[08.1] Day 2

1K 16 8
                                    

This chapter is for tootsieroll! Co-writer po siya ng chapter na 'to tsaka best friend ko rin yaaaaaaaan! Hihi. :D

If you have time po, check niyo yung one shot niyang “Gotta Be You” KathNiel din po yun. Thank you! 

ENJOY READING! ;)

____________________________________________________________

Chapter 8.1: Day 2

Chelsea's POV

Good Morning Sunshine!! Ang aga lang naming nagising ngayon kasi sabi nung tourist guide namin kahapon sa mga popular churches dito sa Ilocos Norte naman daw kami magiikot-ikot. Nakakamiss din nga eh. After 5 years.... Babalikan ko na ulit yung lugar kung saan ko siya unang nakilala. Naalala ko lang dati lagi kaming sabay mag-mass tuwing Sunday o kaya kapag may special occasion dun sa may Baccara Church pero mas kilala yung Ruined Bell Tower. Sarap balikan ng nakaraan kung san kami unang nagkakilala...

*poke poke*

"Chels! Uy, Chels!!"  tapos bumalik na ko sa ulirat ko. Kanina pa pala ako nakatulala dun sa pagkain ko. Tsk! Ayoko na siyang isipin pa.

"Ano ba yang pinag-iisip mo ha? Kumain ka na nga. Magagalit na naman samin si Zayn kasi hindi ka kumakain sa tamang oras. Alam mo naman yun ayaw na nagugutom ka." Pagmamalasakit sakin ni Yel at nadamay na naman po si baby Zayn ko. Hahahahahahahahaha!! tapos nagtawanan na naman kami habang si Kath nakatingin lang samin at nakikitawa. Masasanay din si Kath samin for sure ^___^

--

Nandito na kami ngayon sa loob ng bus at hindi naman kami maingay in all fairness.. SOBRANG INGAY LANG. Hahahahahaha.

"Oo grabe tropa tayo dito eh. Sino na katabi ko sa bus? Buti sana kung katabi ko si baby Zayn eh okay na okay kaso hindi eh, SOLO FLIGHT ko ito friends!!!"  Ang mahaba kong speech na may pinaghuhugutan. Tawa naman ng tawa sila Yel at Chels pano sila kasi yung magkatabi sa bus tapos dapat si Kath yung katabi ko kaso si DJ mapilit kaya ayun. Tsk!! Solo flight ko. LONER LANG ANG PEG.

"Mag hunos dili ka kaibigan!!! Hindi ka naman namin iiwanan eh. Dun ka nalang sa harap namin pumwesto." sabi naman ni Max. Wala na kong magagawa kaya gorabells nalang kasi andyan na yung driver ng bus namin. 

Nandun kami sa right side ng bus at nauna na sila Yel at Max tapos dun ako umupo sa harap nila. Kasunod ko naman si Seth at Lester tapos dun sa bandang tabi namin umupo. Si DJ at Kath naman sa tabing upuan ko umupo. Kinuha ko na yung headset tapos nagpatugtog ng 1D songs syempre tapos humarap na ko dun sa bintana. 

Maya maya may naramdaman akong tumabi sakin pagtingin ko........

.

.

.

.

.

SI KABE!! "Hoy! Bakit dito ka? Dun ka nga sa likod!!" pagtataboy ko sa kanya. "Anong sa likod? Wala na ngang upuan sa likod eh! Ano papatayuin mo ko? Ang arte mo naman." sabi ni Mr. Kabeng galit na galit!! 

"Bakit ba kasi ngayon ka lang?"  Tumingin ako kela Kath at DJ na sobrang tawa ng tawa dahil kay Katsumi pano galit na galit kasi si kuya eh. MAY PINAGDADAANAN?! Hahahahahaha!! Sama ko lang. "Sorry Chelsea ha! Nag- CR kasi ako eh. Baka kasi paghindi ko yun nalabas sumabog ako dito!!!"  Grabe nakakatakot 'tong lalakeng 'to magalit.

Perfect Chance // H I A T U STahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon