KABANATA 12

1.3K 33 0
                                    

A/N: Nasa taas po itsura ng kastilyo, yung nasa likod na malilit na bagay ay bayan po iyon ng Two Moons.

Enjoy reading guys :)

Pagkatapos ko pong iedit ang Thr Immortal ay ipupublish ko na po ang book two nito and kasama narin ang iba ko pang book na ipupublish this 2019

I hope na uportahan nyo rin iyon gaya g pagsuporta nyo ng story na ito 😍😘👍

KABANATA 12

MISAKI AKELDAMA

Nakatingin lang ako sa mga kasama ko na ang iingay kay aga-aga. Napapailing nalang ako sa kaingayan nila at buti nalang talaga na wala kami sa dorm, kung hindi... magigising ang mga kasama namin. Wala pa ang mga lalaki na kanina pa namin hinihintay. Anong oras na... mag aalasquatro na nang madaling araw.

"Nasan na ba ang mga yun? Hindi pa ba gising?" naiinip na tanog ni Megan. Sumalampak naman sya sa sahig katabi nang gamit nya. At as usual nagagalit sya sa pula.

"It's already 3:58 in the morning at magthi-thithy minutes na tayong naghihintay sa kanila. Dapat pala nauna na tayo ron," inis na sabi ni Megumi. Napahikab naman ako. And for her nangingitin na sya sa gamit nyang itim. ( +++ =___=)

"Sino naman ang hahatid satin? Aber?" taas kilay na tanong ni Yuki. Sabay sabay naman silang napatingin sakin. Poker face ko lang silang tinignan. Ano ako? Driver nila? Utot!

"Wag nyo akong tignan nang ganyan..." nagbabanta kong sabi. Nagkibit balikat nalang silang tatlo at syang pagdating nang mga lalaki na medyo magugulo pa ang mga buhok at hindi pa ayos ang mga dapat ayusin. What the... what happen to them? Mukha silang nirape.

"Oh?! Anyare sainyo?" takang tanong ni Yuki.

"Sorry at pinaghintay namin kayo... ang tagal kasing magluto ni DJ eh. Ayan nagdala nalang kami nang ilang ingredients kung sakaling abutan tayo nang tanghalian sa daan." Paliwanag ni Anthony. Tumango naman ang lahat at sya namang pag-appear ni Loren sa harapan nila.

"Okay... kumpleto na ang lahat?" tumango naman kami at sinundan syang maglakad patungong underground garage nitong eskwelahan.

Pagkarating namin don ay nakita namin ang limang peacekeepers kasama ang mga guro namin. Anong ginagawa nang mga katulad nila dito? They are not allowed here. For effin' sake! This is just for the family of the owner of this school. Unless kung pinayagan sila. Kelan ko nga lang nadiskubre ang lugar nato eh.

Bago kami sumakay sa isang magarang kalesa ay kinausap pa kami nang mga guro namin at binilinan nang kung ano ano kaya kesa makinig sa mga wala nilang kwentang bilin ayun... nauna na akong lumapit sa kalesa kahit hindi pa sila natatapos magusap. Nakakabored kaya. Niyukuan naman ako nang Pegasus na ipinagtaka ko. What the?

'Kamusta ka na, kamahalan? Kay tagal na nating hindi nagkikita...' saad nan Pegasus nayun. Nilapitan ko naman ito at hinawakan ang mukha.

'Ha? Sino ka ba? At bakit mo akong tinawag na kamahalan?' tanong ko sakanya imbis na sagutin ko ang tanong nya.

"Tara na! mamaya matunaw pa yang Pegasus na yan kakatitig nyo sa isa't isa!" napairap nalang ako. Bwisit na babae nayun kaya sumakay na ako sa kalesa. I'm pretty sure na mahabahaba ang byahe namin nito. Good luck to me. Sasakit pwet ko nito. Ayoko pa naman ng matagalang byahe... tch!

Magaapat na oras na kaming naglalakbay sakay nang kalesang to. Kala ko panama eh lilipad ang mga Pegasus nayun kaso hindi pala paechos lang yung pakpak nila. Pumasok pala kami kanina sa isang lagusan sa garahe para makarating sa gubat kung san nagsimulang maglakad ang mga Pegasus. Hindi na ako nakatiis pa at lumapit ako sa maliit na bintana na katabi nang kutsero. Sumiksik naman ako sa pagitan ni Baozi at Sebastian.

THE IMMORTAL ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon