KABANATA 9

1.5K 43 0
                                    

A/N: EEEEEEEEEEEEEHHHHHHH~ Hahahahaha~ sa lahat ng mga wattpader na naga-add ng story ko sa reading list nila suuuuuupppppeeerrr thank you po ^_^

Mission Accomplished!

I hope na magustuhan nnyo to ^_^ 

And sorry kung hindi ako nakapagupdate that days kasi maramng ginagawa ^_^ 

Enjoy reading mga bebs!

-----

KABANATA 9

MISAKI AKELDAMA

Otomatiko naman akong napahawak sa dibdib ko nang maalala ko ang tagpo namin ni Baozi noong nakaraang araw. What the hell? Hindi naman ito tumitibok katulad noong tagpo namin ni Baozi pero hindi ko alam kung bakit don ako napahawak. At isa pang ipinagtataka ko ay tumibok ito nung tinignan ako ni Baozi sa mata. Is that even possible? Simula pagkabata ko ay hindi na ito tumitibok pa ngunit sa unang pagkakataon ay tumibok ito pero hindi na nasundan pa. Pagkakataon lang ba yun? O may iba pang dahilan? AAARGH!

Oo... hindi tumitibok ang puso ko pero mainit ang palad ko, ang buo kong katawan na parang buhay. At hindi ko alam kung bakit ganon ang sistema ng katawan ko, hindi naman ako makapagtanong sa sitwasyon ko dahil wala naman silang alam, even my Tito at Tita's wala silang alam kung ano ba talaga ako. At higit sa lahat... ang alam ng lahat kung meron mang ipinanganak na hybrid ay hindi rin naman ito mabubuhay ng matagal.

Siguro mga ilang oras o minuto lang ang itinatagal ng buhay na meron sila. Kaya ang akala ng lahat ay isa akong lobo dahil nga nakakapagtransform ako into that form pero hindi nila alam na sa pagiging lobo ko ay kasama na ang pagiging bampira ko kaya nga kaya kong uminom ng dugo kahit pa nasa wolf form ako. Hindi ko alam kung ano kanino ko namana ang pagkabampira ko at ang pakalobo ko. Wala akong alam sa kung sino ba talaga ako.

See how complicated I am. Kahit pa napagkakamalan nila akong bampira na syang tunay ay hindi nila yun binibigyan ng pansin dahil nga ang tunay na bampira ay malamig ang buong katawan dahil nga patay na sila. Kaya ang alam nila isa akong lobo kahit pa ganito ang kulay ng balat ko. And also... I can hide my true eye color. My true eye color is red-blue. Red sa kaliwa at blue sa kanan. I only use the blue one since ganon ang kulay ng mga mata ng karamihan ng mga lobo dito pero kapag nakikita nila ang kulay ng mata ko ay hindi ko maexplain kung ano ang nangyayari basta bigla bigla nalang silang yuyuko o hindi kaya'y mapapaatras nalang.


I close my eyes and feel the cold breeze touching my skin. Mga ilang minuto pa ang lumipas tsaka ko binuksan ang aking mata to found out that the strange man who was once appeared in front of me. Noong nasa gubat ako habang nangpapahinga dahil katatapos ko lang manghinain. Sinugod ko agad sya dahil once I saw him again... I'll rip his head out of his body. Nagulat naman sya sa biglaang pagsugod ko ngunit nakaiwas agad sya.

"It's good to see you too, your highness,"
sabi nito habang umiilag at sinasanga ang mga atake ko. Tinignan ko naman sya ng masama. Mabilis naman akong nakahanap ng butas sakanya at sinipa iyon. Tumalsik naman sya at tumama sa puno na kapareho nya ay bumagsak sa lupa. Gumawa naman sya ng panangala ngunit ang panangalang iyon ay kulay itim.

'Dark Creature... ' lumayo lang ako ng ilang dipa sakanya at gumawa ng invisible shield tsaka ko sya tinignan ng malamig.


"What do you want?"
bigla naman naging invisible yung ginawa nyang panangala ngunit nararamdaman ko parin iyon...

"Malapit na ang nasasaad na digmaan, kamahalan. Anong balak mo?"
tanong nya ngunit nanatili lang blangko ang expression sa mukha ko.

"Alam mo kung wala kang sasabihing matino, umalis ka nalang,"
malamig kong utos sakanya. Napangisi naman sya na ikinakulo ng dugo ko.

THE IMMORTAL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon