A/N: Long Time no update, grabeh noh hirap maging student -_- push mo yan, THROW BACK DAY tayo ngayon guys <3
~Janette
Bakit ang dilim, wala ako makita help! is anyone there hello!? may tao ba dito!?putek!
Nasan naba ang mga tao? mga walangya iniwan na ata ako at nag sipatayan na nang sarili dahil sa ganda nang mukha ko.
Ahh! i remember na! i was on a warehouse but then Shin came and after hearing Shin conversation i remember all what happen that day.
It was a Sunny Day Morning and it's my first day in school that was started all the thing that happen.
And the start that i felt angry and shameful on what he did to me that day.
*Flash Back*
"Kakaumpisa ko palang sa ischool inaasar na kagad nila ako *sob* *sob*" Lagi nalang ganito, anu ba problema nila sa kulot na bohok.
Buti pa itong swing karamay ko, lagi nalang ako pinapasaya tuwing sasakay ako dito, sana mabuhay itong swing para makapag usap kami.
"Are you okay?" Napatingin naman ako sa nag salitang lalake sa gilid ko.
Wow! ang gwapo naman nang kuyang ito anu kaya name niya?
"Inaasar po kasi ako sa school namin, first day na first day ko po inaasar po nila ako." Sabi ko.
Pinat niya naman ang ulo ko na ikinamula ko naman.
"Don't mind them, hindi lang siguro nila na aappreciate ang kagandahan nang isang tao." Sabi ni Kuya na gwapo.
Buti pa siya mabait sana kasama ko nalang itong si Kuya gwapo.
"Im Shin Lee Woo, anu naman name mo Princess?" Tama ba naririnig ko? he called me princess? ngayon lang may tumawag saakin nang ganyan, ang sarap pakinggan.
"Ahh! ako po pala si Janette Anne Galesiyo po." Sabi ko with matching pamumula nang cheeks.
Anu bayan 7 years old palang ako eh may crush na ako.
"Well then Nice Meeting You JA, well then see you tomorrow i guess." Nag nod nalang ako sakanya bago siya umalis.
Teka see you tomorrow? mag kikita paba kami ni Kuya Shinlee? ganda naman nang name niya naiingit tuloy ako.
Pumunta muna ako sa bahay ni Marcus para bisitahin siya at balitaan siya sa aking bagong pinapasukan na iskwelahan.
"Marcus!" Tawag ko sa labas nang bahay nila.
Maya-maya ay bumukas yung gate at bumugad sa harapan ko ang nakangiting si Marcus.
"Tara laro tayo Ate JA." Sabi nito.
"Marcus kelan mo ba ako tatantanan tawaging ate? kasi parehas naman tayo nang age at ilang buwan lang ang agwat natin ikaw december ako october." Sabi ko.
Lagi niya nalang ako tinatawag na Ate, hindi naman sa ayaw ko parang hindi ko kasi type may tumawag saakin na ate.
Ngumiti lang naman siya at pumasok na ako sa bahay nila, lagi nalang wala ang parents niya nakakaawa naman si Marcus lagi nalang naiiwan sa mga yaya niya.
Kinuwento ko naman ang lahat nang mga nang yari ngayon at pati narin si Kuya Shinlee ay ikinuwento ko sakanya, wala lang siyang reaction basta ay tango lang siya nang tango.
"Panu bayan Marcus mag gagabi na uuwi na ako may pasok pa tayo bukas." Nag nod lang siya at niyakap ko naman siya at niyakap niya namana ako pabalik bago ako umuwi nang bahay.
BINABASA MO ANG
Ms.Kulot Salot On The Way [Completed]
Humor"Kulot at Panget man ako sa paningin niyo, pero saakin maganda at diyosa ako" kilalanin natin ang kulot salot nang buhay natin na makakahanap nang kontrabida sa buhay niya na lalake at to the point na inarrange marriage sila nang magulang nila, may...