Chapter 22~

103 7 0
                                    

A/N: Hey yo, na delete ko to huhu! Pero nirewrite ko ulit hehe!

~Janette

Hay nako istart na ng 2nd Quarter Exam next week kaasar naman malapit na kami mag 4th year aww!

"Ayan kananaman JA, kapag nakarinig ka ng exam parang guguho na ang mundo mo, tandaan mo mas mahirap sa college, buti wala si Pauline dito kundi nabatukan kana nun." Sabi ni Alex.

Hay nako kasi ba naman Class A siya pang matatalino kami naman Class B medyo matalino, sus! kailangan pa nang medyo matalino.

Si Kuya Shinlee naman pinipilit nilang ipunta sa Class A kaso ayaw, kaya ayan pinagalitan ni Tito Jae yung principal ng school nito.

Malaki kasi ang dinodonate nila Tito dito kesa saamin, ewan ko ba sakanila kung bakit malaki.

Naiisip ko tuloy yung mga araw na masaya pa kami ni Kuya Shinlee.

Gusto ko na muling ibalik yung dati kaso nahihirapan pa ako ng onti.

Onti nalang naman at babalik na muli ang tiwala ko kay Kuya Shinlee at sana ay hindi siya mag sawa.

"Janette may nag hahanap sayo sa labas."

Lumingon naman ako sa pintuan namin, hindi ko siya kilala sorry pero alam kong isa siya sa kaklase ko.

"Sino naman yang nag hahanap saakin si Darna ba at ililipad ako sa ere?"

"Basta lumabas kana diyan."

Aba ang bruha inutusan pa ako.

"Lumabas kana kasi pakipot pa." Sabi ni Alex.

Tinitigan ko naman siya nang masama bago ako tumayo at lumabas.

Nagulat ako ng may biglang tumugtog ng guitara sa kaliwa ko kaya kagad ako napalingon.

Si Kuya Shinlee, napanganga naman ako dahil yung lapag ay punong puno ng mga red rose petals.

"A-ano to?" Tanong ko sakanya.

"This is for you baby pinag handaan ko talaga ito para sayo." Sabi niya.

Pinatugtog na niya ang guitara na hawak niya at kumanta.

"Lights go down and the night is calling to me yeah.

I hear voices, singing songs in the street and i know.

That we won't be going home, for so long, for so long but i know,

That i won't be on my on,

Yeah i love this feeling that right now i wish you were here with me.

Cause right everything is new to me,

You know i can't fight the feeling and every night i feel it,

Cause right now i wish you were here with me.

Patuloy lang siyang kumanta hanggang matapos na ito.

Ako naman napaluha, kasi pati ba naman yan ay gagawin niya para saakin.

"Ganda ng peg mo girl." Sabi ni Pauline.

"Wag mo nang pakawalan andyan na oh, maagaw payan." Sabi naman ni Alex.

May kinuha naman si Kuya Shinlee sa isa kong kaklase hindi ko nakita kung ano.

Lumapit naman siya papunta saakin at lumuhod sa harapan ko at inalabas ang isang bonquet na red rose.

"Im sorry for what i have done baby, and i am kneeling and bowing to claime your forgiveness, will you forgive me and lets start over again." Sabi nito saakin.

Napaluha naman ako ng todo sa sinabi niya.

Andyan na siya Janette, nag balik na ang pinakamamahal mo.

Its time for you to give a Second Chance.

Dahil alam mong marami ang pwedeng kumuha sakanya.

I know this is the time for me to say this.

"Yes, i forgive you." Sabi ko at sabay yakap sakanya.

Niyakap niya ako at napaluha naman kaming dalawa.

Mabilis ang kaganapan dahil mabilis kung tumakbo ang oras kaya hindi mo masasabi na kung kelan mo mapapatawad ang isang tao, basta sundin nalang kung ano ba talaga ang mas angat kesa sa mas mababa.

"Thank you baby, i love you so much!"

"I'll start believinng on your promises again Kuya Shinlee, sana wag mo ulit akong pakawalan."

Tumango naman siya ng maraming beses na ikinasaya ng puso ko.

Gumaan ang loob ko dahil we will make a new start again.

A new start of love.

A/N: Long time no update guys, wala parin internet globe kaya im using load lang haha.

Vote and Comment.

Ms.Kulot Salot On The Way [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon