A/N: Last Chapter :'(
~Janette
Heto ako nakabihis nang puting pang patay, joke lang puting gown at gabi na siguro mga 8:00 PM na.
"Ano buhay kapa?" Biro ni Alex.
Dinilaan ko lang siya at inirapan, ingit kasi siya dahil ako ikakasal na eh sila ni Gabby next year pa haha! boom panes!
"Kainggit talaga kayo tara palit tayo nang life haha!"
Binatukan ko naman siya, kahit kelan hindi pa nag mamatured itong babaeng ito hanggang ngayon napakulit parin.
*Dededen*
"Oi ayan na! nag iistart na tumayo kana diyan at pumunta na tayo dun." Sabi niya sabay takbo.
Napasimangot naman ako doon sabay angat nang gown ko. Ang g*ga kasi iniwan ako sa ere, alam niya naman na napakahaba nitong gown ko tapos iiwan niya lang ako.
"Ay pasensya na naiwan kita haha!"
"Parang ikaw lang ikakasal? atat na atat?" Sabi ko sakanya.
Nag peace sign naman siya chaka ako tinulungan sa gown kong napakahaba.
Nang makarating kami sa gate ay nakita ko sila Mama at Papa na nag aantay doon.
"Im so proud of you my sweety." Iyak ni Mama.
"Hindi parin tayo bati Mama, akala mo hindi ko makakalimutan ang pag tago niyo saakin na may amnesia ako." Sabi ko kay Mama.
Nalungkot naman ito at tumango.
Ngumiti naman ako sabay niyakap siya. Syempre hindi ko matitiis si Mama na hindi patawarin syempre si Papa din hindi ko sila kayang hindi patawarin kasi sila ang nag paligaya saakin nung malungkot pa ako.
"Pinapatawad ko na kayo Ma, Pa, pero sa susunod wag na ganun ahh!" Sermon ko sakanila.
"Yes sweety!" Salute nila, natawa naman ako doon.
"Ready?" Tanong ni Papa.
Tumango naman ako at niyakap ang kaliwang braso ni Papa chaka binuksan ang pintuan.
Nakita ko naman si Hubby ko na nakatayo sa altar na naka kulay puting Tuxedos.
Hindi ko namalayan na nasa harapan ko napala siya, masyado ata ako natulala sa kagwapuhan niya.
"Ready?" Tanong niya.
Tumango naman ako sakanya at chaka niyakap ang kaliwa niyang braso at pumunta sa altar.
Hinarap naman namin si Father at bigla akong kinabahan, naramdaman ko naman na hinigpitan ni Shin yung kamay ko na ikinadulot nang pag tinggin ko sakanya.
"Im here Wifey." Sabi niya.
Namula naman ako doon, yung kaba at takot nawala na dahil nabugbog na ng kilig.
"Mag sisimula ako saiyo iho, exchange a vow to you Future Wife." Sabi ni Father.
"Thank you Father, Janette Anne Galesiyo, sa sobrang haba na problema na ating nilutas at kinaya ay hindi parin nawala saatin ang ating pag-ibig sa isa't isa, i'll promise you this time, wait no, i won't make a promise because promise is to be broken, pero sa araw na ito aalagaan kita at ang ating magiging anak at mamahalin kita kesa sa pag mamahal ko sa sarili ko, and i won't ever let you go again i love you Janette."
Naiyak naman ako sa sinabi niya, gusto kong mag salita kaso hindi makaya dahil sa luha na lumalabas saakin.
"I'll wait you." Sabi niya at sabay pinunasan niya ang mga luha sa mga mata ko.
Humigop naman ako nang hangin at chaka nag salita.
"Nasaktan man natin ang isa't isa, hindi parin nawala sa isipan ko ang pag mamahal ko sayo, kahit saan ako mag tago o sumuksok ay ikaw parin ang nilalaman nang puso ko, i won't make a promise too, sa darating na araw i will love you more than myself and also i will love our future child, i love you Shin Lee Woo." Sabi ko sakanya.
Tumingin naman kami kay Father at biglang may mga bata na lumapit saamin at ibinigay ang mga singsing.
"You can now exchange a ring." Sabi ni Father.
Sinuot naman ni Shin yung Diamond Ring sa kaliwa kong kamay at sinoot ko naman yung singsing sa kanan niyang kamay.
"I pronounce you Husband and Wife you can now kiss the bride."
Nagulat naman ako nang bigla akong hatakin ni Shin at hinalikan sa labi. Narinig ko naman ang pag sigaw nang mga tropa namin at mga magulang namin.
Napangiti naman ako doon at sinara ang akin mga mata, finally hindi na kami mag kakalayo.
"I Love You Janette Anne Woo." Namula naman ako doon at pinisil ang mga pisngi niya.
"I Love You Too Shin Lee Woo." Sabi ko sakanya.
Nag ngitian naman kami sa isa't isa at sa huling pag kakataon ay naghalikan kami bago kumaway sa mga magulang at tropa namin.
Pano bayan hanggang dito nalang at may honeymoon pa kami ^_^ BYE!
~The End
Oops! My Epilogue Pa!!!
BINABASA MO ANG
Ms.Kulot Salot On The Way [Completed]
Humor"Kulot at Panget man ako sa paningin niyo, pero saakin maganda at diyosa ako" kilalanin natin ang kulot salot nang buhay natin na makakahanap nang kontrabida sa buhay niya na lalake at to the point na inarrange marriage sila nang magulang nila, may...