Author's Note: Dedicated to my very lovely bestfriend, weifiwafer. Nuxx! Ansabe diba? :p
If you have time po, kindly check out her stories Someday, Definitely Not My Type and yung super nakakakilig niyang one-shot na Destiny. Super recommended guys! ;)
Lastly, co-writer po siya ng chapter na 'to so enjoy reading guys! ♥
_________________________________________________________
Chapter 8: Ilocos
Kathryn's POV
"DJ, di nga pwede. Dun ka na sa bus ng music club. Nakakahiya sa mga officers ng art-com. Magkikita naman tayo mamaya ha? Tsaka sa mga stop-over. May stop-over daw para sa lunch at meryenda. Sige na, dun ka na. Bye bye na. Tetext naman kita eh." Pangungumbinsi ko kay DJ.
Pano ba naman, gustong makisakay sa bus ng art-com e hindi nga pwede kasi exclusive for members lang 'to. Dun sila sa bus ng the music club dapat.
Pero wait, naguguluhan ba kayo sa mga pinagsasabi ko? Sorry. Hahaha. May fieldtrip kasi kami ngayon. Pero actually parang leisure trip nga e. 3 days kami sa Ilocos para sa field trip ng art-com na the music club ang nag-fund. Dapat talaga sa museum lang kami, pero ang ending, naging Ilocos. Grabe 'no? :)
May 1 week break rin kami sa academy ngayon kaya saktong-sakto 'tong trip na 'to.
Katabi ko ngayon sa bus si Yel na sobrang bubbly. Dapat si Maxine ang katabi ko kasi ayaw niya ng hindi sa bintana e inunahan siya ni Yel. Kaya sila ni Chelsea ang magkatabi. Ang cute nilang tatlo. Hahaha! Medyo napapalapit narin ako sakanila simula nung sumali akong art-com. Tsaka members din sila ng Wii kaya nagiging madalas lalo ang pagkikita namin.
Silang tatlo rin yung mga nagtitiis mag-tutor kila Kats, Seth at Lester.. Hahaha. Talagang nagtitiis kasi sobrang kukulit ng tatlong yun ako na ang nagsasabi. HAHAHA! Parang mga bata kasi! 2 weeks na nga ang nakakaraan simula nung nahuli nila na nagsinungaling yung tatlo na may iba silang agenda kaya hindi umattend ng 1st ever tutoring class nila pero hindi parin nawawala yung konting inis nila sa mga sa malokong member ng P5.. Minus DJ, JC and Lester. Hahahaha. Si Lester kasi nagkwento kina Deej na joketime lang din daw yung dahilan niya at eventually nalaman ni Yel pero hinayaan nalang niya. Ayaw daw niya mastress. Hahaha! Kulit lang!
Tsaka nagpaliwanag naman na yung boys kaya medyo okay na --- para kay Maxine at Yel pero si Chelsea? Para silang aso't pusa ni Katsumi. Hahaha!
"Tsk, sige na nga e. Basta magtetext ka ah." Sabi bigla ni DJ sabay tayo sa kinauupuan niya. =))
"Para namang sobrang layo natin neto sa isa't isa! Hahaha! Kabilang bus ka lang naman e." Sabi ko naman sabay pisil sa ilong niya. Ewan, parang naging habit ko na yun. Pag naku-cute-an ako kay DJ pinipisil ko yung ilong niyang sobrang tangos.
"Love you." Sabi niya sabay kiss sa pisngi ko tas biglang may nag-"EHEM." Hinanap ko kung sino tas si Maxine pala. Nang-aasar lang. =))))
"Pwede wag masyadong sweet? Baka kasi nakakainggit diba? Hahaha! Joke lang! Edi kayo na sweet!" Sabi naman ni Maxine tas bigla akong nailang.. Ngumiti nalang si DJ tas umalis na ng bus. Siguro nailang din. Hahaha. Hindi rin kasi kami sanay na sinasabihan ng sweet kami o ano.. Syempre ilang weeks palang naman kami.. Siguro mga 3 weeks palang.. Ay wait. 3 weeks?!
So ibig sabihin.. Next, next week.. 1 month na kami ni DJ? O//O
Maxine's POV
Alam niyo yung feeling na parang 'bakasyon grande' kayo? Hindi? Pwes kami, OO! Wahahaha! Ang saya sayaaaa! Off to Ilocos kaming mga members ng Music Club at art-com pero magkahiwalay ng bus. Dapat katabi ko si Kath e, kaso itong si Yel nakipag-unahan sa'kin dahil gusto din daw niya sa bintana. Kami nalang ni Chels ang magkatabi. Tawanan lang kami ng tawanan, paano yung katabi ko kasi kamag-anak ni Einstein! I mean APO! Hahahaha.
BINABASA MO ANG
Perfect Chance // H I A T U S
ФанфикLahat tayo ay may chance at love. And these 5 girls believe that may tamang panahon para sa lahat ng bagay including love. Pero parang lahat ata ng yan ay magbabago nung pinagtapo sila ng tadhana sa isang banda na posibleng makapagpabago ng buhay ni...