KABANATA 8
MISAKI AKELDAMA
Ang bilis lumipas ng araw at mamaya ay magsisimula na ang inaabangang karerahan sa buong LA. Sa nagdaang mga araw ay puro second wall lang ang napapabagsak nila or nagkakaron lang ng maliit na gasgas ang third wall. 20 wolves ang kasale sa karera at iisa lang ang tatanghaling kampiyon. Kapag sya ang uanng nakakita ng flag.
"GOOD EVENING LADIES AND GENTLE WOLVES!!! WE ARE HERE TO WITNESS THE AWSOME AND AWAITED EVENT FOR THE WHOLE YEAR. THE CHROME BLOOD RACING EVENT!!! NOW WE ARE OFFICIALLY OPEN THE FIELD FOR RACING. RACERS!!! GOOD LUCK!!" nasa kanya kanyang upuan ang mga racers kaya kitang kita ko ang mga mukha nila at muntikan na akong matawa ng makita ko si Abigail na kasali sa lalaban. Napailing nalang ako ng may pandarayang nagaganap para lang makapasok si Abigail. Tumayo na ako at naglakad na papuntang field at tulad noon ay nilagyan nila ito ng protection barrier at pinagsuot lang kami ng restrain bracelet. Pumwesto na ako sa gusto kong pwesto at ganoon din ang iba. Apat na lobo naman ang pagitan namin ni Yuki samantalang siyam na lobo ang pagitan namin ni Abigail. Binalewala nya lang ang babala ko sakanya... let's see.
"NOW RACERS LISTEN CAREFULLY, IN THE END OF THE FIELD THERE IS THIS CALLED FORBIDDEN FOREST, BARRIER NAMAN KAYA WALANG PROBLEMA, PAPASUKIN NYO YUN AT MAY MAKIKITA KAYONG ILOG AT KAPAG MAY NAKITA KAYONG GREEN FLAG JUST PUSH THE BROWN BOTTON FOR US TO KNOW KUNG SINO ANG PANALO, NOW... 1... *nagtansform naman sila sa kanikanilang wolf form* 2... *I did one last look to Abigail na ngayon ay namumutla na ang itsura, tumingin naman ako sa langit... uulan pa ata* 3... GO!!!" nauna na silang tumakbo papalayo sa starting line. Hindi parin ako gumagalaw sa kinatatayuan ko ganoon din si Abigail.
"WOW! THE BOTH OF THEM ARE JUST CHILL!!!" Manghang sabi ng mc. Napairap nalang ako ng wala sa oras.
"Afraid to know them who you truly are..." nakangisi lang ako sakanya. Naramdaman ko naman na tumingin sya sakin at tsaka bumuntong hininga.
"I am not."
"Then prove to me that I am wrong," walang gana kong sabi sakanya at lumingon sakanya. Nagtransform naman sya into a white wolf with spots of black. Kamukha nya yung itsura ng isang Dalmatian pero malalaki ang batik batik nito. Tinignan naman nya ako sabay ngisi sakin at tumakbo na papalayo. Napatingin naman ako sa labing walo na nasa kalagitnaan na ng field.
Nagtransform naman ako into a pure black wolf with red blazing eyes turning to blue. *smirk* now... let's start the chasing game. Nagsimula na akong tumakbo. Naabutan ko naman si Abigail na mukhang nababahala talaga sya sa ginawa nya kaya binungo ko naman ito. Muntikan pa nga syang sumobsob na muntikan ko nang ikinahalkhak kaso naalala ko pala nakalimutan ko na kung pano humalakhak.
Pagpasok ko sa loob ng Forbidden Forest ay may narinig naman akong sigaw kaya napakunot ang noo ko. Sinundan ko naman yung mga sigaw na nairinig ko at saktong apat na kilometro ang layo nito sa pinagmulan ko. Nakita ko naman yung limang mga lalaki na nakatopless at nakita ko pa na may pinaliligiran sila na isang babae na hubo't hubad na pilit itinatago ang kahubaran nya sa mga lalaki.
"Ma-maaawa po kayo..." pagmamakaawa nito. Sila yung mga lobong kasali sa karera. Nagtansform naman ako into a human form but buong katawan ko ay nacocoveran pa ng black fur. Lumabas naman ako sa pinagtataguan ko at isinandal ko yung balikat ko sa puno sabay cross arms.
"Hey, did you know that staring at a naked body of a woman will die..." malamig kong sabi sakanila. Natulos naman sila sa kinatatayuan nila at dahan dahang lumingon sakin pero hindi pa man sila lumilingon ay pinugutan ko na sila ng ulo. Bigla nalang silang naglaho katulad noong combat skill. Tinignan ko naman yung babae nanakatingin lang sakin habang ang mata nya ay nalulunod sa luha nya. Walang salitang lumabas sa bibig ko habang nilalapitan ko sya. Iyak lang sya ng iyak. Nagsquat ako sa harapan nya at pinindon to ang bracelet na suot nya na ikinawala nya sa harapan ko. Nagtransform na rin ako at mabilis kong tinakbo ang ilog. Madalas ako dito kaya alam ko kung saan ang ilog. Minsan kasama si Yuki kapag nagkakaron ng pagkakataon. Pagkarating ko sa ilog ay nakita ko agad yung flag pero itinago ko agad ito. Let say na ginawa ko itong invisible. Humarap naman ako sa kararating lang na fake wolf, Abigail.
BINABASA MO ANG
THE IMMORTAL ✓
Werewolf[BOOK 1] Isang dalagang kakaiba sa marami.... Isang dalagang espesyal... Isang dalagang may isang katawan ngunit dalawa ang dugong nananalaytay... Dugo ng isang bampira... At... Dugo ng isang lobo... At tinawag siyang Hybrid. Maraming nilalang na hi...