[02.] Weird girls...

1.7K 34 5
                                    

Chapter 2: Weird Girls. . .

Kath's POV

Nakasubsob lang ako sa desk ko nang may biglang mag-vibrate yung phone ko. Nakakatamad ang araw na 'to. Maaga akong natapos sa mga activities na pinagawa ng prof namin kaya naman pinayagan na akong lumabas ng room pero wala naman akong gagawin. Buti naman may nakaalala sakin! Hahaha!

Chineck ko na kung sino at...... O/////O

Si DJ pala......

1 New Message from: DJ 

Kath, nandito na ako sa labas ah. ;)

Pagkabasang-pagkabasa ko, tumingin na ako sa labas, at nakita ko agad siya na nakasandal dun sa wall habang nakataas yung isang paa niya at nakadikit dun sa pader, nakapasok sa bulsa niya yung right hand niya. Ang gwapo lang talaga ng dating.... Haaaaaay :">

Nagpaalam na ako kay Prof. Santos at lumabas na ng room para puntahan si DJ. :) 

Si DJ yung nanliligaw sa'kin at... medyo matagal na rin siyang nanliligaw.

Sa ngayon wala pa akong planong sagutin siya, kasi parang natatakot pa ako na baka pag sinagot ko na siya.. magbago na. Kadalasan naman kasi ganun ang nangyayari eh.. :( Pero I admit na, mahal ko na siya. Hindi naman siya mahirap mahalin e. Sobrang bait niya, sweet din tsaka matiyaga talaga. Idagdag mo pa ang pagiging gentleman niya at sobrang maalaga. Makikita mong seryoso talaga siya sa panliligaw niya sa'kin.

May mga nagtataka nga kung bakit daw ako ang nagustuhan ni DJ, eh siyempre Campus Heartthrob kaya yan! Eh sino lang naman ba ako? Ako nga lang naman si Kathryn Montecillo, Fine Arts student. Simple lang naman ako e, di rin masyadong matunog ang pangalan ko sa University na 'to pero simula ng ligawan ako ni DJ ayun.. nagbago na ang lahat.

"DEEJ! ^_^" tawag ko sa kanya sabay poke sa pisngi niya. :)

"Uy haha, nakakagulat ka naman. :) Buti pinalabas ka agad?" nakakagulat ba ako dun? =_= Hahaha, parang di naman ata.. 

"Ah eh, oo nga e. Maaga kasi akong natapos sa mga pinagawa niya. Nung nagtext ka, nakaupo lang ako at nagmumuni-muni. Hahaha." Sabi ko kay DJ sabay ngiti sakanya. ^__^

"Nagmumuni-muni kung..... tumaas na ang pag-asa ko sayo? Hahaha! Biro lang. Uhm, ano? Uwi na tayo? Hatid na kita." Pagbibiro niya sakin sabay kuha ng backpack ko.

"Ay deej, okay na. Ako na magbubuhat niyan, di naman kasi mabigat eh.. Hehe." 

Sabi ko sabay bawi ng bag ko.. Baka kasi isipin ng mga matang nakatingin samin ngayon na inaalila ko ang 'prinsipe' nila. -_________-

"Sigurado ka? Alam mo namang ayokong nahihirapan ka diba.." Sabi niya sabay smirk. >//<

"Ewan ko sayo DJ. Hahaha. Nga pala, una ka na kung gusto mo.. May pupuntahan pa kasi ako eh."  Sabi ko kasi kailangan ko pa pumunta sa Art-Com room e. Ngayon kasi ako magiging official member in case pumayag yung club president na di na ako mag-exam at magpa-interview. :)

Ringtone: Call Me Maybe

Hala >O< Nakakahiya.. Ang lakas pala ng ringtone ko. Kinuha ko agad yung phone sa bag ko tapos si Khalil pala yun kaya sinagot ko agad.

Khal Calling...............

"Bro! Late na ba ako? Wait lang talaga, ayan na papunta na ko dyan"

/Sige.. Pero, dalian mo ha? Nakausap ko na si Max. Okay na daw/

"Talaga?? Hala.. Thank you talaga ng marami bro. Dahil jan Khal.... sagot ko na lunch mo! Hahaha! Chos!"

Perfect Chance // H I A T U STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon