SPECIAL CHAPTER 2

762 10 0
                                    

July 14, 2019 ang huling update ko dito at patuloy po akong nagpapasalamat sainyo dahil sa patuloy nyong pagsuporta sa The Immortal 

Salamat sa pagaadd ng istorya kong ito sa reading list nyo pati narin ang book 2. Hanggang dito nalang ^_^


NOTE: UNTOLD/HIDDEN SCENE in CHAPTER 16

*** FLASHBACK – THE DAY WHEN THEY RESCUED THE NINE STUDENTS ***


MISAKI AKELDAMA

I used my repulsion power para isakay si Yuki sa helicopter and I also control the mind of the pilot para makalipad at makaalis na agad sila.

"MISAKI!!!" balak balak pang tumalon ni Yuki pero napigilan ito. Ipinikit ko na lamang ang akiing mata at dinama ang init ng apoy na bumabalot sa buo kong katawan. Biglang humangin ng malakas at dinilat ko unti unti ang mga mata ko to found out na nasa gubat na pala ako kung saan malapit pa sa lagusan papunta sa mundo ng mga tao. I inhaled the refreshing forest wind at doon ko lang napansin na nasunog ng kaunti ang damit na suot ko.

"Mi-Misaki..." rinig kong wika nya. Sa klase ng tono nya ay mukha pa syang nagulat. Nakapamulsang humarap ako sa babaeng nakita ko sa kwarto ng kastilyo sa Two Moon iisang buwan na ang nakakalipas. May nakita rin akong mga tatlong lalaki na kasama. Malamig ko lang silang tinignan at napapaiwas naman sila ng tingin.

"What are you doing here?" malamig kong tanong sakanya. Ngumiwi naman sya at napapakamot sa batok nya.

"Balak ko sanang puntahan ka sa LA dahil nabalitaan ko na may aksidenteng nangyari... as your older sister ichecheck ko sana kung okay ka... kaso nandito ka na..." mahabang paliwanang nya. After all she's my older twin sister. Yeah... after we meet each other sa kastilyo ay binigyan nya ako ng sulat na magkita raw kami sa may kotse medyo malapit sa lagusan patungong mundo ng mga tao. Hindi naman mahirap hanapin yun dahil sakin lang naman ang kotse na yun. Nabaling lang ang tingin ko sa tatlo nang magsalita ang isa sakanila.

"Para akong tumingin sa magkaharap na salamin..." namamanghang wika nung isang lalaki na gwapo nga mahaba naman ang baba. Natawa naman yung kakambal ko at lumawak ang ngiting nakatingin sakin. Malamig ko lang syang tinignan.

"Kapag siguro naging cold si boss magiging pareho na sila... hindi na natin matutukoy kung sino ang sino," nakangiting wika ng singkit na lalaki na may pagkabaklang tignan.

"Oi! Ano ka ba asul! Tumahimik ka nga lang jan," suway nung isang mukhang camel o dinosaur pero pogi rin naman sya.

"Raven black waist length hair, ocean blue eyes... magkaparehong magkapareho nga sila!" bulaslas na naman ng lalaking mukhang bakla. Medyo naningkit ang mata ko ng mapansin kong may eyeliner sya sa mata. Tch... hindi kami magkaparero... sa lahat ng bagay.

"Crazy gay..." malamig kong wika na syang nagpatawa sa katabi ko. Napatingin naman samin yung tatlo ng marinig nilang tumawag yung katabi ko. Nakangiti naman nyang inilahad ang kaliwa nyang kamay sa harapan ko.

"Ano? Let's go?" hindi ko nalang sya sinagot bagkus ay hinawaakan ko ang kaliwa nyang kamay.

'You'll know what to do...' malamig kong wika gamit ang telepathy bond namin. Tumango naman sya at hinila ako papasok sa lagusan.

***

Isang lingo na ang nakakalipas simula nang mangyari ang pagkuha ng mga pesteng mga Hyde sa siyam para pageksperimentuhan. At kaninang kanina pa ako naiinis sa babaeng to sarap kutosan. Ba naman... sapilitan akong dinala sa dating pinapasukan kong eskwelahan. Ayoko mang magpunta dito... dahil hindi maganda ang kutob ko sa lugar na to ngayon... at dahil dakilang makulit at isip bata ang kakambal ko... wala rin akong nagawa dahil hindi rin naman nya ako tatantanan. Bad trip! Napakaisip bata!

THE IMMORTAL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon