'em hey!.......Give me everything tonight……Give me everything tonight……Give me everything tonight…….Give me everything tonight” He heard PJ’s voice. Grabe, pinlano nila ito!

Hinila siya ni Tiffany papunta sa dance floor. Nagtatanong ang titig niya rito. “Hindi mo ba narinig, sabi grab somebody sexy daw.” Pilyang sabi ng dalaga sa kanya.

Swear it on my Tiffany's - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon