Author's Note: Hiiii! This is for you notanotherlovestory! Hope you like it! ♥
___________________________________________________
Chapter 10: “Cedric”
Lester's POV
"DJ, dalhin mo kaya sa mall? Bagong-bago yun! Wala pang nakakagawa nun! Hahaha." suggest ni Seth. Kupal talaga 'to e. Wala ng matinong sinabi.
"Kupal wag dun! Ganito nalang, sa mall nalang kayo pare! Aray!" sabi naman ni Kats. Eh yun din yun e. Buti nga nabatukan. Mga walang sense kausap e. Hahaha.
"Wala akong matinong makuha sa inyo. Les, ikaw ba may alam ka? Pakibigyan nga ng utak 'tong mga 'to!" sabay turo dun sa dalawang pakawala sa mental.
Nag-isip ako.
Saan ko nga ba siya madalas na dinadala noon?
"Ah pare, ako may alam pa ako!" singit bigla ni Kats habang nag-iisip pa ako.
"Saan naman yan?" tanong ni DJ na para bang wala ng tiwala. Hahaha.
.
.
.
"Sa Lights and Sounds! Yung may sisigaw na FUEGO! Hahahahahahaha! Whooo! Pero g-ganito haha gawin mo pare, sabihin mo imbis na FUEGO ang isigaw.. HAPPY MONTHSARY! Hahaha tangna bregs sobrang mata-touch si Kath!---- aray! Aray! Hoy pangatlo mo na yan ah! Bingo ka na sa'kin. Pfft. Hahahaha!" sabi ni Kats sabay apir kay Seth, kaya naman nabatukan siya ng dalawang beses. Munggago kasi e. Walang matinong sinasabi.
"G*go ka talaga kupal ka! Wala kang kwentang kausap! Tara na nga Lester!" sabi ni DJ sabay tapik sa'kin.
Lumabas kaming dalawa at doon nag-usap...
Ang sinuggest ko kay DJ, sa yate and the rest.. ako na ang bahala.
Umalis na siya at ako na ang nag-asikaso ng iba. Sa makalawa na kasi yun.
Fast Forward: Kath and DJ's First Month
Nauna na ako sa yate na pinahiram kay DJ ng ninong niya. Buti nalang pala may savior siya. Si Tito Eleuterio ata yun? Oo baho ng pangalan! Hahaha de biro lang.
Inayos ko na lahat. Mula sa bulaklak na gusto niya, ikinalat ko sa paligid ng isang picnic mat. Sakto lang para makita niya ng maayos ang sunset. Malapit na pala mag-5pm, kay tinext ko na agad si DJ. Para naman di sayang effort ko. Malay natin, nagmamadali pala yung araw dahil may lakad siya kaya mas maaga siyang lulubog ngayon diba? Wala namang makakapagsabi. Korni ko, tae. -_-
Umupo muna ako dito sa bangko sa likod habang naghihintay sa kanila.. pero maya maya lang, narinig ko na yung boses nila kaya naman tumayo na ako. Takte naman, di pa nga nag-iinit pwet ko sa upuan e. -__-
Nakita kong niyakap ni Kath si DJ...
Bakit ganun? Bakit masakit pa rin, hanggang ngayon? Ang alam ko..wala na yun e. Shet men!
Naiinis ako. Hindi ko alam kung bakit naiisip kong sana ako yun.
Gusto kong puntahan sila at hilahin siya kay DJ, gusto ko siyang kunin at itakbo palayo pero hindi na pwede.. dahil matagal ng wala.
Kung sana hindi ko siya binitawan noon...
Aalis na sana ako ng biglang...
.
BINABASA MO ANG
Perfect Chance // H I A T U S
FanficLahat tayo ay may chance at love. And these 5 girls believe that may tamang panahon para sa lahat ng bagay including love. Pero parang lahat ata ng yan ay magbabago nung pinagtapo sila ng tadhana sa isang banda na posibleng makapagpabago ng buhay ni...