Author's Note: This chapter is dedicated to sammyisohsocoool :) Nakakatuwa yung comment niya sa first chapter. Sana makita ko rin comments mo for the next chapters! :)
Thank you for reading Perfect Chance! :D
Happy Reading~
________________________________________________________
Chapter 3: Concert
Maxine's POV
Ngayon na gaganapin yung concert, kaya naman maaga pa lang nandito na kami sa school. Dahil marami pang kailangang i-polish at 4 hours nalang concert naaa! Okay, cramming na po ang drama namin.
Nandito na halos lahat, Music Club, Art-Com Club at yung iba pa na gustong tumulong. Yung mga magco-concert, nandito na rin. Siguro nagpa-practice din sila. Whooo!
"Friend! Saan ka ba nagpunta?" tanong sa'kin ni Chels. Ano daw? Saan ako nagpunta?
"HA? Nandito lang kaya ako kanina pa, ikaw kaya ang nawala! =__=" ako pa ang hinanap e, nag-aayos lang ako dito.
"Tigilan mo ako sa mga banat mo ah, babanatan kita e. Haha. Nasaan si Yel?" hahaha =))) Nahalata niya pa yun?
"Ang sama mo. Haha. Yun ang di ko alam, baka naman may ginagawa siya dun." sabi ko sabay turo dun sa may platform.
"Husay mo friend, nandun nga siya! Tara puntahan natin, baka pwede naman munang magpahinga tutal kanina pa tayo nandito diba?" bilis talagang mapagod nito ni Chels. LOLA? LOLA? Hahaha dejoke lang. :)
"Oo na sige na, gutom na rin naman ako e." tapos naglakad kami papunta kay Yel :)
Niyaya namin si Yel na kumain muna at nanggagalaiti na talaga yung mga bulate namin sa tiyan sa sobrang kagutuman! Wahaha joke lang ulit. :) Sa may cafeteria lang kami kumain, tutal wala naman masyadong tao dahil abala ang lahat. Siguradong yung iba, naliligo na ngayon pa lang para mamaya. Mga excited. =___= dibali sana kung may One Direction e, eh di sana nagdiwang pa kaming magkakaibigan! Tss.
Kwentuhan lang kami habang kumakain, kaya ayun medyo matagal kami bago natapos. Nagmadali kami agad pabalik ng Covered Court at sa sobrang kaswertehan namin nautusan agad kami na ayusin yung mga drum set, piano, guitar at kung anu-ano pa. >___<
"Kayong tatlo. Tawagin niyo yung mga tiga-Music Club, sila yung mag-ayos nitong mga instruments. Wala tayong alam dito." utos samin ni Ate Lea.
"Pagkatapos nun, pwede naman na kayong umuwi muna e. Tapos na yung naka-assign satin dito." sabi ni Sam na Junior Vice President namin, sabay ngiti saming tatlo.
"Whooo pakunyari lang yan e, if I know ang ngingitian lang niya..." sabi ko sabay tingin kay Yel, na sinamaan naman ako ng tingin.
"Sabi ko nga di na ako magsasalita e, Chels samahan mo nga ako. Patahi natin bibig ko sa Sewing Room." sabi ko sabay hila kay Chelsea. =)))))
"Ewan ko sa'yo! Tara na nga para matapos na tayo. Dinadamay mo pa ako sa kalokohan mo eh." hahaha! KJ talaga 'to! XD
Nagpaalam na kami kina ate Lea at nagsimula ng maglakad papuntang Music Room. Habang naglalakad...
"Friends, naloloka ako. Ayoko ng ganito. Di naman tayo yung naka-assign dito e. Wala naman tayong alam diyan sa pag-aayos ng mga echos na yan e." reklamo ko.
"Ano pa bang magagawa natin? Tayo ang inutusan diba?" sabi ni Yel.
"Friends itigil na natin 'to. Napapagod na ba kayo? Gusto niyo bang itext ko na si Zayn para mapabilis ang trabaho?" sabi ni Chels.
BINABASA MO ANG
Perfect Chance // H I A T U S
FanfictionLahat tayo ay may chance at love. And these 5 girls believe that may tamang panahon para sa lahat ng bagay including love. Pero parang lahat ata ng yan ay magbabago nung pinagtapo sila ng tadhana sa isang banda na posibleng makapagpabago ng buhay ni...